หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

****นักวิทย์จีนอ้างถ่ายวิดิโอสุริยุปราคา แต่ติดภาพ UFO มาด้วย****
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7049 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

หอดูดาวที่นานกิงอ้างถ่ายติดวัตถุลึกลับ ระหว่างบันทึกภาพการเกิดสุริยุปราคาเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนักเรียนอีกกลุ่มในกวางตุ้งก็บันทึกได้เช่นกัน เชื่อน่าจะเป็น "ยูเอฟโอ" แต่ขอเวลา 1 ปีเพื่อวิเคราะห์ก่อนฟันธง
       
       เดอะเทเลกราฟและเดลิเมลต่าง รายงานว่า นักดาราศาสตร์ที่หอดูดาวเพอร์เพิลเมาเทน (
Purple Mountain Observatory) ในนานกิง เมืองหลวงของมลฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน สามารถบันทึกภาพยูเอฟโอได้ ระหว่างการเกิดสุริยุปราคาเมื่อวันที่ 22 ก.ค.52 ทีผ่านมา โดยวิดิโอที่บันทึกได้มีความยาวถึง 40 นาที
       

       กลายเป็นเรื่องตื่นเต้นกันไปทั่ว เมื่อวันที่ 8 ก.ย.52 ที่ผ่านมา ที่ชินาดอตคอม (
Sina.com) ได้เผยแพร่ภาพละรายงานเรื่องราวดังกล่าว โดยอ้างถึงหอดูดาวเพอร์เพิลเมาเทน ซึ่งอยู่ในการดูแลของสถาบันวิทยาศาสตร์จีน (Chinese Academy of Sciences) ในการพบวัตถุลึกลับดังกล่าว
       
       นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักเรียน ที่เมืองเดจิง ในกวางตุ้งจับภาพวัตถุลึกลับดังกล่าวกำลังลอยผ่านหน้าไปในช่วงการเกิดสุริยุปราคาเช่นกัน ซึ่งมีนักเรียนอย่างน้อย 9 คนได้บันทึกภาพวัตถุลึกลับไว้
       
       จี ไฮ-เซง (Ji Hai-sheng) ผู้อำนวยการหอดูดาวดังกล่าว เปิดเผยผ่านไชนาดอตคอมว่า ระหว่างสังเกตการณ์สุริยุปราคานั้น คณะนักวิทยาศาสตร์ก็บันทึกภาพโดยไม่ได้เห็นสิ่งผิดสังเกตในท้องฟ้า แต่มาเห็นอีกทีก็เมื่อนำภาพมาเปิดดูอีกครั้งจากหน้าจอ
       
       วัตถุลึกลับดังกล่าว มีรูปร่างเกือบกลมเหมือนผลวอลนัทเปลี่ยนสีและขนาดได้ โดยแรกจับภาพได้เป็นทรงกลมสีฟ้าเรืองแสง ก่อนจะเปลี่ยนรูปร่างเป็นเรียวยาวสีออกดำ
       
       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของหอดูดาว ได้พบเห็นลอยอยู่ใกล้ดวงอาทิตย์ ซึ่งตอนนี้ได้ระดมบุคคลากรศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับภาพนี้ ก่อนจะเปิดเผยผลทางวิทยาศาสตร์ได้ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี
       
       อย่างไรก็ดี บริเวณเมืองนานกิงเป็นพื้นที่เคยมีรายงานการพบเห็นวัตถุลึกลับมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยหวัง สีเจ้า (Wang Sichao) นักวิจัยคนหนึ่งที่หอดูดาวเพอร์เพิลเมาเทนแห่งนี้ เคยเขียนรายงานไว้ในปี พ.ศ. 2551 ว่า จะมียูเอฟโอมาเยี่ยมจังหวัดแห่งนี้ทุกๆ 5 หรือ 10 ปี
       
       นอกจากนี้ ในปี 2540 หวังยังใช้เงินทุนอของตัวเองตั้งรางวัลประจำปี สำหรับผู้ที่สังเกตเห็นหรือบันทึกภาพยูเอฟโอได้
       
       สำหรับนานกิงเป็นพื้นที่แรกที่เคยมีรายงานการพบเห็นยูเอฟโอครั้งแรกในจีน เมื่อปี พ.ศ. 2435.



       


       ชมคลิปที่สถานีโทรทัศน์ของจีนนำภาพการพบวัตถุต้องสงสัยมาเผยแพร่
       
       
       
http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9520000104204
       

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ****นักวิทย์จีนอ้างถ่ายวิดิโอสุริยุปราคา แต่ติดภาพ UFO มาด้วย****
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..