หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ยุพา หอมวัฒนวงศ์
จากจังหวัด นครปฐม

บทเรียนออนไลน์เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยโปรแกรม Pro/DESKTOP
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6481 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(51.17%-111 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

โปรแกรม Pro/DESKTOP เป็นโปรแกรมที่ใช้ออกแบบรูปสามมิติ เชิงช่าง ที่เสมือนจริง เป็นโปรแกรมที่ให้ใช้เพื่อการศึกษาฟรี

.....

ดิฉันได้ใช้เวลาศึกษาโปรแกรม Pro/DESKTOP มาเป็นเวลา 5 ปี และได้เขียนเป็นบทเรียนออนไลน์ ให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษา ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ง่าย ในครั้งแรกแค่บอกนักเรียนว่าเครื่องมือตัวนี้ใช้อย่างไร ยังไม่ได้สอนอะไร รุ่งขึ้นนักเรียนสามารถออกแบบโคมไฟ และ จักรยานมาให้ได้ จึงได้นำมาแนะนำนักเรียนในกิจกรรม ได้รับความสนใจจากนักเรียนมาก พอปี 2548 ได้นำเสนอการออกแบบผลิตภัณฑ์ แบบครบวงจร คือออกแบบแล้วส่งให้งานไม้สร้างเป็นตู้สืบค้นอินเตอร์เน็ต ได้รับคำชมจากท่าน ปิยะบุตร ชลวิจารณ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นประธาน ประเมินโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นแรก  จากนั้นก็ได้บรรจุเข้าในหลักสูตรของโรงเรียน เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก  ถ้าท่านใดสนใจสามารถเข้าไปชมได้ที่   http://www.py.ac.th/moodle    ในฐานะบุคคลทั่วไป จะสามารถศึกษาบทเรียนได้ทุกอย่าง แต่ถ้าต้องการทำกิจกรรมต้องสมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ก่อน  จึงอยากจะเชิญชวนท่านผู้สนใจเข้าไปดูค่ะโดยเฉพาะคุณครูอาชีพเดียวกันค่ะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง บทเรียนออนไลน์เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยโปรแกรม Pro/DESKTOP
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ยุพา หอมวัฒนวงศ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ยุพา หอมวัฒนวงศ์..