หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
nikorn sillapavit
จากจังหวัด สระแก้ว

การประเมินโครงการ
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(75.24%-21 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

การประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิต โรงเรียนบ้านเขามะกา อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว

.....

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
                การประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิต โรงเรียนบ้านเขามะกา อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 มีจุดมุ่งหมายเพื่อประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิตของโรงเรียนบ้านเขามะกา อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 โดยนำรูปแบบของการประเมินตามรูปแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model)
มาประยุกต์กับตัวชี้วัดความสำเร็จในการจัดห้องสมุดมีชีวิตเป็นแนวทางในการประเมิน 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการดำเนินงาน ด้านผลผลิต กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 21 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 154 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
เป็นแบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ เป็นแบบสอบถามรายการและแบบมาตราส่วนประมาณค่า
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่  ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน  
ผลการวิจัย พบว่า
                การประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิต โรงเรียนบ้านเขามะกา อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 ในภาพรวม พบว่า การประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิต อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า
                1. ด้านบริบท ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นในการประเมินความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่าโครงการมีความสอดคล้องกับความต้องการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 วัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจน เข้าใจง่าย และสอดคล้องกับนโยบายห้องสมุดของโรงเรียน
ส่วนความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โครงการมีความสอดคล้อง
กับความต้องการของผู้ปกครองและท้องถิ่น สอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียน
และวัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจน เข้าใจง่าย
                2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นในการประเมินความพอเพียงอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความพอเพียงอยู่
ในระดับมาก ทั้งด้านบุคลากร ด้านงบประมาณ ด้านวัสดุอุปกรณ์ และด้านบริหารจัดการ
                3. ด้านกระบวนการดำเนินงาน ครูผู้สอนมีความคิดเห็นในการประเมินการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ประจำสม่ำเสมอ และหลากหลาย โดยมีแผนที่ชัดเจนเป็นรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน 
และเปิดบริการห้องสมุดตลอดเวลาทำการของโรงเรียน
                4. ด้านผลผลิต ครูผู้สอน และนักเรียนมีความคิดเห็นในการประเมินความสำเร็จอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า บุคลากรในโรงเรียนใช้บริการห้องสมุดมากขึ้น โรงเรียนจัดกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการห้องสมุดมีชีวิตสอดแทรกกับกิจกรรมการเรียน
การสอนตามหลักสูตร โดยจัดเป็นประจำและต่อเนื่อง ส่วนความคิดเห็นของนักเรียน   พบว่า กิจกรรมเกี่ยวกับห้องสมุดมีชีวิตสอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน โรงเรียนจัดกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการห้องสมุดมีชีวิตเป็นประจำอย่างต่อเนื่องและหลากหลาย

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง การประเมินโครงการ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

nikorn sillapavit
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
nikorn sillapavit..