หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ผิวใส.....ทำอย่างไรกันนะ
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

มีหลายวิธีที่จะทำให้ผิวของคุณใสผิวใส.........แล้วทำอย่างไรกันนะ


  ต่อต้านริ้วรอย
สำหรับใบหน้าและลำคอ คุณควรใช้มาส์กบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของเรตินอล วิตามิน สารสกัดจากไวน์แดงหรือโปรตีนจากข้าวสาลีและคอลลาเจน ที่จะช่วยบำรุงและยกกระชับผิว เพราะหากผิวเมื่อยล้าย่อมแสดงว่าผิวของคุณสูญเสียคอลลาเจน ผิวบางลงและมีอีลาสติน  น้อยลง ก่อให้เกิดริ้วรอยยับย่น เมื่อผิวหน้าคุณเมื่อยล้าจึงเป็นการเตือนให้คุณหันมาเอาใจใส่ผิว
ด้วยการใช้ครีมกระชับผิว หรือมาส์กหน้ากระชับผิวสัปดาห์ละครั้ง


  การทำความสะอาด
สำหรับผู้ที่มีผิวหน้าบอบบาง ควรมาส์กทำความสะอาดผิวหน้าสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ส่วนผู้ที่มีผิวผสมควรใช้ผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุต่างๆหรือน้ำมันขิง เป็นการทำความสะอาดผิวได้ลึกถึงรูขุมขน สามารถขจัดและดูดไขมันส่วนเกินออกจากใบหน้า



  ให้ความชุ่มชื้นกับผิว
การมาส์กหน้าให้กระปรี้กระเปร่าและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ควรเป็นครีมหรือโฟมที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากทะเล หน่อไม้ แตงกวา น้ำมันโจโจบา จะช่วยสมานผิวที่แห้งเป็นริ้วรอยให้ชุ่มชื้นและคลายตัวจากรอยย่นเล็กๆ

  กำจัดผิวตายด้านและตกสะเก็ด
หากส่องกระจกแล้วเห็นใบหน้าตัวเองซีดเซียวไม่มีชีวิตชีวา แถมยังแห้งกร้านไม่น่าดู ก็แสดงว่ามีผิวตายด้านตกสะเก็ดเกาะติดที่ใบหน้า ดังนั้นคุณจึงควรกำจัดผิวตายด้านเหล่านี้ ด้วยการใช้เจลมาส์กหน้า ซึ่งเป็นฟิล์มใส ทิ้งไว้ 15 - 20 นาที แล้วจึงค่อยๆลอกออกจากล่างขึ้นบน



  การดูแลบำรุงผิวหน้าสม่ำเสมอ
ผิวหน้าของคนเราต้องการการเอาใจใส่เป็นพิเศษ คุณจึงควรดูแลผิวหน้าคุณสม่ำเสมอ เช่น หากผิวแห้งก็ใช้ครีมมาส์กที่ให้ความชุ่มชื้น หรือผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าอื่นๆที่เหมาะกับผิวของคุณ เพื่อให้ผิวหน้าผ่อนคลาย เติมพลังงานให้กับผิว ขจัดสารตกค้างบนผิวหน้า จะช่วยให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ น้ำมันหรือน้ำดอกกุหลาบจะทำให้ผิวหน้าเต่งตึง โคเอนไซม์คิว 10 และวิตามินอี
จะทำให้ผิวหน้าคุณเรียบเนียน ควรมาส์กหน้าสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง

 

 

 

 

 

 

ที่มา ladymodern.com/

 

 

 

  เผยผิวใส
ผิวอ่อนๆอย่างเช่นผิวของวัยรุ่นมักเกิดสิวบ่อยและอักเสบ จึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษ
ด้วยการมาส์กหน้าสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง ด้วยผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของดินสีเขียว
ดินโคลน พืชพรรณธรรมชาติ เช่น อะโวคาโด และสารสกัดจากสมุนไพร หรือดินคาโอลิน จะทำให้ผิวหน้าเนียนเรียบไม่มันเยิ้ม

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ผิวใส.....ทำอย่างไรกันนะ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..