หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
แสวง มลศิลป์
จากจังหวัด ยโสธร

เมื่อเท้ามีกลิ่นไม่ดี มีวิธีดับกลิ่น....
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(35.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เมื่อเท้ามีกลิ่นไม่ดีมีวิธีดับกลิ่น....

ในช่วงที่คุณต้องสวมรองเท้าตลอดวันอย่างต่อเนื่องกันหลายๆ วัน

อาจเป็นสาเหตุให้เท้าส่งกลิ่นเหม็นได้เช่นกัน วิธีกำจัดกลิ่นตุๆ ของเท้า ก็คือ... ทุกครั้งหลังอาบน้ำให้โรยแป้งฝุ่นให้ทั่ว ๆ เพื่อให้เท้าแห้งไม่อับชื้น

อีกวิธีหนึ่งก็คือ นำถุงน้ำชาที่ชงแล้วสัก 4 - 5 ถุงมาแช่ใส่อ่างน้ำอุ่น อ่างใบเล็กๆ แช่เท้าลงไปในน้ำอุ่นประมาณ 5 นาที ทำเช่นนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เท้าจะไม่มีกลิ่น เพราะถุงชาจะเปลี่ยนความเป็นกรดด่างและหยุดยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

ปล่อยเท้าให้เปลือยเปล่าบ้าง

เท้าที่นุ่มนวลไม่หยาบกร้านนั้นย่อมเป็นเท้าที่คุณผู้หญิงทั้งหลายควรจะเป็นเจ้าของ ผู้หญิงส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการดูแลผิวของใบหน้าและทั่วเรือนร่างแต่ทวากลับละเลยส่วนของเท้าไปอย่างน่าน้อยใจแทนเท้าทั้งสองข้าง การปล่อยเท้าเปลือยเปล่าบ้าง นั้นคือวิธีที่ง่ายดายที่สุดที่จะทำให้ผิวเท้านวลเนียน

เพราะการสวมถุงเท้า - รองเท้า และถุงน่อง อยู่ทุก ๆ วัน

วันละหลายชั่วโมงนั้นค่อนข้างทำร้ายเท้าให้อับและต้องทนหมักเซลล์ผิวตายๆ เอาไว้ถึง 200 มิลลิกรัมในแต่ละวัน และนี่เองที่ทำให้เท้าของคุณหยาบไม่นุ่มสดใสเหมือนแขนหรือลำตัว รู้เช่นนี้แล้วก็ เว้น ๆ การสวมถุงน่อง ถุงเท้า และรองเท้าบ้าง ควรเปลือยเท้าสบายๆ และชโลมโลชั่นบำรุงผิวให้เท้าของคุณด้วย

ดูแลเท้าหยาบ - แตก

ถนอมเท้าให้นุ่มนวลน่าสัมผัสและผ่อนคลายความเมื่อยขบจากการใช้งานหนักด้วยการแช่เท้าในน้ำอุ่นๆ ผสมน้ำมันยูคาลิปตัสและเกลือทะเลแช่นานสัก 10 นาที จากนั้นเช็ดซับให้แห้ง ใช้วาสลีนธรรมดาๆ (ปิโตรเลียม เจลลี่) ชโลมลูบให้ทั่วๆ ทั้งส้นเท้าและหลังเท้า และหาถุงเท้าบางๆ มาสวมไว้สัก 30 นาทีจึงค่อยถอดถุงเท้าออก วาสลีนที่ซึมสู่ผิวจะช่วยถนอมดูแลให้เท้าของคุณมีความนุ่มนวลไม่แตกไม่หยาบกร้าน และยังเรียบเนียนดีอีกด้วย

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เมื่อเท้ามีกลิ่นไม่ดี มีวิธีดับกลิ่น....
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

แสวง มลศิลป์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
แสวง มลศิลป์..