หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

การหายใจ .. ล้างพิษ
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

  

   ปัจจุบันทุกคนล้วนเผชิญหน้ากับสารพิษต่างๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการได้รับสารพิษภายนอก อาทิเช่น ควันบุหรี่ ควันท่อไปเสีย ยาฆ่าแมลง สารเคมีจากสิ่งแวดล้อม น้ำดื่มไม่สะอาด อาหารปรุงแต่งต่างๆ และสารพิษภายใน อย่างความเครียด ความกดดัน อารมณ์ที่ก่อให้เกิดความกดดัน ทำให้ร่างกายหลั่งสารพิษที่มีผลต่อกลไกการทำงานต่างๆ ของร่างกาย

     หากร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ก็อาจจะขจัดสารพิษออกไปได้ แต่ถ้าสารพิษมีมากเกินไปหรือไม่สามารถขจัดสารพิษออกไปได้ ก็จะทำให้ร่างกายอ่อนแอ และสารพิษนั้นก็จะกลบมาทำร้ายร่างกายด้วยโรคภัยต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน จึงต้องมีการล้างพิษเพื่อช่วยบำบัดฟื้นฟูร่างกาย

     การล้างพิษมีหลายวิธีด้วยกัน เช่น ล้างพิษด้วยการรับประทาน ล้างพิษทางจิตใจ ล้างพิษมลภาวะด้วยต้นไม้ ล้างพิษด้วยการหายใจ และอีกมากมาย

     การล้างพิษด้วยการหายใจ เป็นการเติมออกซิเจนให้กับร่างกาย และทำให้จิตใจสงบ การหายใจลึกๆ เป็นการประสานการทำงานร่วมกันระหว่างร่างกายและจิตใจ ปอดและกะบังลมทำให้ออกซิเจนหมุนเวียนดีขึ้น

   วิ ธี ก า ร .. . 

   
1. นั่งในท่าสบาย หลังตรง แล้ววางมือขวาบนหน้าอก และมือซ้ายวางบนหน้าท้อง

    2. หายใจเข้าช้าๆ และลึกๆ โดยให้มือซ้ายที่วางอยู่บนหน้าท้องยกขึ้น ขณะมือขวาที่หน้าอกอยู่นิ่ง

    3. กลั้นหายใจชั่วครู่ แล้วผ่อนลมหายใจออกด้วยความเร็วสม่ำเสมอ จนรู้สึกว่าปอดและท้องแฟบ 

    4. หายใจเข้าเหมือนเดิมอีกครั้ง แล้วกลั้นหายใจ 2-3 วินาที จึงหายใจออกให้ท้องแฟบมากที่สุด



     
ปฏิบัติเช่นนี้วันละ 5 นาที ล้างพิษด้วยการหายใจ เป็นการกำจัดของเสียออกจากร่างกายวิธีหนึ่ง การหายใจอย่างถูกวิธีจะช่วยขับคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากร่างกายได้หมด








ที่มา .. ทีวีอินไซด์

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง การหายใจ .. ล้างพิษ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..