หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

ช่วยงานวัด
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ขอคิดด้วยคน

.....

...อันบุญทาน การกุศล  ควรทำเถิด

เราตายเกิด ชาติไหน ๆ ไม่หมองศรี

รูปจะสวย รวยทรัพย์  ปัญญามี

เป็นคนดี พร้อมได้  ทั้งกายใจ...

 

 

กลอนข้างบนดังกล่าว ผู้เขียนได้พูดชักชวนให้ผู้ใจบุญได้มาร่วมทำบุญในวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๕๒ ที่ผ่านมา โดยได้ไปรับคำขอจากท่านพระครู ให้ไปช่วยพูดในวันตักบาตรเทโวโรหณะ ให้ด้วย ผู้เขียนเองก็แบ่งรับแบ่งสู้ นมัสการท่านว่า โยมก็พูดไม่เก่ง แต่ก็พอพูดได้ หากให้ช่วย ก็จะพูดได้เท่าที่ทำได้

 

วันนั้น จึงได้พูดชักชวนญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดศาลาเย็น ที่มีจิตศรัทธา และประสงค์จำนงค์หมายที่จะร่วมสร้างโรงอาหาร และศาลาเอนกประสงค์ร่วมกับทางวัดและท่านพระครูได้ร่วมทำบุญ

วัดดังกล่าวได้มีการก่อสร้างศาลาเอนกประสงค์ และโรงอาหาร เพื่อให้ประชาชนทั่วไปที่มาบำเพ็ญบุญที่วัด จะได้ใช้สอย ซึ่งปีที่ผ่านมาผู้เขียนได้เคยไปช่วยพูดบอกบุญประชาชนทั่วไปที่มาทำบุญ ได้ร่วมกันทำบุญก่อสร้างศาลาเอนกประสงค์ ปรากฎว่าปีนี้ได้ก่อสร้างเสร็จแล้ว จะเหลือเฉพาะติดตั้งพัดลมที่เพดานเท่านั้น

 

ส่วนโรงอาหาร ปรากฎว่าท่านพระครูและพระลูกวัดได้ช่วยกันก่อสร้างเอง และยังได้รับความอนุเคราะห็จากกองพันทหารช่าง กองทัพภาคที่๒ มาช่วยในการก่อสร้างบางส่วนด้วย โดยไม่ได้อาศัยช่างเอกชนแต่อย่างใด ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จไปเกือบจะทั้งหมดแล้ว แต่ยังขาดปัจจัยที่จะไปชำระค่าพัสดุอยู่บางส่วน จึงได้บอกบุญญาติมาในวันนั้น

                

...ถ้าทำดี  บุญมี  กุศลช่วย

เอื้ออำนวย  กุศลชุป  อุปถัมภ์

พ้นเปรตสัตว์ อสุรา  กุศลนำ

ช่วยจุนค้ำ สู่สวรรค์ ขั้นนิพพาน..

ผลปรากฎว่าได้มีประชาชนผู้ใจบุญมาร่วมทำบุญก่อสร้างศาลาและโรงทานร่วมกับทางวัดเป็นจำนวนไม่น้อย และได้อำนวยอวยพรเป็นภาษาโคราชไว้ว่า

 

                      

...ขอให้ท่านและครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขสนุกสนาน ความเจ็บอย่าได้ ความไข่อย่ามี ของชั่วอย่าได้เห็น ของเหม็นอย่าได้พ้อ ให้อยู่ดี่กินดี๋ นึกอย่างไหนขอให้ได้สมปรารถนาเน้อ...

 ...ขอให้ได้เป็นเจ้าคนนายคน ไปทางไหนขอให้มีคนเดินนำหน้า ให้มีขี่ข่าเดินตาม ไปทางไหนมีแต่คนรัก ไม่มีคนชัง ให้มีอายุมั่นขวัญยืน ให้ได้ผัวผู้ฮู่ ให้ได้ชู้ผู้งาม เน้อ..

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ช่วยงานวัด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..