หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

ทำไมถึงใส่ แหวนแต่งงาน ที่นิ้วนาง?
โพสต์เมื่อวันที่ : 30 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ทำไมคนเราถึงใส่แหวนแต่งงานที่นิ้วนาง ซึ่งเค้าก็บอกว่าที่ต้องเป็นนิ้วนางเนี่ย มันมีวิธีพิสูจน์ครับ  ถึงเหตุผลเบื้องหลัง อยากทราบแล้วรึยังครับ.. มาลองทดลองทำตามรูปประกอบพร้อมกันได้เลยครับ

อย่าลืมนะครับว่าตอนทำเนี่ยต้องให้หลังข้อที่สองของนิ้วกลางและปลายนิ้วของนิ้วอื่นๆ อยู่ชิดกันตลอดนะครับ ข้อมูลบอกว่า

นิ้วกลางแทนตัวเราเอง

นิ้วโป้งแทนพ่อแม่ ซึ่งวันหนึ่งท่านก็ต้องจากเราไป

นิ้วชี้แทน พี่น้อง ซึ่งเขาก็ต้องไปมีชีวิตของเขาเอง

นิ้วก้อยแทน ลูก พอโตขึ้น ลูกก็ต้องไปมีชีวิตของตัวเอง มีสังคม ครอบครัวของตัวเอง

นิ้วนางแทน คู่ชีวิต ทีนี้ก็เหลือแค่คู่ชีวิตแล้วล่ะ ที่จะอยู่กับเราไปจนแก่

เครดิต : GooZaar.com


 


 


 


 


 

 http://www.fwdder.com/topic/18655

แบบแหวนแต่งงาน

Set 1 : แหวนแต่งงาน ที่ทำจาก ทองคำ 18k ( ทองคำ 75% ) ส่วนใหญ่จะเป็น แหวนเกลี้ยง เรียบๆหรือมีลวดลายเล็กน้อย สามารถใส่ได้ทุกวัน เป็น ดีไซน์ สำหรับทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว แหวนคู่สุดท้ายตรงกลางเป็นสีเงินซึ่งวัสดุที่ใช้อาจเป็นทองคำขาว หรือ แพลทตินัม แต่ถ้าเป็น แพลทตินัม นั้น การทำจะทำยากกว่า ทองคำขาว


Set 2 :
แหวนเพชร ที่นิยมเป็น แหวนหมั้น รูปทรงของ เพชร ที่นิยมกันมาก คือ รูปกลม ตัวเรือนนิยมทำจาก ทองคำขาว เพราะเนื้อวัสดุง่ายต่อการออกแบบและทำลวดลาย บางแบบสามารถเป็นได้ทั้ง แหวนหมั้น และใส่ติดนิ้วแทน แหวนแต่งงาน ได้เลย

 


Set 3 : แหวนแต่งงาน ทำจาก ทองคำขาว หรือทำจาก แพลทตินัม ( Platinum ) ซึ่งวัสดุ 2 ตัวนี้เป็นคนละชนิดกัน แต่ถ้าดูเผินๆจากภายนอกแล้วก็มีความคล้ายกันมาก ข้อสังเกตง่ายๆก็คือแหวนที่ทำงานแพลทตินัมจะเรียบๆ ไม่มีรายละเอียด เงาวาว ไม่ค่อยมีรอยขีดข่วนเนื่องจากมีความแข็ง ตัวอย่างการดีไซน์ของ แหวน แพลทตินัม จะเป็นลักษณะเหมือนแหวน วงแรก และวงที่ 3 ส่วน แหวน ที่ฝัง เพชร ด้วย ตัวเรือนมักจะทำมาจาก ทองคำขาว มากกว่า

 


Set 4 :
เซทนี้เป็นดีไซน์ของ แหวนหมั้น เพชร ที่ตัวเรือนทำจาก ทองคำขาว อีกเช่นกัน สังเกตได้จากการที่มีรายละเอียดของลวดลายเล็กๆน้อยๆบนตัวเรือน และมีการฝัง เพชร เม็ดเล็กๆประกอบกันด้วย แหวนวงสุดท้ายเป็นดีไซน์ที่นำวัสดุ 2 ชนิดมาทำเป็นตัวเรือน คือ ทองคำขาว และ ทองคำ 18k ซึ่งก็ให้ความรู้สึกแปลกตาแต่ดูหรูแบบเรียบๆ

    http://www.fwdder.com/topic/17178

 

link:

http://www.charyen.com/jukebox/play.php?id=4468

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทำไมถึงใส่ แหวนแต่งงาน ที่นิ้วนาง?
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..