หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ฮวงจุ้ย....ทิศแห่งความคิดสร้างสรรค์ เสน่ห์ ความรัก ความสัมพันธ์
โพสต์เมื่อวันที่ : 14 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7044 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 
 

ทิศที่ดีในลำดับสุดท้ายสำหรับฮวงจุ้ยในระบบดาวเหินหรือ Xuan Kong Flying Star นั้นได้แก่ทิศใต้ซึ่งเป็นทิศที่เกี่ยวกับเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ วิชาการ การศึกษา ศิลปะวัฒนธรรม เสน่ห์ ความรัก ความสัมพันธ์ เพราะเป็นทิศทางที่มีพลังงานของ “ธาตุไม้” มาสะสมตัวอยู่ ซึ่งธรรมชาติของ “ต้นไม้” นั้นมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหมายถึงการสะสมหรือเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับวิชาการหรือการศึกษาหรือศิลปะวัฒนธรรม ดังนั้นหากท่านผู้ปกครองมีความต้องการจะเสริมเรื่องความฉาดหลักแหลมของลูกหลานของท่าน ทิศใต้นั้นถือว่าเป็นทิศที่เหมาะสมในการปรับแต่งฮวงจุ้ย

     ในขณะเดียวกันพลังงานของธาตุไม้นั้นก็จะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ ยิ่งเป็น “ไม้ใบ” ที่เขียวชะอุ่มก็ยิ่งทำให้สมาชิกภายในบ้านเพิ่มความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันได้มากขึ้นไปเท่านั้น หรือหากเป็น “ไม้ดอก” ที่มีสีสันสดใสก็จะทำให้เพิ่มพลังงานที่เกี่ยวกับความรักในเชิงหนุ่มสาว

     เนื่องจากเวลาที่ดอกไม้บานก็เป็นเวลาที่ต้นไม้ต้นนั้นๆต้องการที่จะผสมพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นจากการที่ให้กระแสลมพัดผ่านเข้ามาพาเกสรออกไป หรือบ้างก็ต้องการให้แมลงมานำพาเอาเกสรออกไปเพื่อนำไปผสมพันธุ์ ดังนั้นหากเราสามารถจะรับพลังงานจาก “ไม้ดอก” ก็จะทำให้เราเสริมพลังงานที่มีเสน่ห์จากเพศตรงข้ามเข้าไป ทำให้เป็นที่มาของการเสริมพลังงานที่ทำให้เกิดความรัก หากใครที่ต้องการมีคู่ หรือสมหวังในความรัก ทิศใต้ก็ถือว่าเป็นทิศทางที่เหมาะสมในการปรับแต่งฮวงจุ้ยเช่นเดียวกัน 

     สำหรับการเสริมพลังงานของธาตุไม้นั้นสามารถเสริมได้หลายวิธีได้แก่ การตั้งต้นไม้ทรงสูงเช่น ไผ่จีน ไผ่กวนอิม หรือ ต้นสน เพื่อเสริมพลังงานด้านการศึกษาและวิชาการ การตั้งต้นไม้ใบเพื่อเสริมความสัมพันธ์ของสมาชิกภายในบ้าน การตั้งแจกันใส่ดอกไม้สดสีสันสดใสเพื่อเสริมความรักในเชิงหนุ่มสาว

      โดยทิศทางที่เหมาะสมนั้นได้แก่ทิศใต้ของตัวบ้านหรือของห้องของท่าน หรือหากสวนของบ้านท่านอยู่บริเวณทิศใต้ของบ้านท่านอยู่แล้ว ในปี 52 นี้ก็จะเป็นปีที่สมาชิกภายในบ้านของท่านมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมากเป็นพิเศษ และสำหรับท่านที่ไม่สะดวกในการตั้งต้นไม้ภายในบ้านเช่นท่านที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม การตั้งชามใสใส่น้ำนิ่งก็ถือว่าเป็นการเสริมพลังงานธาตุไม้ในห้องของท่านได้เช่นเดียวกัน

     สำหรับสิ่งของที่มีผลกับการทำลายหรือทำให้พลังงานของธาตุไม้นั้นเสียหายได้แก่ การที่มีสิ่งของที่เป็นธาตุทอง เช่น อุปกรณ์ตกแต่งที่ทำจากโลหะแสตนเลส ทองเหลือง ทองแดง หรือ เหล็ก ที่มีรูปทรงกลม มันวาว โดดเด่น วางอยู่ในมุมทิศใต้ของบ้านหรือของห้องนะครับ เพราะตามธรรมชาติของธาตุทองนั้นจะข่มพิฆาตธาตุไม้ หรือการที่มีต้นไม้ที่มีสภาพไม่สมบูรณ์ เหี่ยวเฉา ก็จะทำให้พลังงานธาตุไม้ไม่แข็งแรงเช่นเดียวกัน เป็นที่มาที่ทำให้ความสัมพันธ์ หรือเรื่องเชิงวิชาการของสมาชิกภายในบ้านไม่ดีในปี 52 นี้ได้



ข้อมูล http://www.thaihomeonline.com/

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ฮวงจุ้ย....ทิศแห่งความคิดสร้างสรรค์ เสน่ห์ ความรัก ความสัมพันธ์
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..