หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
หวาย ทองดี
จากจังหวัด บุรีรัมย์

ความเจ็บปวด...ที่น่าสมเพช หลังเออร์ลี่
โพสต์เมื่อวันที่ : 29 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(56.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

                                                             ความเจ็บปวด...ที่น่าสมเพช  หลังเออร์ลี่

                  ก่อนอื่นขอแนะนำตัวครับ ผมครูหวาย  ทองดี ข้าราชการครูบำนาญ ตำแหน่งสุดท้าย ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านหนองนา ตำบลละเวี้ย สพท.บุรีรัมย์ เขต 2
เรื่องราวที่ผมจะแบ่งปันความเจ็บปวดของผม ต่อทุกท่านที่อ่านต่อไปนี้ไม่มีเจตนาที่จะทำให้หน่วยงาน หรือใครผู้ใดที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้รับความเสียหายหรือเสื่อมเสียใด ๆ ทั้งสิ้น
เพียงอยากให้เพื่อนครูทุก ๆ ท่านที่เข้าโครงการเออร์ลี่ปีนี้ได้รับรู้เพื่อเป็นแนวทาง ป้องกันไว้มิให้เกิด ก็แล้วกัน ครูหรือข้าราชการหน่วยงานอื่น ๆ  เป็นอาชีพที่มีรายได้ประจำ ฉะนั้นขบวนการเกี่ยวกับ
สินเชื่อเงินกู้ การผ่อนชำระสินค้า ประกันชีวิต ฯ ที่หักผ่านบัญชีธนาคารจึงเล็งเป้าลงตรงมาที่ ข้าราชการ แทบทุกหน่วยงานทั้งสิ้น ก็ รู้ ๆ อยู่เต็มอกครับท่าน มีไรกู้กันแทบทั้งสิ้น สหกรณ์ออมทรัพย์ครู  ชพค.
ชพส. เงินสวัสดิการข้าราชการ ของธนาคารออมสิน สินเชื่อธนวัฏของกรุงไทย
                  ผมได้รับพิจารณาให้เข้าร่วมโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด เมื่อ 1 ตุลาคม 2551 ทางเขตพื้นที่ ที่ผมสังกัดอยู่ ก็มีการเรียกผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการเข้ารับฟังการเตรียมเอกสาร หลักฐานต่าง ๆ
เอาไว้เพื่อรอยื่นได้เลย บรรดาหนี้สินก็ให้เตรียมเคลียร์กันว่าจะเอายังไง ลดต้น ลดหุ้นก็มี  ธนาคารออมสินก็แจ้งให้ไปเคลียร์หนี้สินบางส่วน มาชะล่าใจตรงที่ สินเชื่อธนวัฏของกรุงไทยครับ เงียบ ไม่มีการ
แจ้งให้เคลียร์บัญชีแต่อย่างใด ทั้งสิ้น มาแจ้งโดยการอายัดบัญชีเงินบำนาญเมื่อปลายเดือน กรกฎาคม ปี 2552 เวลาล่วงเลยมาตั้ง 9-10 เดือน ทั้ง ๆ ที่ ก่อนหน้านี้ไม่เคยท้วงติงหรือเตือนกันเลย สอบถามได้ความว่า
คุณออกจากราชการแล้ว หมดสิทธิ์ที่จะใช้สินเชื่อธนวัฏได้ ให้คุณมาปิดบัญชี ซะ ดีดี ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้คุณก็หักดอกเบี้ยผมได้ทุกเดือน ก็ตอนที่เงินเออร์ลี่ผมเข้า เหยียบล้านบาท ทำไมคุณไม่ปิดสินเชื่อเงินธนวัฏผม?
 มาเอาตอนนี้มันจะเหลืออะไร แถมยังมีหน้ามาถามว่า เงินไม่เหลือบ้างเหรอ ผมยอมรับว่า ได้เบิกเงินเกินเข้าไปในวงเงินสินเชื่อเพราะเข้าใจว่า ยังมีสิทธิ์ในวงเงินกู้นั้นอยู่ ผมเข้าเว็บ KTB.co.th เห็นมีโครงการ
สินเชื่อธนวัฏบำนาญ โอนเงินจากธนวัฏอันเดิมได้ อุตส่าห์ดีใจโทรสอบถาม ปรากฎว่าเงินคุณเหลือไม่ถึง 25 % ให้คุณไม่ได้ ถึงคุณมีเงินให้หักดอก แต่คุณจะมีเงินจากไหนดำรงชีพล่ะ บ่ะ...ที่ผ่านมา
เงินเดือนผมมันก็ไม่มีให้ดำรงชีพอยู่แล้ว มีแต่ดอกเบี้ยให้คุณหักทุกเดือน ก็บุญแล้วคร๊าบ ผมขอถามว่าผมผิดใช่ไหมที่ไม่ไปปิดสินเชื่อธนวัฏ ถ้าผมผิดทำไมคุณไม่แจ้งให้ผมทราบตั้งแต่แรก มันเป็นแบบนี้ทุกสาขาทั่วประเทศหรือเปล่า
(ธนาคารกรุงไทย) แล้วทำไมธนาคารออมสินเขาถึงแจ้งให้ลูกค้าทราบได้ .... แถมมีการขู่ผมบอกถ้ายื่นเรื่องคุณจะเสียเงินมาก มันอะไรกันครับ ดอกเบี้ยคุณก็หักได้ทุกเดือน แล้วถ้าผมหาเงินมาปิดสินเชื่อได้ (เงินนอกระบบ)
มันมิยิ่งร้ายหนักเข้าไปอีกเหรอครับ กับการดำรงชีพ 555 (เรื่องของแกมากู้ ทำไม)   ขอจบดื้อ ๆ นะครับ เอาเป็นว่า เรื่องตอนจบเป็นแบบไหน ค่อยนำมาขยายให้อ่าน ก็แล้วกัน 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ความเจ็บปวด...ที่น่าสมเพช หลังเออร์ลี่
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

หวาย ทองดี
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
หวาย ทองดี..