หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
กุสุมา ศักดิ์ประเสริฐ
จากจังหวัด พิจิตร

10 หนทางส่งเสริมให้เด็ก มีสุขภาพดี
โพสต์เมื่อวันที่ : 29 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

10 หนทางส่งเสริมเด็กสุขภาพดี การได้เห็นเด็กๆ มีสุขภาพดี ย่อมเป็นสิ่งหนึ่งที่พ่อแม่ผู้ปกครองปรารถนา แต่สิ่งนั้นจะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยปัจจัยหลายประการ ในการช่วยส่งเสริมให้เขาเหล่านั้นเดินไปบนหนทางสุขภาพได้เช่นกัน เว็บไซต์ www.americanheart.org ของสมาคมโรคหัวใจอเมริกัน กระซิบบอก 10 หนทางนำลูกหลานของคุณไปสู่นิสัยสุขภาพดี ดังต่อไปนี้ค่ะ 1. พ่อแม่ผู้ปกครองต้องเป็นตัวแบบที่ดี หากผู้ใหญ่มีนิสัยทางสุขภาพที่ดีก็จะเป็นการง่ายที่จะชักชวนให้เด็กทำตาม 2. ควรจะให้ทั้งครอบครัวมีกิจกรรมแอ็กทีฟ ร่วมกัน วางแผนการใช้เวลาของแต่ละคนให้สามารถใช้เวลาร่วมกันได้ เช่น ไปเดินเล่น ขี่จักรยาน ว่ายน้ำ ทำสวนด้วยกัน ทุกคนก็จะได้ประโยชน์จากการออกกำลังและยังได้ใช้ เวลาร่วมกันด้วย 3. ต้องจำกัดเวลาในการดูโทรทัศน์ เล่นวีดิโอเกม และการใช้เวลาหน้าจอคอม-พิวเตอร์ เนื่องจากกิจกรรมแบบนี้จะทำให้นั่งอยู่กับที่และมักคว้าขนมขบเคี้ยวเข้าปากมากเกินไป อันจะเพิ่มปัจจัยเสี่ยงในการลงพุงและเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจได้ในที่สุด 4. พยายามสนับสนุนเด็กๆให้มีกิจกรรมออก กำลังกายที่เด็กรู้สึกสนุกจริงๆ ลองให้เด็กทดลองกิจกรรมที่ต่างกัน เพื่อจะได้รู้ว่ารักชอบที่จะเล่นอะไร เขาจะได้เล่นกับสิ่งนั้นได้นาน 5. ผู้ใหญ่ควรเป็นผู้สนับสนุน หมั่นสนับสนุนยกย่องกิจกรรมที่เด็กทำ แทนที่จะตำหนิอย่างเดียว 6. กำหนดเป้าหมายและจำกัดเวลาสำหรับการทำกิจกรรม เช่น ออกกำลังกายวันละ 1 ชั่วโมง 7. อย่าให้รางวัลเด็กด้วยอาหาร ลูกอมและของขบเคี้ยวเป็นรางวัลที่จะไปสร้างเสริมนิสัยสุขภาพที่ไม่ดี ควรให้รางวัลด้วยวิธีอื่นดีกว่า 8. ลองทำให้เวลาอาหารมื้อค่ำเป็นเวลาสำหรับครอบครัว เมื่อทุกคนในบ้านนั่งลงกินข้าวด้วยกัน เด็กๆก็จะได้กินอาหารที่มีประโยชน์ด้วย แทนที่จะกินแต่ขนม หรืออาจชวนให้เด็กมาร่วมทำอาหารด้วยก็ได้ 9. เล่นเกมอ่านฉลาก อาหาร เกมนี้จะช่วยให้ทั้งครอบครัวได้เรียนรู้ร่วมกันว่า สิ่งใดเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ และตระหนักถึงเรื่องอาหารการกินมากขึ้น 10. พ่อแม่ต้องเข้าไปมีส่วนร่วมให้เด็กเห็นความสำคัญเรื่องสุขภาพมากขึ้น เช่น ให้เด็กรู้จักเลือกอาหารที่มีประโยชน์ที่โรงเรียน เป็นต้น.

.....

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 10 หนทางส่งเสริมให้เด็ก มีสุขภาพดี
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

กุสุมา ศักดิ์ประเสริฐ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
กุสุมา ศักดิ์ประเสริฐ..