หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิรัฎฐ์
จากจังหวัด กรุงเทพฯ

จองที่พัก
โพสต์เมื่อวันที่ : 1 ก.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7049 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

การจองที่พักแบบออนไลน์

ข้อดีของการจองที่พักออนไลน์ ช่วยในการวางแผนการเดินทาง และทำให้คุณง่ายขึ้นสำหรับการท่องเที่ยวในวันหยุดสุดพิเศษของคุณ ซึ่งสมัยนี้มีการจองที่พักผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดยไม่ต้องโทร ไม่ต้อง search หาว่าจองที่พักที่ไหนดี เพราะภายในเว็บไซต์จองที่พัก รวบรวมโรงแรม รีสอร์ท ไว้กว่า 2,500 ที่ทั่วประเทศไทย คุณจะ จองที่พักกระบี่ จองที่พักภูเก็ต จองที่พักเชียงใหม่ จองที่พักหัวหิน จองที่พักเกาะเสม็ด จองที่พักเกาะสมุย จองที่พักปาย จองที่พักเกาะช้าง จองที่พักชะอำ จองที่พักเขาหลัก จองที่พักเกาะลันตา ยกตัวอย่างมาแค่นี้ก่อน เพราะว่ามีทั่วประเทศคงจะบรรยายไม่หมด  การชำระเงินเพื่อการจองที่พัก คุณสามารถเลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ หรือชำระผ่านเคาท์เตอร์เซอร์วิสในเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศก็ได้  โดยถ้าคุณทำการจองที่พักแล้ว ทางเว็บไซต์จะมีรหัสเพื่อที่จะชำระเงินที่เซเว่นอีเลฟเว่น คุณสามารถจองง่ายๆ ได้เลย การจองที่พักออ นไลน์ ได้ราคาที่ถูกกว่าวอล์คอิน ซึ่งตรงนี้อาจจะเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ แต่ผมว่าคุณไม่ต้องเชื่อหรอกครับ ก่อนที่จะทำการจองที่พักออนไลน์วิธีง่ายๆ คือ
คุณค้นหาที่พักเป้าหมายของคุณก่อน พอเจอที่พักเป้าหมายแล้ว นำที่พักนั้นมา  search หาใน google เพื่อเข้าไปดูการจองที่พักของโรงแรม รีสอร์ทนั้น เพื่อตรวจเช็กราคาการจองที่พักของที่นั้นๆ จะได้ราคาที่คุณวอล์คอิน

บางคนคิดว่าการจองที่พักนั้นเป็นการผูก มัดกับที่ใดที่หนึ่งรึเปล่า จากประสบการณ์ส่วนตัวอันโชกโชน เพราะว่าชอบเที่ยวนั้น เมื่อก่อนนี้เวลาไปเที่ยวไม่ได้ทำการจองที่พักไว้ล่วงหน้า เพราะว่า

 

  1. คิดว่าจองที่พักเป็นการผูกมัด
  2. เข้าใจว่าถ้าเจอที่พักที่อื่นสวยกว่าจะทำไงล่ะ
  3. วอล์คอินเข้าไปต้องได้ถูกกว่าแน่นอน เพราะเค้าอยากได้ลูกค้า

ถ้าอย่างนั้น ผมจะบอกข้อเสียของการไม่ได้จองที่พัก

  1. คิดว่าการจองที่พักเป็น การผูกมัด (พอถึงเวลาจริงๆ แล้ว ไปถึงก็เหนื่อย วนหาที่พักที่ถูกใจ ก็ปาไปหลายชั่วโมงแล้ว ซึ่งกว่าจะได้ก็ไม่รู้ว่าถูกใจรึเปล่า แต่มันเหนื่อยแล้ว ที่นี่ก็ที่นี่) จากข้อสรุปนี้ผมคิดว่าเป็นการเสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์
  2. เข้า ใจว่าถ้าเจอที่พักที่อื่นสวยกว่าจะทำไงล่ะ (พอถึงเวลาจริงๆ แล้ว คุณคงเจอที่พักสวยๆ ถูกใจคุณ แต่ราคาล่ะ แพงหูฉี่) จากข้อสรุปนี้ผมคิดว่า เลือกกลับไปพักที่เดิมดีกว่า เพราะที่นี่แพงเกินไป ไม่สมเหตุ สมผลกับราคา
  3. วอล์ คอินเข้าไปต้องได้ถูกกว่าแน่นอน เพราะเค้าอยากได้ลูกค้า  (พอถึงเวลาจริงๆ แล้ว ไม่เป็นอย่างนั้นเลย เราจะไปเที่ยววันหยุดทั้งที กี่ที่ๆ ก็เต็มหมด สรุปแล้วก็ไม่พ้นโรงแรมเล็กๆ ผีสิง หรือไม่งั้นก็ได้ที่พักที่ไม่ถูกใจ แล้วการวอล์คอินเข้าไปเค้าคงไม่ให้คุณถูกกว่าแน่นอน นอกจากเป็นกลางอาทิตย์ หรือวันที่ไม่ค่อยมีคนเข้า

หรืออีกเคสหนึ่ง คืออุตส่าห์ลางานไปทั้งที ต้องไปวนหาที่พักกว่าจะได้ ไปตั้งแต่เช้า กว่าจะได้เกือบเที่ยง  เพียงเพราะไม่ได้จองที่พักไว้ล่วงหน้า แล้วพรุ่งนี้อีกล่ะจะต้องเปลี่ยนที่พักอีก
ผมขอยกตัวอย่าง
ลางานไปสามวัน เป็นวันจันทร์ – พุธ เพื่อที่จะเดินทางไปเที่ยว เชียงใหม่ 1 วัน ปาย  2 วัน  ถ้าคุณไม่ได้ทำการจองที่พักไว้ ก่อน คุณก็ต้องไปหาที่พักที่เชียงใหม่ เดินทางไปถึงเช้า แต่กว่าจะหาที่พักได้เกือบบ่าย ถึงจะได้พัก ตอนเย็นออกมาเดินไนท์บาร์ซ่า แล้วต้องเข้านอน สรุปจบวันแรก

วันที่สอง เดินทางต่อไปปาย ออกเดินทางตอนเช้า ถึงปายสายๆ ต้องจ้างรถ หรือเช่ารถมอเตอร์ไซค์ตระเวนหา หรือถ้าวางแผนกันไว้ว่าจะไปนอนบ้านกระทิงรีสอร์ท  พอไปถึงทางรีสอร์ทบอกว่าเต็ม เคว้งเลยคราวนี้ ไปที่ปายวิมานรีสอร์ทก็ได้ เต็มอีก ไม่เป็นไร!!! วนหาก็ได้ สรุปทริปวันที่ 2 กว่าจะหาที่พักได้ก็ปาเข้าไปเกือบเย็น

วันที่สามก็คงไม่ต่างกัน

สรุปทริปนี้ไม่ได้มีการจองที่พักไว้ล่วงหน้า เวลาการพักผ่อนเหลือน้อย เท่ากับเป็นการบริหารเวลาการพักผ่อนที่ไม่ถูกต้อง ผมพยายามจะบอกว่า การจองที่พักเป็นการวางแผนที่ค่อนข้างแน่นอนแม่นยำ และบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง จองที่พัก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิรัฎฐ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิรัฎฐ์ ..