หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เครื่องประดับหินสี .....ของขวัญชิ้นพิเศษ.....สำหรับคนพิเศษ
โพสต์เมื่อวันที่ : 14 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(62.86%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เครื่องประดับหินสี ของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับคนพิเศษ

 


 Image
 Image

 การเลือกเครื่องประดับหินสีเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษ สื่อให้เห็นทั้งคุณค่า ความตั้งใจ ความรัก ความปรารถนาดี การให้กำลังใจ ทั้งในแง่ผู้ให้และผู้รับเป็นอย่างดี โดยชนิดของเครื่องประดับที่ทำมาจากหินสีก็มีหลากหลายให้เลือกสวมใส่ไม่แพ้เพชร หรือพลอย ตั้งแต่สร้อยคอ แหวน ตุ้มหู กำไลข้อมือ และเข็มกลัด

เคล็ดลับในการเลือกเครื่องประดับหินสี  เบื้องต้นที่สุดคือ ดูว่าผู้ที่เราต้องการมอบของขวัญให้คือใคร มีความต้องการแบบไหน สนใจอะไรเป็นพิเศษ  และจัดหาหินสีชนิดที่เหมาะสม รวมถึงดีไซน์ของเครื่องประดับ ให้เข้ากับบุคลิกของแต่ละคน

หัวใจสำคัญของการเลือกเครื่องประดับหินสี ควรเลือกหินแท้ ๆ ที่สื่อถึงความหมายดี ๆ รวมถึงพลังบำบัดที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง แต่หากเราไม่ทราบรายละเอียดความต้องการของผู้รับ  ของขวัญมากนัก ก็ใช้หลักการ ง่าย ๆ คือ ดูสีที่ชอบ ว่าเค้าชอบสีอะไร แต่งตัวด้วยสีโทนไหนมาก  ก็เลือกหินสีให้เข้ากับความต้องการได้ไม่ยาก

  มอบเครื่องประดับหินสีเป็น ของขวัญสำหรับเด็กเล็ก ควรเลือกแบบที่ใส่ง่าย ๆ ไม่แตกหัก หรือหล่นง่ายนัก ขอแนะนำให้เลือกแบบเป็นจี้ค่ะ ซึ่งหินชนิดที่นิยมก็มี พลอยตาเสือ ซึ่งมีสีเหลืองเคลือบลายน้ำตาล มีลายหินคล้ายกับลายเสือ  มีลักษณะวาววับ เรียกกันว่า เป็นหินตาที่สาม สามารถปกป้องคุ้มครองอันตราย รวมถึงอุบัติเหตุ   ต่าง ๆ ได้ หรือหากต้องการเน้นเรื่องสมาธิในการเรียน  อาจเลือกใช้ ร็อค คริสตัล ซึ่งเป็นหินที่อยู่ในกลุ่ม ควอตซ์ ใส ไม่มีสี เรียกอีกอย่างว่า เคลียร์ ควอตซ์ เชื่อกันว่า คริสตัล เป็นฟอสซิลของน้ำบริสุทธิ์ เป็นหิน  ที่มีพลังรอบตัว มีชื่อเสียงในการ ปกป้องให้รอดพ้นภัย และนำความสุขมาให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งจี้ หรือหินรูปทรงต่าง ๆ เช่น ทรงพีระมิด,  ทรงกลม วางไว้ที่โต๊ะอ่านหนังสือ  ส่วนหินที่เหมาะกับผู้ปกครองที่ต้องการให้เด็กว่านอนสอนง่าย และมีพลังปกป้องคุ้มครองสูง ก็ต้องเลือกให้ หยกค่ะ  
 Image
 Image
 เครื่องประดับหินสีสำหรับผู้ใหญ่ (พ่อ/แม่)  อาจเลือกสื่อที่แสดงถึงความห่วงใยสุขภาพ เช่น หินฟลูออไรต์ (Fluorite) หรือที่เรียกว่า หินหิ่งห้อยหินชนิดนี้มีหลากสี ตั้งแต่ไม่มีสี สีเหลือง สีฟ้า สีชมพู สีม่วง ไปจนถึงสีเขียว เมื่อขัดถูแล้วจะเป็นมันวาว เป็นหินที่มีส่วนผสมของแคลเซียมกับฟลูออไรด์ ช่วยส่งพลังให้จิตใจสงบ มั่นคง ช่วยให้กระดูก และฟันแข็งแรง ลดอาการปวดหลัง ปวดเอว หรือเลือกใช้  “หินลาพีส ลาซูลีซึ่งเป็นแซฟไฟร์ที่มีสีน้ำเงินเข้ม มีละอองทองผสมอยู่ในเนื้อ ในสมัยอียิปต์โบราณเชื่อกันว่าเป็นหินที่สื่อถึงสัญลักษณ์แห่งพลังอำนาจ เสริมสร้างสติปัญญา มีพลังแห่งการหยั่งรู้ มีพลังในการปกป้องคุ้มครองสูง
 สำหรับการเลือกหินสีให้เพื่อน อันดับแรกต้องดูว่าเพื่อนคนที่เราต้องการให้ กำลังมีความมุ่งหวังอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ เช่น หาก มีความคาดหวังในด้านการงาน การเงิน ก็อาจเลือกใช้หินในโทนสีเหลือง สีทอง ซึ่งนำความมั่งคั่งมาให้กับผู้เป็นเจ้าของ เช่น ซิทรินแคลไซต์ และที่นิยมที่สุดเห็นจะเป็น รูไทล์ ควอตซ์ ซึ่งเป็นควอตซ์ใสที่มีเส้นไหม สีทอง นาค หรือเงิน นิยมเรียกว่า ไหมทอง ไหมเงิน ไหมนาค ไหมห้าสี หรือแก้วขนเหล็ก เป็นหินที่มีผลึก เป็นเส้นไขว้ไปมา ส่องประกายสีทอง เรียกกันว่า “วีนัสแฮร์ผลึกของหิน เป็นตัวแทนของความแข็งแกร่ง จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จ
 Image
 Image
 สุดท้ายเลือก เครื่องประดับหินสีเป็นของขวัญสำหรับคนรัก/คนพิเศษ จริง ๆ แล้วจะเลือกได้ไม่ยาก เพราะเรามักจะทราบถึงความต้องการของคนรัก และคนพิเศษของเรา    อยู่แล้ว แต่หากต้องการหาเครื่องประดับหินสีที่สื่อถึง ความรัก ความห่วงใย ควรเลือกหินสีโทนชมพู หรือโทนแดง  ซึ่งที่นิยมมากที่สุดก็คือ หินโรส ควอตซ์  ซึ่งเป็นหินที่มีสีชมพูอ่อนใส เรียกกันว่า ควอตซ์กุหลาบสีโปร่งใสนั้น หาได้ยาก เป็นหินแห่งเทพวีนัส มีพลังของ ความรัก มีจังหวะที่นุ่มนวล เป็นหินแห่งความรักและการให้อภัย

ได้รับทราบข้อมูล เคล็ดลับการเลือกเครื่องประดับหินสีเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับคนรักคนรู้ใจในช่วงปีใหม่ที่ใกล้จะถึงอย่างนี้แล้ว คนที่กำลังมองหาของขวัญประเภทนี้คงยิ้มหวานเพราะข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น

ขอให้มีความสุขกับการคัดเลือกเครื่องประดับหินสี เพื่อคนที่คุณรักก็แล้วกัน

ที่มา  www.beeforgems.com/

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เครื่องประดับหินสี .....ของขวัญชิ้นพิเศษ.....สำหรับคนพิเศษ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..