หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

พบ 10 ผลงานดีไซน์จาก ฝีมือยังก์ดีไซเนอร์
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

พบ 10 ผลงานดีไซน์จาก ฝีมือยังก์ดีไซเนอร์

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

 



พบ 10 ผลงานดีไซน์จาก ฝีมือยังก์ดีไซเนอร์ (ไทยรัฐ)

          ต้องขอปรบมือดัง ๆ ให้กับหนุ่มน้อยยังดีไซเนอร์เนอร์ จากรั้วมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ที่เค้นไอเดียสุดบรรเจิดสร้างสรรค์ผลงานคอลเลคชั่น "When music meet street fashion" จนเอาชนะใจกรรมการไปได้จากเวที "สยามเซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด : สปาย  ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2009" ที่ปีนี้มีน้องๆนักศึกษาให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการอย่างคึกคัก 

          สำหรับโจทย์ในปีนี้นั้น กำหนดให้ออกแบบในธีม "The Rhythm of SPY" ที่เน้นการผสมผสานระหว่างแฟชั่น และดนตรีได้อย่างลงตัว โดยยังก์ดีไซเนอร์ทั้ง10 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบต้องสร้างสรรค์ และตัดเย็ยเสื้อผ้า จำนวน 3 ชุด และชุดภายใต้แนวติด "การลดวิกฤตโลกร้อน" อีก 1 ชุด รวมเป็นคอลเลกชั่นเต็มจำนวน 4 ชุด

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น



          โดยยังดีไซเนอร์ที่แจ้งเกิดในเวทีนี้ คือ นายปัฐ กุฎีเขต นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาออกแบบแฟชั่น มศว. เล่าถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลกชั่นนี้ว่า มาจากแนวดนตรี J-Pop ที่ได้รับอิทธิพลมาจากการแต่งกายของศิลปินญี่ปุ่นในการออกคอนเสิร์ต รวมถึง MV Single ที่ใช้สีสันที่ฉูดฉาดให้ดูล้ำสมัยด้วยสีและวัสดุ แต่ยังคงความเป็น Traditional ในแบบญี่ปุ่นอยู่ ด้วยชิ้น Item ที่ดูเป็นญี่ปุ่นตัดทอนสวมใส่สไตล์ Mix & Match แบบ Street wear  ที่มีความเป็นตัวของตัวเองด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าทับซ้อนกันหลายชิ้น และเสน่ห์ที่สามารถเอาชนะใจคณะกรรมการ คือ "การสื่อด้วยรูปแบบชุดที่ดูเข้าใจง่าย ใส่ได้จริง"

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น



          แต่ที่เข้าสมัยสุด ๆ ก็ต้องเป็นคอลเลกชั่นรัก(ษ์)โลก โดยเจ้าของรางวัล "Eco Chic" คือ นายวรรณกร อุ่นวิเศษ เพื่อนร่วมสถาบันของแชมป์คนเก่งนั่นเอง ซึ่งผลงานชิ้นนี้ชื่อว่า  "MOLT" ที่ต้องการลดการใช้สารเคมีย้อมผ้า ซึ่งเป็นพิษกับสิ่งแวดล้อม จึงนำเส้นใยฝ้ายจากธรรมชาติ นำมาย้อมสีด้วยชา และกาแฟ พร้อมใช้แรงกายในการดีไซน์ถักทอด้วยมือจนออกมาเป็นชุดรักษ์โลก

          ปิดท้ายที่รางวัล Popular Vote หรือขวัญใจสื่อมวลชน ตกเป็นของ นายณัฐ เพชรรัตน์  และ นายธีรพันธ์ ฉุนราชา ชั้นปีที่ 3 คณะเทคโนโลยี คหกรรมศาสตร์ (ออกแบบแฟชั่น)มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ พระนครใต้ ในคอลเลคชั่น "Volume Level" ซึ่งนำเสียงดนตรีเสนาะหูจากวงศ์ดุริยางค์ ของ "นิ้งหน่อง" (Bell) มาผสานกับสีสัน และรูปทรงโลหะที่เรียงรายประกอบกันเป็นเครื่องดนตรี กลายเป็นแรงบันดาลใจของการสร้างสรรค์ผลงานที่สะท้อนความสนุกสนาน

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น


อ่านเรื่องอื่นๆหรือแวะทักทายที่

http://อาจารย์เข่.kroobannok.com


 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง พบ 10 ผลงานดีไซน์จาก ฝีมือยังก์ดีไซเนอร์
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..