หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

ความขัดแย้ง
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ขอคิดด้วยคน

.....

มีอยู่หลายครั้ง ที่ต้องไปทำหน้าที่สอบข้อเท็จจริงในกรณีที่มีความขัดแย้ง มีความไม่เข้าใจกันของเจ้าหน้าที่ในบางสำนักงาน ทำให้ได้คิดว่า...ความสงบคือความสุขที่สุดในโลก

ที่ใดมีความขัดแย้ง ที่นั่นบรรยากาศเต็มไปด้วยความมืดมัว อึดอัด หน้าตาแต่ละคนมองกัน เหมือนกับโกรธกันมาแต่ชาติก่อน ความเป็นมิตรหายไปไหนหมดก็ไม่รู้ ต่างคนต่างถือศักดิ์ศรีเป็นใหญ่..ยากที่จะประนีประนอมกัน

ความขัดแย้ง หมาย ความรู้สึก หรือปฏิกิริยาของบุคคล หรือกลุ่มบุคคลในองค์กร ที่มีความคิดเห็น ความต้องการ ค่านิยม และเป้าหมายที่ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

สาเหตุความขัดแย้งก็จะมี ๒ ประการ คือ ความขัดแย้งระหว่างบุคคล และความขัดแย้งในองค์กร

ความขัดแย้งระหว่างบุคคล จะเกิดจากการที่บุคคลมีความแตกต่างกันทั้งค่านิยม ความเชื่อ ทัศนคติ และเป้าหมาย ที่ไม่สอดคล้องกัน

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดการขัดแย้ง อาจจะเกิดจากภูมิหลังของบุคคลแต่ละคนไม่เหมือนกัน เกิดจากการรับรู้ เกิดจากกระบวนการสื่อสารของบุคคลไม่ตรงกัน และเกิดจากความต้องการที่ไม่ได้รับการตอบสนอง เป็นต้น

วิธีการแก้ไข จะทำได้หลายวิธี แต่ที่นิยมกันมากคือการประนีประนอม หรือการเจรจาต่อรองเพื่อหาข้อยุติ โดยผู้บังคับบัญชาควรเรียกคู่กรณีมาพูดคุยประนีประนอมกัน เพื่อให้เกิดความปรองดอง เกิดความร่วมมือร่วมใจ และมีความรักความสามัคคีกันในองค์กร

การที่จะทำให้คนโกรธกันมารักกันนั่น ไม่ใช่ง่าย จึงต้องใช้ความสามารถและทักษะในการไกล่เกลี่ยไม่น้อย หากทำได้ ย่อมจะได้ทั้งบุญ และความสงบสุขให้กับคูก่รณี และองค์กรอีกด้วย

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ความขัดแย้ง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..