หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

อาหารลดน้ำหนักให้โทษ....... ทำให้หลอดเลือดอุดตัน
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

 


      แพทย์เมืองยิว ทดลองพบว่า อาหารลดน้ำหนักทำให้ มีผู้ป่วยภาวะหัวใจล้มเหลว ขณะที่อาหารสมส่วน ประกอบ กับการออกกำลังอาจจะเหมาะกับคนเรามากที่สุด...

     วารสาร "สมาคมวิทยาศาสตร์อเมริกัน" รายงานว่า ได้มีการศึกษาพบว่า
อาหารลดน้ำหนักจำพวกที่มีแป้งและน้ำตาลต่ำอาจจะกลายเป็นผู้ร้ายทำให้หลอดเลือดอุดตัน และล่อแหลมกับการเป็นภาวะหัวใจล้มและโรคสมองขาดเลือด

     ศูนย์แพทย์เบธ ดีคอนเนสส์ ของอิสราเอล ได้ศึกษาพบในการทดลองกับหนูทดลองว่า อาหารแบบนี้กลับทำให้หลอดเลือดเสียหาย โดยทั้งนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญอิสระล้วนแต่เห็นพ้องกันว่าอาหารที่สมส่วนนั้นดีที่สุด ศูนย์แพทย์ยิวได้เริ่มจับเรื่องนี้ เมื่อได้ข่าวว่า อาหารลดน้ำหนักทำให้ มีผู้ป่วยภาวะหัวใจล้มขึ้น

     นักวิจัยได้พบในการศึกษากับหนูว่า แม้อาหารแบบนี้จะไม่มีผลกับระดับคอเลสเทอรอล แต่ก็มีผลทำให้เป็นโรคหลอดเลือดแดงแข็ง เกิดคราบไขมันจับหลอดเลือด ซึ่งอาจทำให้หัวใจล้ม และโรคสมองขาดเลือดได้ โดยที่ไม่เข้าใจสาเหตุเหมือนกัน แต่คาดว่าอาหารที่มีแป้งและน้ำตาลต่ำอาจมีผลกระทบเซลล์ไขกระดูกซึ่งช่วยกวาดล้างตะกอนไขมันที่จับตามหลอดโลหิต

      ดร.แอนโทนี โรเซนซเวก หัวหน้านักวิจัยให้ความเห็นว่า
"ดูเหมือนว่าอาหารสมส่วน ประกอบกับการออกกำลังอาจจะเหมาะกับคนเรามากที่สุด".

ที่มาไทยรัฐ

 

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อาหารลดน้ำหนักให้โทษ....... ทำให้หลอดเลือดอุดตัน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..