หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
พวงพยอม เจียมภูเขียว
จากจังหวัด ชัยภูมิ

3 D 4 B ดูซิคืออะไรกัน
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(85.45%-22 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

A B C D E F.......ไม่ได้เรียนภาษาอังกฤษ แต่ขอนำเสนอแนวคิดB และ D ให้ได้ทราบค่ะ

.....

     หนังสือชีวจิต ฉบับที่ 262ได้นำข้อคำตอบจากสิบคำถามของคุณอารยา  สิริโสดา หรือคุณป๊อป อดีตนางสาวไทยให้ทราบ หนึ่งในเนื้อหาที่อ่านได้ความรู้เกี่ยวกับ  4 B ในคุณสมบัติของตัวเธอเองดังนี้
       Beautiful  มีดีที่สวย
       Brain  มีดีที่สมอง
       Bank มีการเงินที่ดี
       Breeding  มีครอบครัวที่ดี
     เธอได้รับการปลูกฝังจากคุณแม่ว่า กินให้พอ นอนให้พอ ให้รักตัวเอง ดูแลตัวเอง ให้คิดดี ไม่เอาเปรียบ คุณสมบัติดังกล่าวจึงเหมาะสมกับเธอเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือเรื่องของหนึ่งคนที่มีความสวยและมีจิตใจดีงาม


        กระทรวงศึกษาธิการมีเป้าหมายให้นักเรียนทุกคน  ทุกระดับ  ทุกระบบ   ซึ่งมีนโยบายส่งเสริมให้ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข    มีจิตสำนึกและรังเกียจการซื้อสิทธิ์ขายเสียงเป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิต ตลอดทั้งมีทักษะที่จะนำพาตนเองให้หลีกพ้นจากยาเสพติด
          กระทรวงศึกษาธิการจึงได้กำหนดยุทธศาสตร์ 3Dขึ้นเพื่อให้การดำเนิงานดังกล่าว  สามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างแท้จริง 3D ประกอบด้วย
        Democracy = ส่งเสริมประชาธิปไตย คือ มีความเชื่อมั่นศรัทธาในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขมีจริยธรรมของระบอบประชาธิปไตยอันบริสุทธิ์  รังเกียจการซื้อสิทธิ์ขายเสียงและคอรัปชั่น

        Decency   = คุณธรรมความเป็นไทย คือ มีค่านิยมทีู่ถูกต้องดีงามปฏิบัติตนตามหลักธรรมคำสอนของศาสนาที่คนนับถือตระหนักในคุณค่าของความเป็นไทย

       Drug Free = ห่างไกลยาเสพติด คือ มีทักษะชีวิตที่ดีมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งเสพติดต่างๆ  สามารถนำพาตนเองและคนในสังคมหลีกพ้นจากพิษภัยของสิ่งเสพติดได้  ที่มา

     หากเราจะนำแนวคิด 4 B และ 3 D หลอมรวมกัน สังคมคงจะเป็นสังคมแห่งความสวยงามทั้งหน้าตาของคนในสังคม   จิตใจ  ยอมรับความเป็นไปในสังคม ไม่ข้องเกี่ยวยาเสพติด มีคุณธรรมในใจ ไม่ก้าวก่ายกันและกัน ทั้งนี้ต้องมีพื้นฐานมาจากการปลูกฝังของครอบครัวเพราะครอบครัวเป็นสถาบันแรกที่หล่อหลอมความรู้สึกนึกคิด ให้คนเราก้าวสู่สังคมได้ด้วยการยอมรับ  ใช้สมองสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม  สร้างรายได้ด้วยสุจริต ไม่คิดคดโกง  
         สิ่งที่ต้องการให้เป็นไปในสังคมคือ ให้รู้สึกให้มาก  คิดให้น้อย  เพราะคนเราในปัจจุบันจ่อมจมอยู่กับความคิด คิดเรื่องราวของอดีต  อนาคต  หากเรารู้สึกให้มาก จะเป็นเหมือนเด็กที่มีความสุขทุกครั้งเมื่อได้สนุก ได้เล่น ได้ทำตามความรู้สึก เมื่อเติบโตมากขึ้น ความคิดกลับมาก่อนความรู้สึก คิดแล้วทุกข์แต่ก็ยังคิด  
Feel more,Think less  แล้วตัวเราจะเป็นสุข

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 3 D 4 B ดูซิคืออะไรกัน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

พวงพยอม เจียมภูเขียว
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
พวงพยอม เจียมภูเขียว..