หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

09-09-09 วันดี-วันซวย กันแน่ ?
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้ว...กับ "ฤกษ์เลขสวย" ฤกษ์ดังที่ฮือฮากันในระดับสากล ดังทั่วทุกมุมโลก และก็คงจะดังในเมืองไทยเราด้วยอย่างมิต้องสงสัย เพราะคนไทยเราก็ให้ความสนใจเรื่องแบบนี้กันมากพอสมควร
   
อีก ไม่กี่วัน...ก็จะถึงวัน "ฤกษ์เลขสวย" อีกครั้ง...
   
ครั้งนี้เป็น "ฤกษ์เลข 9" วัน-เดือน-ปี ค.ศ. "09/09/09"
   
กับเรื่อง "ฤกษ์เลขสวย" นี้ทาง อ.เก่งกาจ จงใจพระ ประธานสถาบันโหราศาสตร์เก่งกาจพยากรณ์ บอกกับ "สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์" ว่า... ความเชื่อในเรื่องตัวเลขนั้น แต่ละชาติ แต่ละภาษา ก็จะเชื่อไม่เหมือนกัน
   
เช่น... คนจีนเชื่อว่าเลข 8 เป็นเลขมงคล เมื่อปีที่แล้ว ปี ค.ศ. 2008 คนจีน คนเชื้อสายจีน ก็จะตื่นเต้นกับวันที่ 8 เดือน ส.ค. เดือน 8 สากล ซึ่งประเทศจีนก็ใช้วันที่ 8 ส.ค. 2008 เป็นวันเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
   
พอมาปีนี้ ปี ค.ศ. 2009 ผู้คนในหลายประเทศทุกมุมโลกก็ให้ความสนใจกับ "เลข 9" ให้ความสำคัญกับวันที่ 9 เดือน ก.ย. ที่เป็นเดือน 9 สากล มีการกำหนดให้ "วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009" เป็นฤกษ์จัดงานมงคลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น... งานหมั้น, งานแต่ง, คลอดลูก, ขึ้นบ้านใหม่, เปิดบริษัท ฯลฯ ต่างก็พากันจองใช้วันนี้
   
"เมื่อมีคนสนใจมากมายอย่างนี้ ถามว่า...แล้ววันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 นั้นดีจริงไหม ? ก็สำหรับคนไทย และถือการออกเสียงเป็นหลัก ก็ต้องบอกว่าดี เพราะเสียงที่ออกมาคือ...ก้าว - ก้าว - ก้าว คือ...ก้าวหน้า - ก้าวกลาง - ก้าวหลัง ก็เชื่อกันว่าเป็นเคล็ดที่ดี ชีวิตจะได้มีแต่ความก้าวหน้า" ...อ.เก่งกาจระบุ
   
อย่างไรก็ตาม โหรดังรายนี้บอกอีกว่า... ถ้ายึดตามหลัก "โหราศาสตร์ไทย" แล้ว ตามหลักโหรก็จะมี "วันที่ห้ามทำการมงคล" คือ "วันที่วันข้างขึ้นหรือข้างแรมตรงกับเดือน" เช่น... ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 เป็นต้น โดยวันลักษณะนี้ถือเป็น "กทิงวัน" (กทิง - เป็นการสะกดคำในตำราโหร หมายถึง "กระทิง")
   
ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 เป็นกทิงวัน ซึ่งถ้าข้างขึ้น...ก็กทิงตัวผู้ ถ้าข้างแรม เช่น แรม 9 ค่ำ เดือน 9 ก็เป็นกทิงตัวเมีย ซึ่งตัวเมียก็จะดุน้อยลงกว่าตัวผู้หน่อย แต่ไม่ว่าจะตัวผู้-ตัวเมีย...ก็ดุ ตามหลักโหราศาสตร์จะห้ามใช้วันลักษณะนี้เป็นฤกษ์ทำพิธีประกอบการมงคลใด ๆ เพราะมักจะทำให้เกิดผลร้ายกับผู้ใช้ฤกษ์วันนี้ประกอบพิธีการ
   
"แต่จะนิยมปลุกเสกเลขยันต์ เครื่องรางของขลัง"
   
ทั้งนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่า "วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009" เป็นกทิงวัน ก็ไม่ใช่ ซึ่งทาง อ.เก่งกาจแจกแจงต่อไปว่า... "เลข 9" นั้นทางหลักโหราศาสตร์ คือตัวแทนดาวเกตุ เป็นดาวคราสน้อย คล้ายกับเลข 8 ราหู ซึ่งจะ "ให้โทษแบบเดียวกับราหู" แต่ขณะเดียวกัน ในทางวิชา "โหรเลข 7 ตัวพรหมชาติ" เลข 9 เป็นเลขของกำลังดาวเกตุ "เป็นเลขคุ้มโทษ-คุ้มภัยอันตราย ถือว่าเป็นเลขศักดิ์สิทธิ์ แคล้วคลาดปลอดภัย"
   
