หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ออกกำลัง.....ตามนิสัย...
โพสต์เมื่อวันที่ : 7 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6898 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


     ถ้าอยากให้การออกกำลังสนุกและทำไปได้จนจบคอร์ส ก็ต้องเลือกให้ตรงกับนิสัยความชอบ และความถนัดของตัวเรา ถ้าอยากรู้ว่าคุณจะเหมาะกับการออกกำลังแบบไหน ตอบคำถามนี้ก่อน...

+ คุณชอบตื่นเช้าหรือนอนดึกดื่น

ถ้าคุณทนตื่นเช้าได้ จะเลือกออกกำลังแบบไหนก็ไม่มีปัญหาทั้งนั้น แต่สำหรับสาวนกฮูกที่นอนดึกตื่นสาย ก็ควรจะเลือกคอร์สออกกำลังที่เค้าเริ่มกันสายๆ หน่อย พวกคอร์สโยคะตั้งแต่ตี 5 นี่อย่าไปลงเล่นเลย เสียดายเงินเปล่าๆ

+ คุณชอบฉายเดี่ยวหรือชอบรวมกลุ่ม

คนที่ชอบทำอะไรเป็นกลุ่มเยอะๆ จะขาดกำลังใจทันทีถ้าจะต้องไปออกกำลังคนเดียว คุณจะต้องเลือกคอร์สที่คนเยอะๆ อย่างเต้นแอโรบิก พิลาทิส อะไรพวกนี้ แต่ถ้าคุณชอบลุยเดี่ยวก็น่าจะไปออกกำลังในยิม เล่นเครื่องเล่นพวกปั่นจักรยาน วิ่งบนลู่ สแตร์มาสเตอร์ หรือว่ายน้ำก็ได้

+ คุณชอบกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือสงบจิตสงบใจ

ถ้าชอบแบบได้ขยับตัวเร็วๆ ก็อาจจะไปเต้นรำ เล่นวอลเล่ย์บอล หรือวิ่งจ๊อกกิ้ง แต่ถ้าชอบแบบช้าๆ ได้ฝึกสมาธิไปด้วย กีฬาที่เหมาะกับคุณได้แก่ รำมวยจีน ฝึกโยคะ เป็นต้น ลองเลือกกันดูนะ

+ คุณชอบการแข่งขันหรือเปล่า

ถ้าคำตอบคือใช่ คุณอาจจะไปสมัครแข่งในนามของทีมหรือเดี่ยวในงานแข่งกีฬาอะไรสักอย่าง จะได้มีกำลังใจมุ่งมั่นที่จะฝึกฝนมากขึ้น หรือถ้าไม่อยากแข่งขันกันมากเกินไปก็อาจจะไปรวมกลุ่มทำกิจกรรมเพื่อสังคม อย่างเช่น ปั่นจักรยานหาทุน ปั่นจักรยานเก็บขยะบนภูเขา วิ่งมาราธอน นอกจากได้ออกกำลังแล้วยังได้เพื่อนด้วย...




ที่มา : Spicy


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ออกกำลัง.....ตามนิสัย...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..