หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

วันสุขภาพจิตโลก จาก สนเทศน่ารู้ ...
โพสต์เมื่อวันที่ : 13 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(79.09%-22 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 


วันสุขภาพจิตโลก

แต่เดิมคำว่า " สุขภาพ " เรามักหมายถึง  สุขภาพทางกาย แต่ในปัจจุบันได้เริ่มมีการสนใจเรื่องของจิตใจมากขึ้น ว่าเป็นส่วนที่มีความสำคัญต่อสุขภาพกาย   แต่ในปัจจุบันได้เริ่มมี การสนใจเรื่องของจิตใจมากขึ้น  ว่าเป็นส่วนที่มีความสำคัญต่อสุขภาพดังกล่าวที่ว่า "ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว"

             ผู้ที่มีสุขภาพจิตดี หมายถึง ผู้ที่สามารถปรับตนเองให้อยู่ได้อย่างมีความสุขในโลก ซึ่งกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้ที่มีปัญหาทางสุขภาพจิต มักจะก่อให้เกิดความยากลำบากในการติดต่อกับผู้อื่น  อันเป็นเหตุให้มีปัญหาไปตลอดชีวิต

             ปัญหาสุขภาพจิตสมารถเกิดขึ้นได้ในทุกช่วงอายุของมนุษย์ และปรากฏได้หลายรูปแบบ ประเทศที่ประชาชนมีปัญหาสุขภาพจิตมากนั้น นอกจากจะดูได้จากอัตราการป่วยด้วยโรคทางจิตที่มีจำนวนมากแล้ว อาจดูได้จากสถิติอื่นๆ  ได้อีกด้วย เช่น อัตราการหย่าร้างสูง อัตราการฆ่าตัวตายสูง สถิติอาชญากรรมสูง และอัตราผู้ติดสุราหรือยาเสพติดสูง

             จะเห็นได้ว่าปัญหาสุขภาพจิตสามารถส่งผลกระทบให้กับสังคมเป็นอย่างมากเพราะเมื่อสุขภาพจิตเสื่อม สุขภาพกายก็จะพลอยทรุดโทรมไปด้วย ซึ่งก่อให้เกิดภาระแก่ครอบครัวที่ต้องคอยดูแลบำบัดรักษา

             จากปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากสุขภาพจิต ทำให้หน่วยงานที่มีชื่อว่า " สหพันธ์สุขภาพจิตแห่งโลก" ได้ประกาศร้องขอไปยังนานาประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยให้กำหนดให้วันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๓๕ เป็น "วันสุขภาพจิตแห่งโลก"  และให้ร่วมกันจัดกิจกรรมเกี่ยวกับสุขภาพจิต ในวันที่ ๑๐ ตุลาคม ของทุกปี

บรรณานุกรม 

วรนุช อุษณกร. ประวัติวันสำคัญที่ควรรู้จัก. พิมพ์ครั้งที่ ๒. กรุงเทพฯ : โอเดียนสโตร์, ๒๕๔๓.
 

ข้อมูลโดย :


วันสุขภาพจิตโลก


วันตำรวจ  

วันมาตรฐานโลก

: วันอาหารโลก

 

  •  

    สนเทศน่ารู้

     

     

  • กลุ่มนักศึกษาฝึกงาน งานพัฒนาและจัดการสารสนเทศ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศห้องสมุดวันอาหารโลก : 16 ตุลาคม 2550‎ - 11 ธ.ค. 2007
    สนเทศน่ารู้ :: วันปิยมหาราช 

     วันสหประชาชาติ 24 ตุลาคม

     เทศกาลกินเจ
    จัดทำ Web page โดย :
    ทีมงานพัฒนา Web Site สำนักหอสมุดกลาง
    สำนักหอสมุดกลาง ม.รามคำแหง 

    Advertisement


    เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
     

    ไม่มีความเห็น
    เกี่ยวกับเรื่อง วันสุขภาพจิตโลก จาก สนเทศน่ารู้ ...
     
     


     
    เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

    สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
    เจ้าของบล็อกนี้
    Advertisement
    Advertisement
    เรื่องราวล่าสุด ของ
    สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..