นอกจากนี้ในทาง "ไสยศาสตร์" ก็ถือว่า "เลข 9" นั้น "เป็นเลขดี-เป็นเลขนำโชค" ตรงกับพระนพโลกุตรธรรมของพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นธรรมอันสูงสุด ถือว่าเลข 9 "เป็นเลขศักดิ์สิทธิ์" สัญลักษณ์เลข 9 เป็นรูปอุณาโลมเจิมที่หน้าผากเพื่อความเป็นสิริมงคล หรือเลข 9 ที่เป็นเปลวรัศมีพระพุทธรูป อย่างนี้เป็นต้น
   
ในทาง "เคล็ด" คนไทยจะนิยมเก็บธนบัตรที่มีเลข 9 อยู่ตัวหน้าและตัวหลัง เรียกว่า "ก้าวหน้า-ก้าวหลัง" บางคนนำไปให้พระปลุกเสกลงคาถาอาคม เชื่อว่าจะทำให้เกิดโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา !!
   
ขณะที่ในทางวิชา "เลขศาสตร์" นั้น "เลข 9" ใช้แทนดาวพลูโต ซึ่งเป็นดาวดวงสุดท้ายในระบบสุริยจักรวาล ที่เรียกกันว่าดาวแคระ อยู่ในราศีเมษ เป็นดาวที่เกี่ยวกับ... การแพทย์, วัตถุโบราณ, ศาสตร์เร้นลับ
   
เลข 9 พลูโต "เป็นเลขที่อำนวยความสำเร็จให้มีวาสนาและบารมี มีบริวารมากมาย และมีอำนาจส่งเสริมให้มีชื่อเสียง ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้" แต่ในทางกลับกัน เลข 9 ตามทรรศนะของไคโร "โหรฝรั่ง" จะบอกว่าเลข 9 หมายถึงดาวอังคาร เพราะเป็นเลข 3 เท่าของเลข 3 ดาวอังคาร ซึ่งคนที่อยู่ใต้อิทธิพลเลข 9 มักจะ "กำพร้า ประสบอุบัติเหตุ ชีวิตมักจะมีปัญหาเรื่องบุตรที่จะนำความเดือดร้อนมาให้เสมอ ๆ"
   
ก็จะเห็นได้ว่า...แค่ "เลข 9" ก็มีเรื่องราวมากมาย ดังนั้นจึงไม่แปลก...  ที่ "วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009" ซึ่งใกล้จะมาถึง จะเกิดกระแสฮือฮา เกิดการ "ตื่นตัว-ตื่นเต้น" กันทุกมุมโลก...
   
อย่างไรก็ดี วันที่ 9 ก.ย. ปี ค.ศ. 2009 นี้ ทาง อ.เก่งกาจบอกว่า...   ตรงกับวันไทยทางจันทรคติ คือ "วันพุธ" แรม 5 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู จ.ศ. 1371 กาลโยคประจำปี "วันพุธปีนี้เป็นวันอธิบดี ทำการมงคลได้"
   
แต่กระนั้นในทางโหราศาสตร์ด้านฤกษ์ยามก็ไม่นิยมใช้วันพุธเป็นวันมงคลสมรส เพราะ "วันพุธเป็นวันหัวกุดท้ายเน่า" ซึ่งที่ทางโบราณาจารย์ถือเป็นเคล็ดสำคัญ ที่ยึดถือปฏิบัติกันมาอย่างเคร่งครัด เกี่ยวกับวันที่ห้ามใช้โดยทั่วไป คือ... "ห้ามเผาผีวันศุกร์, ห้ามโกนจุกวันอังคาร, ห้ามแต่งงานวันพุธ, ห้ามขึ้นบ้านใหม่วันเสาร์"
   
เคล็ดวันต้องห้ามเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญในทางโหร เพราะเป็นหัวใจของการให้ฤกษ์ ถ้าใครฝืนใช้วันต้องห้ามดังกล่าวอาจจะประสบกับปัญหา เจอกับอุปสรรค อันตราย ทำให้ต้องเดือดร้อน จึงห้ามใช้
   
"และเมื่อดูที่วันพุธที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 ดาวพุธเดินถอยหลังในราศีสิงห์ ภพวินาศของตัวเอง จึงถือว่าเป็นวันที่ไม่เหมาะจะทำพิธีมงคลต่าง ๆ แต่ถ้าคนไม่รู้เรื่องฤกษ์ยาม ไม่ถือก็เป็นเรื่องของความเชื่อและความชอบ ซึ่งคนเรานั้นเมื่อไม่รู้...จิตก็ไม่กังวล และเมื่อทำเรื่องดี...ก็ถือว่าดีแล้ว" ...อ.เก่งกาจระบุ
   
นับถอยหลัง...ฤกษ์ดังเลขสวย "09/09/09" ใกล้มาถึงแล้ว
   
ใครเชื่อ-ใครชอบ-ใครจะประกอบการใด...ก็ลองตรองกันดู !!.

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 09-09-09 วันดี-วันซวย กันแน่ ?
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..