หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
แสวง มลศิลป์
จากจังหวัด ยโสธร

ข้าวโพดคั่วให้ประโยชน์กว่าที่คิด
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

ข้าวโพดคั่วให้ประโยชน์กว่าที่คิด

          จากผลการศึกษาเกียวกับสารอาหารในข้าวโพดคั่วที่คนเรานิยมรับประทานเป็นอาหารว่างหรืออาหารทานเล่นนั้นพบว่าข้าวโพดคั่วมีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระในระดับที่สูง ซึ่งสูงกว่าบรรดาขนมทานเล่นที่ทำมาจากธัญพืชชนิดต่างๆ สารอาหารในข้าวโพดคั่วก็มีประโยชน์ต่อร่างกายคนเราเป็นอย่างมาก

               นักวิทยาศาสตร์ได้รายงานผลการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับสารอาหารในอาหารทานเล่นหรือธัญพืชแปรรูปชนิดต่างๆในการประชุมนานาชาติครั้งที่ 238 ของ American Chemical Society (ACS ว่าข้าวโพดคั่วหรืออาหารที่ทำจากธัญพืชในรูปแบบต่างๆนั้นมีปริมาณของสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่สูง โดยเฉพาะส่วนประกอบสารอาหารที่รู้จักกันดีอย่างโพลีฟีนอล (Polyphenol

 

          โพลีฟีนอล ถือเป็นสารประกอบที่อยู่ในอาหารหลายจำพวกที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นช๊อกโกแลต ไวน์ กาแฟ หรือชา ซึ่งสารโพลีฟีนอลมีส่วนในการช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเกี่ยวกับหัวใจ มะเร็ง และโรคอื่นๆด้วย และสารโพลีฟีนอลก็ยังอุดมอยู่ในอาหารที่ทำมาจากธัญพืชทั้งหลายอีกด้วย

                  การรับประทานอาหารเช้าจำพวก อาหารที่ทำมาจากธัญพืชถือเป็นสิ่งที่ชาวอเมริกันนิยม และยังเป็นหนึ่งมื้ออาหารในการลดความอ้วนอีกด้วย

 

          สารโพลีฟีนอลเป็นสารประกอบเคมีที่สามารถพบเจอได้ในผักผลไม้ อย่างเช่นผลเบอร์รี่  ลูกวอลนัท ใบชา หรือองุ่น ซึ่งสารโพลีฟีนอลเป็นสารที่ช่วยกำจัดพวกอนุมูลอิสระออกจากร่างกาย สารอนุมูลอิสระเหล่านี้เป้นสาเหตุในการทำงานเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆภายในร่างกาย

                   อาหารจากธัญพืชที่ประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณมาก ก็จำพวกที่ทำ  มาจากข้าวสาลี ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต และลูกเกด ในส่วนของขนมขบเคี้ยวอย่างข้าวโพดคั่วก็มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูงเช่นกัน

                                          ข้อมูลจาก teenee.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ข้าวโพดคั่วให้ประโยชน์กว่าที่คิด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

แสวง มลศิลป์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
แสวง มลศิลป์..