หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายภูเวียง สืบสิน
จากจังหวัด อำนาจเจริญ

รายงานการประเมินโครงการ 9 กิจกรรมนำการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านสายนาดงอุปถัมภ์ สำนักงานเขตพื้นที่ก
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

ชื่อผลงาน    รายงานการประเมินโครงการ 9 กิจกรรมนำการอ่าน ของนักเรียนโรงเรียนบ้านสายนาดง

                    อุปถัมภ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ

ผู้จัดทำผลงาน  นายภูเวียง  สืบสิน  ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียน วิทยฐานะชำนาญการ 

                        สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ

 

บทคัดย่อ

                                 การดำเนินการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินผลการดำเนินตามโครงการ 9 กิจกรรมนำการอ่าน ของนักเรียนโรงเรียนบ้านสายนาดงอุปถัมภ์ อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ ตามความคิดเห็นของผู้มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model  ใน4 ด้าน คือ ด้านบริบทของโครงการ  (  Context) ด้านปัจจัยเบื้องต้น ของโครงการ  ( Input )ด้านกระบวนการ  ของโครงการ  ( Process) ด้านผลผลิตของโครงการ  ( Product)  2)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมตามโครงการ 9 กิจกรรมนำการอ่าน ของนักเรียนโรงเรียนบ้านสายนาดงอุปถัมภ์ อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ  กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้แบ่งเป็น 2 กลุ่มได้แก่  2.1)ผู้มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการ ประกอบด้วย คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง ครู จำนวนรวม 34 คน   2.2) นักเรียนโรงเรียนบ้านสายนาดงอุปถัมภ์ ปีการศึกษา 2551 จำนวน 69  คนได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive  sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลมี 2 ฉบับ ได้แก่  1) แบบประเมินความคิดเห็นต่อการดำเนินโครงการ 9 กิจกรรมนำการอ่าน ทั้ง 4 ด้าน ตามความคิดเห็นของผู้มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการ มีความเชื่อมั่นเท่ากับ .92  2) แบบวัดความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการ 9 กิจกรรมนำการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านสายนาดงอุปถัมภ์ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ พัฒนาตามวิธีของ Likert  มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .87 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินโครงการ 9 กิจกรรมนำการอ่าน พบว่า

                                 1.ผู้มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการ 9 กิจกรรมนำการอ่าน มีความคิดเห็นต่อการดำเนินการ

ทั้ง 4 ด้าน เป็นดังนี้

                                               1.1 ด้านบริบท พบว่า แผนงานโครงการมีความเหมาะสมอยู่ในระดับดี โดยเฉพาะเป็นโครงการ ส่งเสริมให้นักเรียนมีนิสัยรักการอ่านอยู่ใน ระดับดีมาก

                                                1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่าอยู่ในระดับดีในรายข้อพบว่า มีการประชาสัมพันธ์โครงการและ มีการนำสื่อและเทคโนโลยีใหม่ ๆมาใช้ในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ  อยู่ในระดับมาก

                                                1.3 ด้านกระบวนการ พบว่าการดำเนินการอยู่ในระดับดี ในรายข้อพบว่า กิจกรรมที่จัดเป็นกิจกรรมเชิงบูรณาการการเรียนรู้ทุกกลุ่มสาระอยู่ในระดับมาก

                                                1.4 ด้านผลผลิต พบว่า นักเรียนได้พัฒนากระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการทำให้เกิดการพัฒนากระบวนการคิดและนักเรียนใช้เวลาว่างในการอ่าน มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก

                    2.  ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการ 9 กิจกรรมนำการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านสายนาดงอุปถัมภ์ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมาก และพึงพอใจมากที่สุดในเรื่อง กิจกรรมให้เกิดความเพลิดเพลินและสนุกสนาน  และกิจกรรมที่นักเรียนชอบ 3 อันดับแรก ได้แก่ 1) ต่อคำนำภาษา  2 ) เรื่องเก่าเล่าก่อนนอน 3) หนังสือเล่มเล็ก โดยนักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมดังกล่าวคิดเป็น ร้อยละ 85  , ร้อยละ76  และร้อยละ 73  ตามลำดับ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รายงานการประเมินโครงการ 9 กิจกรรมนำการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านสายนาดงอุปถัมภ์ สำนักงานเขตพื้นที่ก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายภูเวียง สืบสิน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายภูเวียง สืบสิน..