หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นางชัชฎาพร โชคสงวนทรัพย์
จากจังหวัด กาญจนบุรี

เผยแพร่ผลงานวิชาการ
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(35.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        :   รายงานผลการประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิตของโรงเรียนบ้านหินดาด
                         อำเภอทองผาภูมิ   สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี  เขต  3
ผู้รายงาน      :   นางชัชฎาพร   โชคสงวนทรัพย์
ตำแหน่ง       :  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหินดาด
สังกัด           :   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี  เขต  3
ปีที่ประเมิน  :  ปีการศึกษา  2551

 

                        การประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิตของโรงเรียนบ้านหินดาด  อำเภอทองผาภูมิสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี  เขต  3  ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการ โครงการห้องสมุดมีชีวิตโดยใช้รูปแบบซิป (CIPP Model )  โดยประเมิน   4   ด้าน คือ ด้านสภาพแวดล้อม (Context evaluation)  ด้านปัจจัยพื้นฐาน ( Input evaluation )  ด้านกระบวนการ ( Process evaluation)  และด้านผลผลิต  ( Product evaluation )

                      กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษา ได้แก่  ผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน  144  คน  ประกอบด้วยครูผู้รับผิดชอบโครงการและคณะครูในโรงเรียน   จำนวน  7  คน  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  จำนวน  7  คน  นักเรียนช่วงชั้นที่ 2  จำนวน 60  คน  และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน  66  คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินในครั้งนี้ มี 2 ประเภท คือเป็นแบบประเมินความคิดเห็นของครูผู้รับผิดชอบโครงการและคณะครูในโรงเรียน  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน    ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านหินดาด เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า  5  ระดับ  (Rating  Scale)   ที่ผู้ประเมินสร้างขึ้นตามรูปแบบการประเมินแบบซิป (CIPP Model )  มีจำนวน  2  ฉบับ  และแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างใช้ในการสัมภาษณ์นักเรียนช่วงชั้นที่ 2   ฉบับที่  1    มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ  0.98  ฉบับที่  2  มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ  0. 93   ฉบับที่  3  มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)       

                    ผลการประเมินพบว่า

                     1. สภาพแวดล้อมของโครงการห้องสมุดมีชีวิตของโรงเรียนบ้านหินดาด อำเภอทองผาภูมิ  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี  เขต  3  ปีการศึกษา  2551   มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์กระทรวงศึกษาธิการ  สำนักงานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และแนวทางการดำเนินงานของโครงการ ทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด                    

                      2. ปัจจัยเบื้องต้นของโครงการห้องสมุดมีชีวิตของโรงเรียนบ้านหินดาด อำเภอทองผาภูมิ  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี  เขต  3  ปีการศึกษา  2551  มีผลการประเมินทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 

                       3.  กระบวนการของโครงการห้องสมุดมีชีวิตของโรงเรียนบ้านหินดาด อำเภอทองผาภูมิ  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี  เขต  3  ปีการศึกษา  2551  มีผลการประเมินทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 

                      4. ผลผลิตของโครงการห้องสมุดมีชีวิตของโรงเรียนบ้านหินดาด อำเภอทองผาภูมิ  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี  เขต  3  ปีการศึกษา  2551  มีผลการประเมินทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด

                      5. การมีส่วนร่วมในโครงการห้องสมุดมีชีวิตของโรงเรียนบ้านหินดาด อำเภอทองผาภูมิ  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี  เขต  3  ปีการศึกษา  2551  มีผลการประเมินทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก

                      6. ความพึงพอใจในการจัดโครงการห้องสมุดมีชีวิตของโรงเรียนบ้านหินดาด อำเภอทองผาภูมิ  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี  เขต  3  ปีการศึกษา  2551  มีผลการประเมินทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก

                     7.ความคิดเห็นต่อกระบวนการและผลผลิตของโครงการห้องสมุดมีชีวิตของโรงเรียนบ้านหินดาด อำเภอทองผาภูมิ  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี  เขต  3  ปีการศึกษา  2551  มีผลการประเมินทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก

 

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เผยแพร่ผลงานวิชาการ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นางชัชฎาพร โชคสงวนทรัพย์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นางชัชฎาพร โชคสงวนทรัพย์..