หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
คมกริช ศรีวะรมย์
จากจังหวัด ยโสธร

เพิ่มเงินเดือนครูตุลา 52
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

เพิ่มเงินเดือนใหม่

.....

 
  

ข่าวสารการศึกษา
ครม.ไฟเขียวเพิ่มเงินเดือนครู 8% เท่าขรก.พลเรือน

พุธ ที่ 24 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2552

 

Pic_15081

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

รมว.ศธ.ชี้ถ้าร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวได้รับความเห็นชอบและมีผลบังคับใช้ทางกม.จะส่งผลให้มีการปรับโครงสร้างเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้เป็นระบบเดียวกับข้าราชการพลเรือน...

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าววันนี้ (24 มิ.ย.) ว่า ขณะนี้ร่างพ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะและเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) ยกร่างขึ้นใหม่ โดยเทียบเคียงกับบัญชีเงินเดือนของข้าราชการพลเรือนนั้น ได้ผ่านมติความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว จากนี้จะเข้าสู่กระบวนการทางนิติบัญญัติต่อไป โดยถ้าร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวได้รับความเห็นชอบและมีผลบังคับใช้ทางกฎหมายจะส่งผลให้มีการปรับโครงสร้างเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้เป็นระบบเดียวกับข้าราชการพลเรือน โดยจะส่งผลให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้มีเงินเดือนสูงขึ้นโดยเฉลี่ยร้อยละ 8

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนวิทยฐานะ (ว 25 ปี 2548 และ ว 2 ปี 2551) นั้น ขณะนี้ได้มีการปรับปรุงหลักเกณฑ์เสร็จแล้ว สำนักงาน ก.ค.ศ. กำลังนำไปประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นจากครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาก่อนจะมาสังเคราะห์เพื่อนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ก.ค.ศ.พิจารณาเห็นชอบในขั้นสุดท้ายภายในเดือนก.ค.นี้ โดยร่างหลักเกณฑ์ที่ปรับปรุงใหม่นั้น จะให้ค่าน้ำหนักผลจากการพัฒนาของผู้เรียนร้อยละ 60 และให้ค่าน้ำหนักเอกสารทางวิชาการที่เกี่ยวพันกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ร้อยละ 40 ต่างจากเดิมที่เน้นทำเอกสารทางวิชาการเป็นหลักซึ่งส่งผลให้ครูนำเวลาการเรียนไปทำเอกสาร ทั้งยังมีข่าวว่ามีการจ้างบริษัทรับจ้างทำเอกสารด้วย ซึ่งผิดเจตนารมณ์ แต่ตนไม่ขอตำหนิกับเรื่องที่ผ่านมาเนื่องจากปัญหามาจากระบบ และทุกคนก็ย่อมอยากได้ค่าตอบแทนสูงขึ้น

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เพิ่มเงินเดือนครูตุลา 52
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

คมกริช ศรีวะรมย์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
คมกริช ศรีวะรมย์..