หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

สารอาหารในผัก.....ต้องกินแบบวาไรตี้
โพสต์เมื่อวันที่ : 14 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 


        ผักเป็นที่รวมของวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นก็จริง แต่ผักแต่ละอย่างมีสารอาหารไม่เหมือนกัน ถ้าอยากได้วิตามินครบถ้วนจึงต้องกินแบบวาไรตี้ อย่าสั่งแต่ผักคะน้าหมูกรอบของโปรดอย่างเดียว เดี๋ยวขาดทุนไม่รู้นะ..



     อินโดล ...
สาวๆ ที่ไม่อยากปวดหัวกับมะเร็งเต้านม ต้องได้รับสารตัวนี้เป็นประจำ แต่หาได้จากผักตระกูลกะหล่ำที่เดียวเท่านั้น 

     อัลลิซัลไฟด์ส ... ร่างกายเรามีเอนไซม์ที่ทำหน้าที่ล้างสารพิษอยู่ก็จริง แต่ก็ต้องได้สารอาหารอย่างอัลลิซัลไฟด์สเข้าไปกระตุ้นด้วย เอนไซม์ถึงจะทำงานได้ดี อัลลิซัลไฟด์สมีอยู่ในหอมหัวใหญ่ หอมแดง ต้นหอม กระเทียม

     กลูคาเรต ... เป็นฮี่โร่ยอดขยันที่จะช่วยป้องกันเราจากมะเร็ง มีอยู่มากในมะเขือยาว มันฝรั่ง พริกไทย

     ไลโคเพน ... สารต้านอนุมูลอิสระที่เกิดมาเพื่อป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากของท่านชายโดยเฉพาะ พบกับเขาได้ในมะเขือเทศลูกแดงๆ ยิ่งแดงยิ่งดี

     เควอร์เซติน ... สารต้านอนุมูลอิสระอีกตัวหนึ่ง ใครอยากผิวสวยหน้าใสกิ๊งห้ามพลาด มันฝรั่ง บร็อคโคลี่ หอมหัวใหญ่ เพราะนั่นล่ะ .. เควอร์เซตินทั้งนั้น!

     ลูทีน ... สารที่ขึ้นชื่อเรื่องลดจุดด่างดำ ทำให้ผิวแข็งแรง ไม่เหี่ยวง่าย ปิดโอกาสเป็นมะเร็ง แถมยังหาง่ายเพราะมีอยู่ในผักใบเขียวทุกชนิด

     ฟลาโวนอยด์ส... เขาคือนักปราบเชื้อโรคทั่วราชอาณาจักร ช่วยให้ภูมิต้านทานแข็งแรง เหมาะสำหรับหญิงเหล็กที่ต้องทำงานโอเวอร์โหลดเป็นประจำ มีมากในถั่ว กระเทียม

       เบต้าแคโรทีน ... ชื่อนี้ที่คุณรู้จักกันดี เขาคือพระเอกยอดนิยมในวงการความงาม เพราะสามารถปราบอนุมูลอิสระให้ลงไปกองกับพื้นได้ในหมัดเดียว และยังป้องกันมะเร็งในปอดให้สิงห์นักสูบได้อีกด้วย อยากพบเบต้าแคโรทีน อย่าลืมมองหาแครอท ผักใบเขียวทุกชนิด พริก ฟักทอง รับรองไม่ผิดหวัง


ที่มา .... spicy

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สารอาหารในผัก.....ต้องกินแบบวาไรตี้
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..