หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เคล็ดลับก่อนฟื้นฟูสุขภาพ...... ด้วยการล้างพิษ
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

อาหารที่เรารับประทานอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันนั้น มีหลายชนิดที่เป็นตัวการทำให้สารพิษก่อตัวและเป็นผลร้ายต่อลำไส้ใหญ่ เช่น อาหารจำพวกแป้ง ฟาสต์ฟู้ด

      อาหารทำจากนม เช่น เนย นม ชีส ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า การเน่าบูดของอาหารเหล่านี้อาจก่อให้เกิดปริมาณสารพิษจำนวนมากมายมหาศาลสะสมในลำไส้ใหญ่ และเมื่อสารพิษสะสมไม่มีที่ไปมากจนถึงขั้นวิกฤต ในที่สุดก็จะกระจายเข้าระบบโลหิต ระบบน้ำเหลือง และแพร่กระจายไปทั่วร่างกาย เปรียบเสมือนถังขยะที่เต็มจนล้นออกมา สร้างความสกปรกเน่าบูดเหม็นคลุ้งไปทั่วบ้าน


    
อาการง่ายๆ ที่อาจเป็นสัญญาณบอกว่าสารพิษล้นจนร่างกายเริ่มรับไม่ไหวได้แก่

               - เหนื่อยง่าย
               - ปวดหัว
               - เวียนศีรษะ
               - ไม่มีอารมณ์ทางเพศ
               - ความจำสั้น
               - น้ำหนักเกิน
               - เงียบซึม ไม่กระปรี้กระเปร่า.

      ซึ่งอาการต่างๆ เหล่านี้อาจบรรเทาได้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่คุณหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพลำไส้ใหญ่และระบบขับถ่ายให้ทำงานตามปกติ หนึ่งวิธีที่คุณอาจทำได้ง่ายและได้ผลคือ การล้างลำไส้ใหญ่ด้วยน้ำสะอาด หรือที่เรียกว่า Colon Hydrotherapy (โคโลนิค) ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีให้บริการมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตามโรงพยาบาลหรือคลินิกเฉพาะทางที่ได้มาตรฐานสากลและผ่านการรับรอง การทำโคโลนิคเป็นการใช้น้ำสะอาดในเกรดสูง แล้วปล่อยอย่างนุ่มนวลเข้าไปชะล้างสารพิษ และสิ่งสกปรกที่เกาะสะสมในลำไส้ใหญ่ ช่วยฟื้นฟูระบบขับถ่ายและสุขภาพโดยรวมจากการที่สารพิษถูกกำจัดก่อนที่จะถูกดูดซึมเข้าไปทำร้ายระบบต่างๆ ในร่างกาย



     
อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะล้างพิษด้วยวิธีไหน เรามีเคล็ดลับง่ายๆ 5 ข้อ มาแนะนำเพื่อช่วยให้การล้างพิษมีประสิทธิภาพมากขึ้น

  
  1.ก่อนการล้างพิษควรศึกษาให้ดีเสียก่อนว่าคุณมีความจำเป็นแค่ไหนในการล้างสารพิษ และร่างกายคุณพร้อมสำหรับการล้างพิษหรือเปล่า โรคประจำตัว เช่น หัวใจ ความดัน หรืออายุ อาจเป็นอุปสรรคในการล้างพิษได้ แนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจ 

    2.เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะล้างพิษ ระดับหรือประเภทในการล้างพิษก็เป็นสิ่งที่ควรพิจารณา เช่น ถ้าคุณยังอายุน้อยและไม่มีอาการระบุจากสารพิษสะสมข้างต้น คุณอาจเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการรับประทานเพื่อการล้างพิษ แต่หากคุณมีปัญหาระบบขับถ่ายและต้องการฟื้นฟูการเคลื่อนตัวของลำไส้ใหญ่ การทำโคโลนิคหรือการใช้น้ำสะอาดสวนล้างลำไส้ใหญ่ก็อาจเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคุณ 

    3.เตรียมพร้อมก่อนการล้างสัก 3-5 วัน ด้วยการดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอ รับประทานผัก ผลไม้ ให้ได้สักครึ่งหนึ่งของมื้ออาหาร และพยายามงดอาหารกลุ่มที่ทำจากนม เนื้อสัตว์ และแป้งขัดสี จะช่วยทำให้การล้างพิษเป็นไปได้อย่างง่ายดายขึ้น 

    4.ขอให้ใช้ความพยายาม มุ่งมั่น และความอดทน เพราะคุณคงไม่คิดว่าของเสียที่สะสมมาทั้งชีวิต หรืออาการป่วยเรื้อรังที่คุณเป็น จะสามารถรักษาให้หายได้ด้วยการล้างพิษเพียงแค่ครั้งเดียว คุณอาจต้องล้างพิษมากกว่าหนึ่งครั้ง และอาจไปจนกว่าที่จะรู้สึกว่าอาการของคุณดีขึ้น 

    5.เตรียมตัวเปลี่ยนพฤติกรรมที่ผ่านมาได้เลยหลังจากที่คุณรู้สึกดีขึ้น พยายามเลิกพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบเก่าๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานแต่เนื้อสัตว์ ไม่ออกกำลังกาย ไม่เข้าห้องน้ำเมื่อปวดถ่าย นอนดึก พักผ่อนน้อย หากคุณอยากจะให้สุขภาพที่ดีขึ้นอยู่กับคุณไปนานๆ










ที่มา .... MedMD.com

 

 

 

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เคล็ดลับก่อนฟื้นฟูสุขภาพ...... ด้วยการล้างพิษ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..