หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

ทอร์นาโด!!!!ถล่มอเมริกาใต้..บราซิล-อาร์เจนติน่า..ตาย""16
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7043 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(46.67%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

Tornado with lightning strike 

ความคิดเห็นที่ : 30


ทอร์นาโดประหลาดทำตาย 16 ที่อาร์เจนติน่า-บราซิล

9 กย. 2552 07:38 น.ดูภาพขนาดใหญ่

เกิดพายุรุนแรงที่ประกอบด้วยฝน ลูกเห็บ และลมแรงกว่า 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เรียกกันว่าเป็นทอร์นาโดประหลาด ( freak "tornado" ) สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนหลายร้อยหลัง และทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คนในภาคใต้ของทวีปอเมริกาใต้ เมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น กินพื้นที่ตั้งแต่ภาคเหนือของอาร์เจนติน่า กับภาคใต้ของบราซิล และบางพื้นที่ของอุรุกวัยและปารากวัย


.มีรายงานผู้เสียชีวิต 10 คน ซึ่งรวมทั้งเด็ก 7 คนในภาคเหนือของอาร์เจนติน่า มีผู้บาดเจ็บกว่า 50 คนและต้นไม้กับสายไฟฟ้าถอนรากถอดโคนในหลายเมือง ส่วนที่รัฐซานตา คาตาริน่าทางใต้ของบราซิลมีผู้เสียชีวิต 4 คนจากลมแรงที่พัดถล่มเมืองและหมู่บ้าน 37 แห่ง ทำให้บ้านพังทลายกว่า 100 หลัง และทำให้บ้านเรือนจำนวนมากเสียหายจากพายุลูกเห็บที่ใหญ่พอจะทะลุหลังคาบ้าน และอีก2 คนเสียชีวิตที่รัฐเซา เปาโล ที่ซึ่งเกิดน้ำท่วมและแผ่นดินถล่ม
Tornado 1

ที่นครเซาเปาโล เมืองใหญ่ของลาติน อเมริกา พายุเปลี่ยนท้องฟ้าช่วงกลางวันให้มืดมิดเป็นกลางคืน มีเสียงฟ้าร้องตลอดเวลา และฟ้าผ่าเป็นระยะๆ ฝนที่ตกหนักทำให้พื้นที่ 28 จุดทั่วเมืองจมน้ำและการจราจรหยุดนิ่ง ขณะที่เที่ยวบินจำนวนมากล่าช้า และนักบินต้องใช้นักบินอัตโนมัติช่วยเพราะทัศนวิสัยลดเหลือศูนย์

ที่ประเทศปารากวัย มีพายุลูกเห็บถล่มหลังคา สร้างความเสียหายให้อสังหาริมทรัพย์ประมาณ 700 แห่ง รวมทั้งพืชผลการเหษตรจำนวนมาก ขณะที่มีการเปลี่ยนแปลงของอากาศอย่างฉับพลัน ทำให้จู่ๆอุณหุภูมิที่กรุงอะซุนซิโอน ตกฮวบจาก 35 องศาเซลเซียส เหลือ 12 องศาเซลเซียสเท่านั้น
Tornado

เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาอาร์เจนตินาแสดง ความวิตกกังวล และว่า ยังไม่ได้ระบุประเภทของพายุลูกนี้ ส่วนคณะผู้เชี่ยวชาญจะประเมินความเสียหายต่อไป แต่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระดับสูง ระบุว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องปกติ เพราะกระแสลมรุนแรงผิดปกติ จนทำให้บ้านเรือนหลายหลังในพื้นที่ได้รับความเสียหายย่อยยับ


ในรัฐซัน ตากาตารีนา ทางภาคใต้ของบราซิล ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน โดยสำนักป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน มีความเห็นสอดคล้องกันว่า พายุลูกนี้น่าจะเป็นพายุทอร์นาโด ซึ่งคร่าชีวิตประชาชนไป 4 คน ขณะที่พายุพัดถล่มเมืองและหมู่บ้าน 37 แห่ง สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนกว่า 100 หลัง สำนักข่าวของทางการบราซิล รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอีก 2 คน ในรัฐเซาเปาลู ซึ่งพายุทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม อิทธิพลของพายุลูกนี้ยังทำให้เกิดฝนฟ้าคะนองในเมืองเซาเปาลู ซึ่งเป็นเขตเมืองขนาดใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกา และมีน้ำท่วม 28 แห่งทั่วเมือง ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ทั้งยังทำให้เที่ยวบินที่ท่าอากาศยานในประเทศที่เมืองนี้ต้องล่าช้าจำนวนมาก ส่วนในปารากวัย พายุลูกเห็บสร้างความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือนราว 700 แห่ง ในพื้นที่ห่างไกล

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทอร์นาโด!!!!ถล่มอเมริกาใต้..บราซิล-อาร์เจนติน่า..ตาย""16
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..