หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

10 สุดยอด.....ความยิ่งใหญ่ของอเมริกา
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(25.00%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

วันนี้ขอนำเสนอเรื่องราวความยิ่งใหญ่ของอเมริกา ที่ทั่วโลกต่างยอมรับกัน      มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ.....


อันดับ 10 : U.S.S. Stennis (ยูเอสเอส จอห์น ซี สเตนนีส) 
 
สำหรับความยิ่งใหญ่ตลอดกาลต้องยกให้เรือรบ ยูเอสเอส จอห์น ซี สเตนนีส (U.S.S. John C. Stennis) แห่งซานดิเอโก ฐานทัพอากาศขนาดย่อยๆ เหนือน่านน้ำมหาสมุทรแปซิฟิค ที่ที่เครื่องบิน และกองเรือรบ พร้อมสนามบินขนาดเทียบเท่ากับสนามฟุตบอลมาอยู่ที่นี่ สมอเรือ 
ที่หนักกว่า 30 ตันถึง 2 ตัวกับการหยุดความยิ่งใหญ่ของเรือลำนี้ รอการพิสูจน์จากคุณอยู่
 




อันดับ 9 : Son of Beast Coaster (ซัน ออฟ บีสท์) 
 




อันดับ 8 : New River Gorge Bridge (สะพานนิว ริเว่อร์ กอร์จ) 




อันดับ 7 : Mall of America (มอลล์ ออฟ อเมริกา) 
 




อันดับ 6 : Superdome (ซุปเปอร์โดม) 
 
เข้าสู่อันดับ 6 กับสนามกีฬาที่สมบูรณ์แบบสไตล์นิวออร์ลีนส์ “Superdome” อาคารเหล็กที่สูง 273 ฟุต กว้างกว่า 52 เอเคอร์ จุผู้ชมได้จำนวนมากมายมหาศาลกับการตอบรับรูปลักษณ์ อันโดดเด่นของงานสถาปัตยกรรม ด้วยความกว้าง และจำนวนจุ ทำให้ซุปเปอร์โดมใช้เป็นที่จัดกิจกรรมสำคัญๆ มากมาย นอกจากที่จะใช้เป็นสนามกีฬาแต่เพียงอย่างเดียว 


อันดับ 5 : Spruce Goose (สปรู้ซ กู้ซ)

เรายังอยู่กับการจัดอันดับ “ที่สุดแห่งความยิ่งใหญ่ในอเมริกา” ที่รวม “สปรู้ซ กู้ซ” อยู่ด้วย กับขนาดที่ถือได้ว่าเป็นเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา เครื่องบินไม้ที่ใครๆ ก็คิดว่ามันบินไม่ได้ แต่ โฮเวิร์ด ฮิวจ์ (Howard Hughes) นักบิน และนักธุรกิจก็ทำได้ ด้วยการทดลองบินไปไกลถึง 1 ไมล์กับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ 3 พันแรงม้า ที่ถึงแม้ปัจจุบัน สปรู้ซ กู้ซ จะมีสภาพผุพังไปตามกาลเวลา แต่วันนี้มันได้ทำให้โลกรู้ในฐานะเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก




อันดับ 4 : Eisenhower Memorial Tunnels (อุโมงค์ไอเซนฮาวน์ เมมโมเรียล)

เดนเวอร์ โคโลราโด เมืองแห่งเทือกเขา ที่ซึ่งความยิ่งใหญ่อันดับ 4 ตั้งอยู่ที่นี่ “อุโมงค์ไอเซนฮาวน์ เมมโมเรียล” บนสภาพภูมิอากาศที่ถูกปิดตาย ปกคลุมด้วยหิมะ หินแกรนิต และแนวเทือกเขา ยากแก่การเดินทางที่ต้องเสี่ยงอุบัติเหตุ การสร้างอุโมงค์ “ไอเซนฮาวน์ เมมโมเรียล” ที่ระดับความสูงกว่า 11,000 ฟุต จึงเป็นทางลัดที่ปลอดภัยสำหรับการเดินทางข้ามจากด้านตะวันออกไปสู่ตะวันตก ในแต่ละวันมีรถยนต์จำนวนมากแล่นผ่านอุโมงค์นี้เกือบ 30,000 คัน ควันจากท่อไอเสียทำให้พัดลมระบายอากาศขนาดยักษ์ถูกติดตั้งบริเวณรอบๆ ภายในอุโมงค์ เพื่อพัดพาเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าไป จึงทำให้การเดินทางผ่านอุโมงค์ไอเซนฮาวน์ เมมโมเรียล เป็นการเดินทางผ่านช่องเล็กๆ ที่จุดหมายส่องสว่างอยู่ใกล้แค่เอื้อม


