หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

คลายเครียด....ตามเดือนเกิด
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

วันนี้มีวิธีการคลายเครียดตามเดือนเกิดมาฝาก...


มกราคม
เป็นคนที่เห็นทุกสิ่งในชีวิตเป็นเรื่องจริงจังทำให้ความเครียดสะสมมากไปหน่อย ควรหาเวลาไปRelaxด้วยการเล่นกีฬาโปรดดูบ้าง หรือถ้าไม่ว่างจริงๆการอาบน้ำด้วยครีมสมุนไพรก็พอจะช่วยให้เธอผ่อนคลายได้เหมือนกัน

กุมภาพันธ์
เป็นคนที่เครียดได้ง่ายมาก ๆถึงจะไม่โวยวาย แต่ก็เก็บความโกรธไว้การผ่อนคลายที่เหมาะคือการได้อยู่คนเดียวเงียบ  ๆ หรือทำกิจกรรมส่วนตัวหรือไม่ก็เล่นอินเทอร์เน็ต ท่องโลกกว้าง

มีนาคม
เป็นคนที่อ่อนไหวและชอบยกหัวใจให้อยู่ในกำมือของคนอื่นการคาดหวังมากเกินไปอาจทำให้เสียจิตคิดแล้วก็เครียด การผ่อนคลายควรเป็นการเล่นดนตรี หรือไม่ก็วาดภาพแต่ถ้ามีเวลาสั้น ๆก็แค่เอาตัวลงไปจุ่มในน้ำเย็น ๆ เท่านี้ก็ชื่นใจแล้ว

เมษายน
เป็นคนที่มีสมาธิในการทำงานมากจนบางครั้งลืมขยับเขยื้อนร่างกายทำให้อาการเมื่อยเข้าครอบงำวิธีผ่อนคลายคือ การได้ออกแรงมาก ๆกับกีฬาผาดโผนหรือไปเล่นเครื่องเล่นเสี่ยงตายในสวนสนุกจะทำให้สมองโล่งขึ้น

พฤษภาคม
เป็นคนที่มีสารเครียดอยู่ในร่างกายพอสมควรรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างวิธีผ่อนคลายคือ การได้เดินดูของสวย ๆ งาม ๆก็ทำให้ผ่อนคลายแล้ว

มิถุนายน
เป็นคนชอบพบปะผู้คนดังนั้นถ้ารู้สึกเครียด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรสังสรรค์กับเพื่อนน่าจะเป็นวิธีผ่อนคลายที่ดีที่สุดหรือไม่ก็เดินช็อปปิ้งเดินดูของสวย ๆ งาม ๆ

กรกฎาคม
สิ่งที่ทำให้เครียดที่สุดก็คือเรื่องการเดินทางหรือต้องอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมายเพราะเป็นคนเหนื่อยง่ายแถมถ้าเหนื่อยใจยิ่งแย่ใหญ่การผ่อนคลายน่าจะเป็นการได้เล่นกับสัตว์เลี้ยง ปลูกต้นไม้ หรือไม่ก็หลับยาว

สิงหาคม
เรื่องที่ทำให้เครียดมากที่สุดก็คือความพ่ายแพ้หรือล้มเหลวเพราะมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงไม่ชอบแพ้ใครแม้แต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆวิธีผ่อนคลาย คือการได้ดูหนังฟังเพลง ช้อปปิ้งของใช้ทุกอย่างต้องดูดีมีระดับแค่นั้นก็ทำให้หายเครียดไปเยอะแล้ว

กันยายน
การได้นอนเกลือกกลิ้งอยู่กับคนรัก เป็นการผ่อนคลายที่มีความสุขแล้ว

ตุลาคม
สิ่งที่ทำให้เครียดได้ ก็คือความเหงา อ้างว้างเดียวดาย แค่ได้วุ่นวายกับเสื้อผ้า แต่งหน้า ทำผม แบบโน้นแบบนี้ ก็เป็นการผ่อนคลายแล้ว

พฤศจิกายน
เป็นคนที่เกิดอาการเครียดได้บ่อยเหมือนกันโดยเฉพาะเรื่องความรักจะหนักที่สุดการผ่อนคลายน่าจะเป็นการอ่านหนังสือนิยายรัก กุ๊กกิ๊ก ก็ช่วยได้เหมือนกัน

ธันวาคม
สิ่งที่ทำให้เครียดก็คือการที่ต้องทนอยู่กันอะไรนาน ๆเพราะเป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่งออกแนวไฮเปอร์หน่อย ๆ การผ่อนคลายคือการได้ไปเที่ยวในที่ต่าง ๆไม่ก็อ่านหนังสือแบบไม่จำกัดแนวก็ช่วยให้สมองปลอดโปร่งได้


รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าเครียดเมื่อไหร่ก็ลองผ่อนคลายความเครียดตามเดือนเกิดกันดูได้.

 

 

 

ข้อมูลจาก kaamaa.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง คลายเครียด....ตามเดือนเกิด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..