หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เคล็ดลับยอดนิยม.....ในการจัดฮวงจุ้ยที่ทำงาน
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

คนทำงานมักจะใช้ช่วงเวลาที่ตื่นอยู่ในที่ทำงานเสียเป็นส่วนมาก ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมในการทำงานที่มีความสอดคล้องกลมเกลียวกัน

     การจัดวางฮวงจุ้ยในที่ทำงานอย่างเหมาะสมจะทำให้โลกแห่งความไม่ลงรอยกันผันแปรไปสู่โลกแห่งศักยภาพในการทำงานและความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน คุณจะสนุกกับการมาทำงาน ความกลมเกลียวกันในที่ทำงานจะช่วยขจัดการกล่าวร้ายป้ายสี ลดปัญหาการเล่นการเมืองภายในองค์กร และทำให้การติฉินนินทากันลดน้อยลง ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่นำพาความไม่สงบสุขมาให้ทั้งสิ้น ฮวงจุ้ยที่ดีในที่ทำงานส่วนตัวของคุณจะช่วยให้คุณเป็นที่รู้จักและได้รับการส่งเสริมสนับสนุน

       ด้วยคุณประโยชน์ที่ได้มาเหล่านี้ ใครบ้างเล่าจะไม่จัดหามาเพื่อสร้างความมั่นใจว่าที่ทำงานได้รับการจัดวางฮวงจุ้ยอย่างเหมาะสมแล้ว

 1. คอยระวังข้างหลังคุณเอาไว้
     ใครก็ตามที่คิดร้ายกับคุณจะสามารถลอบเข้ามาถึงตัวคุณได้อย่างง่ายดายเมื่อคุณไม่ทันระวัง และจะจู่โจมคุณจากข้างหลัง ดังนั้นจงทำความเข้าใจเมื่อฮวงจุ้ยเพียรเตือนคุณให้ระวังข้างหลังเอาไว้ให้ดีๆ ต้องแน่ใจว่าคุณจะได้รับการหนุนหลังที่ดีในตำแหน่งที่คุณนั่ง

     เมื่อคุณนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน ต้องแน่ใจว่าหลังพนักเก้าอี้ของคุณอยู่ในตำแหน่งที่มีกำแพงที่แน่นหนาอยู่ด้านหลังคุณด้วย การนั่งโดยหันหลังให้กับประตูถือเป็นเรื่องไม่ดีอย่างร้ายกาจ และการมีหน้าต่างอยู่ตรงหลังคุณพอดีก็เป็นเรื่องที่ไม่ดีด้วย จงปิดหน้าต่างในตำแหน่งนี้ด้วยมู่ลี่หนาๆ และตั้งสัญลักษณ์ด้านความสำเร็จในอาชีพการงานเอาไว้ข้างหลังคุณ ซึ่งได้แก่ เต่ามังกร เต่า หรือภาพวาดภูเขา และต้องเป็นแบบที่ไม่มีภาพน้ำประกอบอยู่ภายในภาพด้วย

 2. หลีกเลี่ยงการนั่งหันหน้าเข้าหากำแพง
     โต๊ะทำงานที่วางหันหน้าหากำแพงจะกลายเป็นตัวถ่วงความเจริญ หากคุณไม่สามารถย้ายตำแหน่งโต๊ะได้ ให้แขวนภาพทิวทัศน์ที่เป็นทุ่งโล่งกว้างเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของ ?โถงแห่งความรุ่งโรจน์? ประจำตัวคุณ หรืออาจจะแขวนภาพหงส์ไว้ที่กำแพงด้านหน้าคุณเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าคุณหันหน้าปะเหมาะกับโอกาสดีๆ มากมาย เหล่านี้จะช่วยต้านผลกระทบในแง่ลบทั้งหลายของการหันหน้าหากำแพงได้ และยังจะช่วยสร้างเหตุให้คุณได้เปลี่ยนโต๊ะไปยังที่ที่มีฮวงจุ้ยดีกว่าอีกด้วย

 3. ตั้งไก่
     ไก่เป็นสัญลักษณ์ที่ดีที่สุดในการต้านทานการเมืองในสำนักงาน หากคุณต้องคอยหลบเลี่ยงการใช้เล่ห์เพทุบายของผู้ร่วมงานอยู่ล่ะก็ ให้ตั้งไก่ที่มีจะงอยแหลมคมและหงอนโดดเด่นสะดุดตาเพื่อจะได้จิกทึ้งการเล่นการเมืองที่ไม่พึงปรารถนาทิ้งไป สัญลักษณ์ที่ดีอีกอย่างหนึ่งก็คือการนำจักจั่นหยกมาสวมใส่เป็นสร้อยข้อมือ

 4. ตั้งลูกคริสตัลเพื่อดูดซับพลังชี่ที่ไม่ดี
     ไม่มีสิ่งใดที่สร้างความมั่นใจเรื่องความกลมเกลียวและมีประสิทธิภาพไปกว่าคริสตัลกลมอีกแล้ว วางคริสตัลขนาดต่างๆ กันหกลูกไว้ในพื้นที่ที่คุณกำหนดรู้ว่าเป็นพื้นที่ของคุณ วิธีนี้จะทำให้คุณมั่นใจว่าการใช้เวลาของคุณในที่ทำงานจะน่าพึงพอใจและได้รับผลตอบแทน ลูกคริสตัลถือเป็นพลังอันยิ่งใหญ่และทรงประสิทธิภาพในยุค 8 นี้