อันดับ 3 : Gateway Arch (เกทเวย์ อาร์ค)

เราจะพาคุณไปพบกับความมหัศจรรย์ของศิลปะงานก่อสร้างจากฝีมือมนุษย์ ที่ตั้งของอนุสาวรีย์ดวงวิญญาณผู้บุกเบิก นี่คือ เจฟเฟอร์สัน เนชั่นแนลเอ็กแพนชั่น เมมโมเรียล หรือเกทเวย์ อาร์ค (Jefferson National Expansion Memorial / Gateway Arch) แนวโค้งสีเงินขนาดใหญ่กับความสูงเสียดฟ้าถึง 630 ฟุต ที่ก่อสร้างด้วยตำนานของผู้บุกเบิก และการเดินทางของนักขุดทอง หากคุณอยากรู้ว่าบรรยากาศข้างบนเป็นอย่างไร คุณต้องไม่พลาดกับการแวะเมืองเซนต์หลุยส์ติดแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ในการเดินทางครั้งหน้า


อันดับ 2 : Golden Gate Bridge (สะพานโกลเด้น เกท)

ใกล้ขึ้นทุกทีกับที่สุดของความยิ่งใหญ่ในอเมริกา สิ่งก่อสร้างยักษ์ใหญ่เหนือคำบรรยาย ที่แท่งเหล็กยาว 46,000 ฟุต วางพาดผ่านซานฟรานกับเขตมารินให้อยู่ติดกัน เรื่องยากๆ ก็กลายเป็นเรื่องง่ายในทันทีกับ การเดินทางผ่าน ช่องแคบโกลเด้น เกท ด้วยสัญลักษณ์ของอเมริกา ..Golden Gate Bridge… ที่สูงถึง 746 ฟุตจากระดับน้ำ หลายบรรยากาศ หลายอารมณ์... ที่สะพานสีแดงอมส้มเปล่งแสงสะท้อนเมื่อยามตกกระทบ กับแสงอาทิตย์ที่ความงามทางด้านวิศวกรรมบรรจงสร้างขึ้น


และอันดับ 1 : Hoover Dam (เขื่อนฮูเว่อร์)

นับถอยหลังสู่ความเป็นที่ 1 ของการครอบครองที่สุดของที่สุดแห่งความยิ่งใหญ่ในอเมริกา ณ ริมฝั่ง แม่น้ำโคโลราโด (Colorado) สถานที่ที่สิ่งก่อสร้างคอนกรีตขนาดใหญ่สูง 726 ฟุต หนา 660 ฟุต ถูกสร้างขึ้น เขื่อนฮูเว่อร์ (Hoover)... เขื่อนที่กั้นแม่น้ำโคโลราโด ที่สามารถรองรับน้ำได้ถึง 8 พันล้านแกลลอน เพื่อระบบชลประทาน และการผลิตกระแสไฟฟ้า ความยิ่งใหญ่ของมันได้สร้างประโยชน์ทวีคูณแก่ประชาชาติเกือบทุกครัวเรือนในอเมริกา ตลอดเวลาหลายสิบปีที่มันยังคงตั้งตระหง่านได้อย่างน่าทึ่ง นี่คือผลงานทางวิศวกรรมที่รวมทั้งความเป็นสุดยอด และประโยชน์สูงสุดสมกับความเป็นที่ 1 ในอเมริกา

 

 

 





Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 10 สุดยอด.....ความยิ่งใหญ่ของอเมริกา
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..