หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธีระ พึ่งนิล
จากจังหวัด ลำปาง

ชีวิตครูของผม
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 ส.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6689 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(71.43%-21 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ตอนเด็ก ๆ เมื่อมีใครถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร เด็ก ๆ หลายคนต้องตอบว่า อยากเป็น ทหาร ตำรวจ หมอ พยาบาล ซึ่งน้อยคนที่จะบอกว่าอยากเป็นครู ซึ่งผมเองก็เป็นคนส่วนน้อยที่บอกว่าอยากเป็นครู

.....

ความฝันกับความจริง

ตอนเด็ก ๆ เมื่อมีใครถามว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไร เด็ก ๆ หลายคนต้องตอบว่า อยากเป็นทหาร ตำรวจ หมอ พยาบาล ซึ่งน้อยคนที่จะบอกว่าอยากจะเป็นครุ ผมก้คงจะเป็นส่วนน้อยในนั้น เวลาเล่นกับเพื่อน เด็กคนอื่นชอบเล่นสงคราม สู้รบ ผมกลับชอบเล่นเป็นครูกับนักเรียน โดยส่วนใหญ่หรือแทบทุกครั้งก็ว่าได้ ผมมักจะได้เป็นครู ส่วนอุปกรณ์ก็ตำราที่เรียนกันอยู่ กับชอล์กที่เก็บเศษมาจากโรงเรียน

พอโตขึ้นชะตาชีวิตก็เล่นตลกที่ผมไม่สามารถเป็นได้อย่างที่ฝัน นั่นก็คือคุณพ่อคุณแม่ส่งผมส่งประกวด(สอบ) เข้าเป็นนักเรียนทหาร ซึ่งผมก้ไม่ได้ทำให้ท่านผิดหวัง ผมสอบได้ (น่าจะดีใจหรือเสียใจเนี่ย) ตอนสอบก็ทำวิชาคณิตศาสตร์ไม่ได้เลย แต่ผลสอบออกมาสอบได้ที่ 4 ของจำนวนผู้เข้าสอบนับหมื่น (จริงๆนะ ไม่ได้โม้) ด้วยรูปร่างอันบอบบาง ได้เข้าไปเรียนที่ โรงเรียนนายสิบศูนย์การทหารราบ 1 ปีที่เสียเหงื่อเป็นถัง ในที่สุดก็สำเร็จเป็นสิบตรี บรรจุครั้งแรกที่ศูนย์การทหารราบ พอไปรายงานตัวหน่วยใหม่ก็เริ่มทำงานฝึกทหารใหม่ทันที ก้เป็นครูฝึกก็ถือว่าเป็นงานครูชิ้นแรกเลยละ

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ชีวิตครูของผม
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธีระ พึ่งนิล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธีระ พึ่งนิล..