หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

สพฐ.ขึ้นบัญชีบิ๊กสถานศึกษา1.4หมื่น รอลุ้นบรรจุผอ.-รองผอ.ขีดเส้นลงก่อนพ.ย.
โพสต์เมื่อวันที่ : 2 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(13.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

    นายพิษณุ ตุลสุข ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) เปิดเผยว่า จากที่ สพฐ.จัดสอบคัดเลือกข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ (ผอ.) สถานศึกษา และรองผอ.สถานศึกษา ในภาค ก. เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา นั้น ขณะนี้ สพฐ.ได้ดำเนินการคัดเลือกภาค ก. เสร็จสิ้นแล้ว

 โดยในตำแหน่ง ผอ.สถานศึกษา มีผู้สมัครทั้งสิ้น 11,833 คน

มีสิทธิ์สอบคัดเลือก 11,786 คน

ผ่านการคัดเลือก 10,552 คน

 รองผอ.สถานศึกษา มีผู้สมัครทั้งสิ้น 4,100 คน

มีสิทธิ์สอบคัดเลือก 4,066 คน

ผ่านการคัดเลือก 3,666 คน

รวม 14,218 คน

    ซึ่ง สพฐ.ได้ประกาศขึ้นบัญชีผู้ผ่านการคัดเลือกแยกเป็นบัญชีจังหวัด 76 บัญชี และบัญชีสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ(สศศ.) โดยหลังจากนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.) ที่มีตำแหน่งว่างคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษาที่มีตำแหน่งว่าง จะดำเนินการคัดเลือกในภาค ข. และภาค ค. โดยรับสมัครจากผู้ที่ขึ้นบัญชีภาค ก. ในจังหวัดของตนเองก่อน และขึ้นบัญชีผู้ผ่านการคัดเลือกไว้เป็นบัญชีของ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา เพื่อบรรจุและแต่งตั้งต่อไป

     นายพิษณุ กล่าวว่า การบรรจุ ผอ.สถานศึกษาและรองผอ.สถานศึกษาในครั้งนี้จะสามารถบรรจุได้มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากมีอัตราว่างผู้บริหารปี 2552 จำนวน 796 ตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีอัตราว่างจากการที่ผู้บริหารขอเข้าร่วมในโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด หรือเออร์ลี่ รีไทร์ และอัตราว่างจากผู้เกษียณปกติที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2553 นี้อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ มั่นใจว่าโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร ที่ไม่มีผู้บริหารจะได้มีผู้บริหารแน่นอนทันการเปิดภาคเรียนที่ 2/2552 ในเดือนพ.ย.นี้

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สพฐ.ขึ้นบัญชีบิ๊กสถานศึกษา1.4หมื่น รอลุ้นบรรจุผอ.-รองผอ.ขีดเส้นลงก่อนพ.ย.
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..