หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ปิยนาฏ อังอนุสรณ์
จากจังหวัด เชียงใหม่

ชุดการสอนการเพิ่มคุณค่าเศษวัสดุจากเปลือกไข่
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(44.62%-13 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

รายงานผลการใช้ชุดการสอนการเพิ่มคุณค่าเศษวัสดุจากเปลือกไข่

.....

ผลการใช้ชุดการสอนการเพิ่มคุณค่าเศษวัสดุจากเปลือกไข่.....

 

 ชุดการสอน การเพิ่มคุณค่าเศษวัสดุจากเปลือกไข่นี้ จัดทำขึ้นตามหลักสูตรการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สาระการเรียนรู้ที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง การเพิ่มคุณค่าเศษวัสดุจากเปลือกไข่ จัดทำขึ้นเพื่อลดปัญหาเรื่องขยะที่ก่อให้เกิดมลพิษและปัญหาภาวะโลกร้อน โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง สามารถสร้างรายได้ให้ครอบครัว ซึ่งผู้จัดทำตระหนักถึงคุณค่าของเศษขยะจากเปลือกไข่ที่พบเห็นจากการที่แม่ครัวและแม่ค้าในโรงเรียนนำไข่มาประกอบอาหารเกือบทุกวัน วันละประมาณ 500 ฟอง เปลือกไข่ที่เหลือนอกจากจะเททิ้งขยะแล้ว ยังเป็นขยะที่ไม่ย่อยสลาย จึงทดลองนำเอาเปลือกไข่ไปประดิษฐ์เป็นของเล่น ของใช้ และของประดับตกแต่ง จากเปลือกไข่ตั้งแต่ง่ายไปถึงยาก จะเห็นว่านอกจากนักเรียนได้รับประทานเนื้อไข่ ไม่ว่าในโรงเรียนหรือที่บ้าน เปลือกไข่ยังมีคุณค่า มีประโยชน์มากและเป็นการฝึกฝนให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ มีความรู้ความเข้าใจ เกิดทักษะกระบวนการในด้านการประดิษฐ์ เกิดความภาคภูมิใจในผลงาน มีเจตคติที่ดีต่อการทำงาน มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ ขยันอดทน ประหยัดอดออม และเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและพลังงาน 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ชุดการสอนการเพิ่มคุณค่าเศษวัสดุจากเปลือกไข่
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ปิยนาฏ อังอนุสรณ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ปิยนาฏ อังอนุสรณ์..