หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

4 สิ่ง.....ที่พิสูจน์ความเป็นมิตรแท้
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เพื่อนกินนั้นหาง่าย  เพื่อนตายหายากกว่า  คุณคงเคยได้ยินคำนี้กันใช่ไหมคะ  แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาเป็นมิตรแท้ของเรารึเปล่า  ลองไปดูกัน

               1. ระยะเวลาอันเนิ่นานเพียงพอ
               อย่าเพิ่งเอาเวลาไปตัดสินมิตรภาพที่เพิ่งรู้จักเพียงไม่นาน  มันจะต้องใช้เวลาและโอกาสกัน  แต่สำหรับคนที่เป็นเพื่อนรักกันมานาน  คุณลองหันกลับไปมองที่รอบกายของคุณดู  แล้วคุณจะพบว่ามีเพื่อนคนใดที่คบค้าสมาคมกับคุณนานเกินกว่า  3  ปี  ด้วยนิสัยใจคอและสิ่งที่พวกเขาปฏิบัติต่อคุณนั้น  มันดีเพียงพอที่คุณจะยกระดับความสัมพันธ์ให้กลายมาเป็นเพื่อนแท้ได้หรือไม่


               2. ความปรารถนาและความหวังดีที่มีให้กัน
               แน่นอนว่าอยูต่อหน้ากันทุกคนก็อวยกันเป็นเรื่องปกติ  แต่คนที่เป็นเพื่อนแท้มันต้องทั้งอวยและกล้าที่จะติและตำหนิสิ่งที่เพื่อนทำ  สิ่งไหนถ้ามันเป็นสิ่งดีและเป็นมงคลแก่ชีวิตก็น่าที่จะชวนหรือเสนอแนะให้เพื่อนทำด้วย  แต่ถ้าสิ่งไหนคิดว่าเพื่อนทำแล้วอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่เพื่อนได้  ก็ไม่ควรนิ่งดูดาย  ต้องปรามเพื่อนโดยพลัน


               3. การไปมาหาสู่อย่างสม่ำเสมอ
               ไม่ใช่ว่าตอนสุขสบายอยู่ดีมีสุข  หายหน้าหายตาและหายหัวไปแบบไม่ติดต่อเพื่อนเลย  แต่ตอนมีเรื่องลำบากเดือดร้อนกลับวิ่งรี่มาหาเพื่อนขอความช่วยเหลือ  การมีเพื่อนไว้เฉพาะเวลามีความทุกข์แบบนี้  ตัวคนเป็นเพื่อนเองก็คงรู้สึกได้ว่าเพื่อนไม่มาหาเพื่อนแค่เฉพาะช่วงเวลาที่หัวเราะไม่ออกแบบนี้  แต่ถึงแม้ไปมาหาสู่กันทุกวันไม่ได้  แต่ก็ควรที่จะคิดถึงเพื่อนบ้าง  อย่างน้อยนาน ๆ จะโทร.หานัดพบกันแบบไม่มีเรื่องกันบ้าง  เพื่อนก็จะรู้สึกว่านี่แหละคือความเป็นเพื่อนที่มีให้กันตลอดเวลา


               4. ความกล้าที่จะตำหนิเพื่อน
               เพื่อนต้องกล้าที่จะด่าเพื่อนเมื่อเห็นเพื่อนทำผิดพลาด  และกล้าที่จะเตือนเพื่อน  คอมเม้นท์และวิจารณ์เพื่อนถ้าเป็นเรื่องไม่ดี  เราจะต้องไม่ปล่อยวางและปล่อยเพื่อนลงนรกหรือต้องผจญภัย  โดยไม่บอกกล่าวหรือเตือนเพื่อนล่วงหน้า


               แล้วคุณล่ะคะเจอเพื่อนแท้กันบ้างหรือยัง  ถ้าเจอแล้วก็ควรจะเก็บมิตรภาพดี ๆ นี้เอาไว้นะคะ  เพราะเพื่อนแท้นั้นหายาก..





ขอขอบคุณข้อมูลจาก  SPICY

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 4 สิ่ง.....ที่พิสูจน์ความเป็นมิตรแท้
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..