หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ง่ายๆ... ทดสอบน้ำผึ้งแท้หรือเทียม
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(66.67%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

 


          "น้ำผึ้ง" มีประโยชน์มากมาย  ไม่ว่าจะ เอาไปรับประทานบำรุงเลือด ชะลอความเสื่อมของเซลล์ก็ยังได้ เนื่องด้วยในน้ำผึ้งมีสารแอนติออกซิเดนต์เช่นเดียวกับที่มีในผักใบเขียว แถม ยังมีวิตามิน บี ซี ฟอสฟอรัส แคลเซียม เกลือแร่ และกรดอะมิโนอีกต่างหาก

         บางคนเอาไปใช้เสริมความงามโดยการนำน้ำผึ้งไปบำรุงผิวหน้าให้สดใส หรือหากใครมีปัญหาสิวเสี้ยนก็มีสูตรกล้วยหอมบดผสมน้ำผึ้ง ชโลมให้ทั่วหลังจากล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ทิ้งไว้สัก 10-15 นาทีแล้วค่อยล้างออก นอกจากนี้ยังมีสูตรเพื่อผมเงางาม แค่ชโลมผมด้วยน้ำผึ้งผสมน้ำมันมะกอกทิ้งไว้ 3-5 นาที ผมก็จะนิ่มและเงางามตามธรรมชาติปราศจากสารเคมี

          เรียกว่าจะทานหรือจะทาก็ล้วนแต่มีประโยชน์...ว่าแต่ว่าเวลาซื้อจะรู้ได้ยังไงว่าขวดไหนเป็นน้ำผึ้งแท้ ?? การทดสอบน้ำผึ้งแท้ทำง่ายๆ ได้โดยการหยดลงไปในน้ำ ให้สังเกตว่าหยดน้ำผึ้งจะเป็นก้อน ไม่กระจายตัวในทันที อีกวิธีที่ง่ายพอกัน ทำได้โดยการหยดลงบนผ้าหรือทิสชู หยดน้ำผึ้งก็จะไม่ซึมในทันทีเช่นกัน 

         
ง่ายขนาดนี้  เอาเป็นว่าหาซื้อน้ำผึ้งในคราวหน้า  อย่าลืมทดสอบก่อนซื้อด้วยก็แล้วกัน!!!



Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ง่ายๆ... ทดสอบน้ำผึ้งแท้หรือเทียม
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..