หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นางสาวประพีร์ นาวาดิษฐ์
จากจังหวัด สมุทรปราการ

รายงานการดำเนินการการบริหารงานกลุ่มบริหารงบประมาณ
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

รายงานการดำเนินการการบริหารงานกลุ่มบริหารงบประมาณโรงเรียนวิสุทธิกษัตรี

.....

ชื่อรายงาน        รายงานการดำเนินการการบริหารงานกลุ่มบริหารงบประมาณโรงเรียนวิสุทธิกษัตรี
 ผู้ศึกษา          นางสาวประพีร์    นาวาดิษฐ์  
                          รองผู้อำนวยการฯกลุ่มบริหารงบประมาณโรงเรียนวิสุทธิกษัตรี
 
บทคัดย่อ
 
             การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อรายงานการดำเนินการการบริหารงานกลุ่มบริหารงบประมาณโรงเรียนวิสุทธิกษัตรีและศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อสภาพการปฏิบัติงานกลุ่มบริหารงบประมาณโรงเรียนวิสุทธิกษัตรี ประชากรคือ ครูโรงเรียนวิสุทธิกษัตรี รวมทั้งสิ้น 78 คนจำแนกเป็นบุคลากรครูผู้ปฏิบัติหน้าที่ในกลุ่มบริหารงบประมาณ 25 คน บุคลากรครูผู้ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในกลุ่มบริหารงบประมาณ 53 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ รายงานผลการปฏิบัติงานและแบบสอบถามความพึงพอใจ การดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล ข้อมูลจากรายงานผลการปฏิบัติงานเป็นลักษณะพรรณนาวิเคราะห์ ข้อมูลจากแบบสอบถามวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
 
ผลการศึกษาพบว่า  
                     1. การดำเนินการการบริหารงานกลุ่มบริหารงบประมาณ ใช้หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วม มีขั้นตอนการดำเนินงาน 6 ขั้นตอน คือ 1.ศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการจำเป็น 2.จัดทำหลักสูตรและการฝึกอบรม 3. ประชุมกลุ่มย่อยเพื่อกำหนดรูปแบบการบริหารงาน4. กำหนดรูปแบบการนิเทศงาน 5. ดำเนินการปฏิบัติงาน 6. ประเมินผลและจัดทำข้อมูลย้อนกลับ ทำให้ภาระงานของกลุ่มบริหารงบประมาณบรรลุตามแผนเป็นไปตามเป้าหมาย มีความถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบ กฎ กติกา เป็นปัจจุบัน รวดเร็วทันเวลา โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่เกิดความเสียหายแก่ราชการ ไม่มีข้อร้องเรียนที่ทำให้หน่วยงาน โรงเรียน ราชการเกิดความเสียหาย
          
                   
2.ด้านความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อสภาพการปฏิบัติงานกลุ่มบริหาร
งบประมาณโรงเรียนวิสุทธิกษัตรี พบว่า ความพึงพอใจของบุคลากรผู้ให้บริการกลุ่มบริหารงบประมาณโดยรวในปีการศึกษา 2550 อยู่ในระดับมาก (
µ = 4.22 s = 0.14) ความพึงพอใจของบุคลากรผู้รับบริการกลุ่มบริหารงบประมาณ โดยรวม ในปีการศึกษา 2550 อยู่ในระดับมาก (µ = 4.09 s = 0.10) และเมื่อเปรียบเทียบการดำเนินการในปี 2550 ปีการศึกษา 2549 ความพึงพอใจของบุคลากรผู้ให้บริการกลุ่มบริหารงบประมาณ ในปีการศึกษา 2550 สูงกว่าปีการศึกษา 2549 ทุกงานในกลุ่มบริหารงบประมาณ และความพึงพอใจของบุคลากรผู้รับบริการกลุ่มบริหารงบประมาณ ในปีการศึกษา 2550 สูงกว่า ปีการศึกษา 2549 ทุกงานในกลุ่มบริหารงบประมาณ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รายงานการดำเนินการการบริหารงานกลุ่มบริหารงบประมาณ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นางสาวประพีร์ นาวาดิษฐ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นางสาวประพีร์ นาวาดิษฐ์ ..