หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

ข่าวด่วน กวน..ให้วัดร้อน !!!! พึ่งจะออกพรรษา...ก็ลาจีวร ร้อนผ้าเหลือง ..ซะแล้ว..อนิจจา.ท่านพระค
โพสต์เมื่อวันที่ : 7 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

วัดจะดีมีหลักฐาน เพราะบ้านช่วย แต่วัดจะม้วยเพราะผู้อยู่วัดปฏิบัติขัดกับศีล

.....

จับสึก!เจ้าคณะอำเภอเมืองมุกดาหารขี้เมา
7 ตค. 2552 18:52 น.

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 ต.ค. 2552 พระราชมุกดาหารคณี เจ้าคณะจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.อ.สามารถ แก้วเนตร ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร นายพงศ์ธนธรณ์ ศรีขาว ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.มุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่วัดศรีมุกดาหาร ภายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร หลังจากมีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งว่ามีพระในวัดเมาสุราเอะอะโวยวาย สร้างความเสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง
โดยภายในวัด พบชาวบ้านหลายคนกำลังจับกลุ่มเฝ้าดูพฤติกรรมของ พระครูมุกดาหารบุรารักษ์ เจ้าอาวาสวัดศรีมุกดาหาร และเป็นเจ้าคณะอำเภอเมืองมุกดาหาร ที่กำลังส่งเสียงเอะอะโวยวายต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนที่เฝ้าดูเหตุการณ์คล้ายกับเมาสุราอย่างหนัก เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยซักถามก็ต้องถึงกับผงะกับกลิ่นกระเทียมที่พระครูมุกดาหารเคี้ยวเต็มปากเพื่อดับกลิ่นสุรา แล้วยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ดื่มสุรา ตามที่มีคนกล่าวหา
เจ้าคณะจังหวัดมุกดาหาร และตำรวจจึงตกลงกันที่จะให้ พระครูมุกดาหารบุรารักษ์ เป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ แต่พระครูมุกดาหารบุรารักษ์ บ่ายเบี่ยงไม่ยอมที่จะเป่าเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ ในที่สุดเจ้าคณะจังหวัดมุกดาหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัว พระครูมุกดาหารบุรารักษ์ ไปทำการตรวจเลือดที่โรงพยาบาลมุกดาหาร จึงพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่า 110 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งแสดงว่าได้ดื่มสุราจริง ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินดูรอบกุฎิ และตรวจค้นภายในกุฏิได้พบขวดเหล้า ขวดเบียร์จำนวนหนึ่ง ซึ่งมีการดื่มไปแล้ว แต่พระครูมุกดาหารบุรารักษ์ยังยืนยันเสียงแข็งว่าตนเองไม่ได้ดื่มเหล้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยืนยันเอาความผิดกับพระขี้เมารูปนี้ให้ได้ เพราะมีหลักฐานชัดเจน
จนกระทั่งเมื่อเวลา 17.00 น.จึงยอมศึกด้วยตนเองยู่บน สภ.เมืองมุกดาหาร โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาว่าดื่มสุราในวัด และขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับนำตัวไปให้เจ้าคณะจังหวัดมุกดาหารดำเนินการตามวินัยของสงฆ์ต่อไป
สำหรับพระครูมุกดาหารบุรารักษ์ ที่ผ่านมามีชาวบ้านร้องเรียนไปยังฝ่ายบ้านเมืองเรื่องชู้สาวและการดื่มสุรามึนเมา อยู่เป็นประจำ แต่ก็ยังอยู่ในผ้าเหลืองต่อมาได้จนถึงปัจจุบัน จนชาวบ้านไม่รู้จะทำอย่างไร จึงทำได้เพียงแค่ไม่ใส่บาตรให้ ไม่ไปทำบุญที่วัดแห่งนี้ จนวัดศรีมุกดาหารแทบจะกลายเป็นวัดร้างแล้ว

......

ขอบคุณข่าวด่วน..oknation   ครับ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ข่าวด่วน กวน..ให้วัดร้อน !!!! พึ่งจะออกพรรษา...ก็ลาจีวร ร้อนผ้าเหลือง ..ซะแล้ว..อนิจจา.ท่านพระค
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..