 5. หลีกเลี่ยงการนั่งอยู่ในพื้นที่ที่จัดวางแบบประจัญหน้า
    จัดวางโต๊ะทำงานของคุณไม่ให้หันไปปะทะกับใครโดยตรง การนั่งหันหลังให้ผู้อื่นจะเป็นการดีกว่าการถูกจัดให้นั่งเผชิญหน้ากันโดยตรง ทั้งนี้เพราะการหันหน้าเข้าหาผู้อื่นนานเข้าจะก่อเกิดเป็นพลังแห่งการปะทะกันระหว่างคุณและบุคคลผู้นั้น ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นลูกจ้างทำงานให้คนอื่นและไม่สามารถเปลี่ยนผังทั้งหมดในสำนักงานก็ตาม แต่อย่างน้อยขอให้แน่ใจว่าโต๊ะทำงานของคุณไม่ได้ถูกจัดวางอยู่ในข่ายนี้

 6. เลือกเก้าอี้ที่เหมาะสม
    เก้าอี้ที่คุณนั่งทำงานจะรองรับในเรื่องที่ว่าอาชีพการงานของคุณจะไปได้ดีแค่ไหน เนื่องจากคุณต้องนั่งเก้าอี้ตัวนี้ครั้งหนึ่งเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะที่โต๊ะทำงาน ดังนั้นจงหาเก้าอี้ที่ออกแบบได้เหมาะเจาะลงตัวเพื่อป้องกันความตึงเครียดที่หลังและคอ เก้าอี้ในสำนักงานที่วิเศษและได้รับการออกแบบเป็นพิเศษให้สามารถลดความปวดเมื่อยและความตึงเครียดได้ ทำให้คุณสามารถนั่งนานๆ ได้โดยไม่รู้สึกเมื่อยล้าหรืออึดอัด

    ในทางกลับกัน เก้าอี้ที่ใช้สำหรับรับรองแขกไม่จำเป็นต้องนั่งสบายจนเกินไปนัก เพื่อไม่ให้แขกนั่งอ้อยอิ่งอยู่นานเกินไป! เมื่อจะเลือกชุดโซฟาหรือที่นั่งสำหรับห้องประชุม ให้เลือกหาแบบที่ไม่ต้องดูน่าสบายจนเกินไปด้วยเหตุผลอย่างเดียวกัน ชุดโซฟาที่แข็งหน่อยยังช่วยสร้างพลังชี่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและเหมาะกับที่ทำงานมากขึ้นอีกด้วย

 7. อย่านั่งใกล้กับประตูมากจนเกินไป
    การนั่งติดประตูมากเกินไป โดยเฉพาะถ้าเป็นประตูหน้าในสำนักงานที่มีผังเปิดโล่งด้วยแล้ว ถือเป็นตำแหน่งการนั่งที่ไม่ได้รับการปกป้องและถูกจู่โจม หากผังของสำนักงานมีลักษณะเช่นนั้น ก็จะต้องมีใครสักคนนั่งอยู่ชิดประตูมากกว่าคนอื่นๆ และหากคนคนนั้นเกิดเป็นคุณเสียด้วย จงพยายามนั่งในลักษณะที่เลี่ยงไม่ให้หลังของคุณหันเข้าหาประตู และต้องแน่ใจว่าคุณมองเห็นประตูตลอดเวลาเพื่อที่คุณจะได้เห็นคนที่เดินเข้ามาใกล้ และต้องแน่ใจทบสองด้วยว่าคุณมีสัญลักษณ์จำเป็นที่ช่วยด้านการสนับสนุนไว้กับตัวเพื่อต่อต้านพลังแง่ลบที่เกิดจากตำแหน่งโต๊ะทำงานลักษณะนี้ และหากมีโอกาสได้ย้ายโต๊ะ ก็ให้รีบทำเสียเลย!

8. จัดเก็บสิ่งของที่ระเกะระกะ
     โต๊ะทำงานที่ระเกะระกะจะบั่นทอนประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างไม่ต้องสงสัย จงถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกทุกเช้าในการใช้เวลาสัก 10 นาทีปัดกวาดบริเวณที่นั่งทำงานของคุณ อย่าปล่อยให้หนังสือพิมพ์ หนังสือและเครื่องใช้สำนักงานวางรกอยู่ในพื้นที่ทำงานของคุณ คนที่ชอบพูดว่า ?รกอย่างมีระเบียบ? ไม่ได้ชอบที่จะมีโต๊ะทำงานรกๆ หรอก และจะประหลาดใจด้วยซ้ำที่พบว่าตัวเองทำงานได้มีประสิทธิภาพขึ้นเมื่อนั่งทำงานอยู่ในที่ที่ไม่ค่อยรกรุงรัง




ที่มา http://www.decorreport.com

 

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เคล็ดลับยอดนิยม.....ในการจัดฮวงจุ้ยที่ทำงาน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..