หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

แนะวิธีง่ายๆ......จัดการเสื้อผ้าใส่แล้ว ให้เรียบร้อย
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6902 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(63.33%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

 

 

 

นึกถึงเวลาจัดการเสื้อผ้าที่สวมใส่แล้วทีไร แม่บ้านทั้งหลายคงรู้สึกเหนื่อยหน่าย โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยคราบสกปรก  วันนี้จึงมีเทคนิคง่ายๆ ในการซักผ้าที่ทำให้คุณสามารถจัดการกองผ้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ตรวจความเรียบร้อยของเสื้อผ้า
ก่อนที่จะนำเสื้อผ้าไปซัก ควรตรวจสิ่งของในกระเป๋าให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งของ เช่น กระดาษทิชชู เหรียญ หลงเหลืออยู่ รวมทั้งปลดวัสดุอื่นๆ ที่ซักไม่ได้ออก เช่น เข็มกลัด เข็มขัด เป็นต้น จากนั้นให้รูดซิป เกี่ยวตะขอ ติดกระดุมให้เข้าที่หากเสื้อผ้าชำรุด ควรซ่อมแซมก่อนนำไปซัก เพราะถ้านำไปซักเลยอาจทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้น

แยกผ้าที่เปรอะเปื้อนออก
เสื้อผ้าบางตัวที่เปรอะเปื้อนมากๆ ควรคัดแยกออกมาทำความสะอาดรอยเปื้อนเหล่านั้นก่อน โดยให้ผสมสารซักฟอกด้วยน้ำอุ่น แล้วใช้แปรงจุ่มและปัดตรงบริเวณรอยเปื้อนนั้น เช่น ปก ขอบแขน ข้อมือ ให้มากกว่าบริเวณอื่นๆ

แยกชนิดและประเภทของเสื้อผ้า
เสื้อผ้าชนิดเดียวกัน ซักและทำความสะอาดเหมือนกัน เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน สามารถซักรวมกันได้โดยใช้น้ำร้อน ส่วนใยสังเคราะห์ต้องซักในน้ำอุ่น และขนสัตว์ต้องซักในน้ำเย็น รวมทั้งการแยกซักระหว่างผ้าสีกับผ้าขาวด้วย

 

จัดระเบียบตากแห้ง
ตากผ้าก็สำคัญ เพราะจะช่วยให้การรีดผ้าในขั้นตอนถัดไปสบายขึ้น การใช้ราวตากผ้า ราวควรสะอาด แขวนเสื้อเปียกกับราวโดยตรง หรือใช้แขวนกับไม้แขวนโดยจัดทรงเสื้อผ้าให้ดี ไม่ให้เสียรูป ใช้ไม้หนีบผ้าหนีบที่ไหล่เสื้อหรือขอบกระโปรง ติดกระดุม รูดซิปให้เรียบร้อย นอกจากนี้ควรเก็บผ้าแห้งหมาดๆ จากราวเพื่อสะดวกในการรีด

รีดสบาย ไม่ยุ่งยาก
เทคนิคในการรีดผ้าที่ช่วยคุณเบางาน ก็คือ รีดผ้าในทิศทางตามยาวของเส้นด้าย การรีดตามแนวขวาง หรือทะแยง อาจทำให้ผ้าบางชนิดย่อนจนเสียรูป การรีดตรงชายเสื้อที่หนา กระเป๋า สาบเสื้อ และตรงส่วนที่เนื้อผ้าหนาเป็น 2 ชั้น ควรรีดทางด้านในก่อน แล้วรีดด้านนอกต่อไป เมื่อต้องรีดผ้าที่มีกระดุมหรือซิป ควรรีดอย่างระมัดระวังเพื่อป้องกันไม่ให้ฉีกขาดหรือหลอมละลายนั่นเอง

นอกจากเทคนิคการดูแลผ้าข้างต้นแล้ว ข้อสำคัญที่ไม่ควรพลาดก็คือ การควรดูคำแนะนำบนป้ายที่ติดมากับเสื้อผ้า เพื่อเราจะได้จัดการกับเสื้อผ้าชิ้นนั้นได้ถูกวิธี และเป็นการถนอมให้เสื้อผ้าชุดนั้นอยู่กับเราไป

 

 

 

 

 

 

ที่มา  hometophit.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง แนะวิธีง่ายๆ......จัดการเสื้อผ้าใส่แล้ว ให้เรียบร้อย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..