หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

น่ากลัว.....ยอดดับหวัด09 ครั้งใหม่พุ่งทะลุ 2 พันรายแล้ว
โพสต์เมื่อวันที่ : 30 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....



   

       WHO เผยยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อหวัดใหญ่ 2009 ล่าสุดอยู่ที่ 2,185 ราย เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วเกือบ 400 ราย จากยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกขณะนี้กว่า 2 แสนราย 

          องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เผยยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ จากการปรับปรุงล่าสุดเมื่อวันศุกร์(28 ส.ค.)ที่ผ่านมา บนเว็บไซต์ขององค์การอนามัยโลก อยู่ที่ 2,185 ราย จากยอดผู้เสียชีวิตเดิมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ 1,799 ราย โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นประชากรที่อาศัยอยู่ในทวีปอเมริกา ซึ่งมีอยู่ถึง 1,876 ราย ตามมาด้วยภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกอยู่ที่ 203 ราย และยุโรป 85 ราย ส่วนภูมิภาคตะวันออกกลางมีการยืนยันยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 10 ราย และแอฟริกา 11 ราย จากยอดผู้ติดเชื้อที่ได้รับการตรวจสอบยืนยัน จากห้องทดลองวิทยาศาสตร์แล้ว ทั้งสิ้น 209,438 ราย ในเกือบ 190 ประเทศทั่วโลก

          ทั้งนี้ แคเมอรูน, โมซัมบิก และ มาดากัสการ์ เป็นประเทศที่ถูกบันทึกว่าพบการแพร่ระบาดเป็นครั้งแรก แต่อย่างไรก็ตาม องค์การอนามัยโลกระบุตัวเลขอย่างแท้จริงของทั้งผู้เสียชีวิตและติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่อาจสูงกว่านี้อีกมาก เพราะผู้ต้องสงสัยติดเชื้อจำนวนมากไม่ได้รับการตรวจสอบยืนยันชัดเจน

พบป่วยหวัดกว่าแสนรายสธ.สั่งรับมืออาจทวีคูณ 

          สถาบันโรคติดเชื้อแห่งชาติของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาดว่าจะมีประชาชนประมาณ 150,000 คนที่ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลและไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 โดยจำนวนผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ที่ได้มีการรายงานมาจากสถาบันการแพทย์ทั่วประเทศญี่ปุ่นประมาณ 5,000 แห่งในสัปดาห์ที่แล้วมีประมาณ 11,636 คน เพิ่มขึ้น 7,750 คน ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ อย่างเต็มรูปแบบในประเทศญี่ปุ่น และจำนวนผู้ติดเชื้อก็เพิ่มขึ้นติดต่อกันมา 7 สัปดาห์แล้ว 

         
ด้านเจ้าหน้าที่ของสถาบันการแพทย์กล่าวว่า ผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ธรรมดาส่วนใหญ่คาดว่า จะติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ชนิดเอ เอช1เอ็น1ด้วย ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นได้สั่งการให้หน่วยงานรัฐระดับท้องถิ่นเตรียมความพร้อม รับมือกับการระบาดครั้งใหม่ในช่วงของไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ที่อาจจะมีการติดเชื้อมากขึ้นถึง 2 เท่า รวมถึงผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการและมีอาการเล็กน้อย ซึ่งจำนวนผู้ติดเชื้อโดยรวมอาจจะมากถึง 63 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนครึ่งหนึ่งของประชากร




ขอขอบคุณข้อมูลจากคมชัดลึก


 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง น่ากลัว.....ยอดดับหวัด09 ครั้งใหม่พุ่งทะลุ 2 พันรายแล้ว
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..