หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัตนาวดี วังคำ
จากจังหวัด น่าน

เลือก แว่น ให้รับกับ รูปหน้า
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6898 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


เลือกแว่นให้รับกับรูปหน้า


           ไม่ว่าคุณจะใส่แว่นเพราะปัญหาสายตา หรือเพื่อปกป้องดวงตาจากความร้อนแรงของแสงแดด สิ่งที่สำคัญพอๆ กันก็คือ การเลือกแว่นที่เหมาะกับใบหน้าของคุณ แว่นที่คนอื่นใส่แล้วดูดี อาจไม่ดูดีบนหน้าคุณก็ได้ เพราะฉะนั้น ลองหวีผมเสยขึ้นไปให้พ้นใบหน้าทั้งหมด แล้วส่องกระจกดูว่ารูปหน้าของคุณเป็นแบบไหน ก็เลือกแว่นที่เหมาะกับรูปหน้าแบบนั้นได้เลย

          รูปหน้าเหลี่ยม แว่นที่มีกรอบมนเล็กน้อยจะช่วยทำให้ใบหน้าสี่เหลี่ยมกรามกว้างดูดียิ่งขึ้น และควรให้ส่วนบนสุดของขอบแว่นอยู่สูงพอที่จะลดความชัดของแนวขากรรไกร

          • รูปหน้ากลม เพื่อลดความกลมแป้นของใบหน้า ควรเลือกกรอบแว่นที่เป็นแนวตรง หรือเป็นเหลี่ยมมุมเล็กน้อย ยิ่งเลือกกรอบสีเข้ม เช่น สีดำ สีกระ ก็จะยิ่งช่วยลดความเต็มอิ่มของรูปหน้าได้

          • รูปหน้าสามเหลี่ยม กรอบควรเล็กบางและมีรูปทรงในแนวตั้ง นอกจากนั้น กรอบไม่ควรอยู่สูงเกินไป เพราะจะเน้นความแคบของคางและความกว้างของหน้าผากยิ่งขึ้น ควรเลี่ยงกรอบใหญ่ทรงสี่เหลี่ยม แกนหนา หรือสีสด

          • รูปหน้าแคบยาว ควรเลือกรอบขนาดใหญ่ ที่สามารถปิดช่องกลางของใบหน้ามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อลดความยาวของใบหน้า

          • หน้ารูปไข่ สามารถเลือกกรอบแว่นได้หลายทรง แต่ควรสังเกตเพิ่มเติมที่จมูก ถ้าจมูกโตควรเลือกกรอบโตสักหน่อย จมูกยาวควรเลือกกรอบที่มีก้าน 2 เส้นบนจมูก และมีขาแว่นสูงหรือสะดุดตาหน่อย จมูกเล็กควรเลือกกรอบที่มีก้านระหว่างจมูกสูงและสีอ่อน

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เลือก แว่น ให้รับกับ รูปหน้า
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัตนาวดี วังคำ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัตนาวดี วังคำ..