หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

คุณเป็นเจ้าสาวที่กลัวฝนมั้ย...ถามใจตัวเองดู
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7059 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


คุณเป็นเจ้าสาวที่กลัวฝนมั้ย...ถามใจตัวเองดู 


          มักเคยได้ยินแต่ว่าพวกผู้ชายเป็นเพศที่หวงแหนความโสดมากที่สุดเท่าชีวิตอยู่ฝ่ายเดียว แล้วผู้หญิงล่ะ ในใจลึกๆ เคยรู้สึกหวงบ้างมั้ยกับชีวิตโสดหัวเดียวกระเทียมลีบไร้คู่เคียงข้าง หรือใช้คำว่า "กลัว" ชีวิตคู่เสียมากกว่า และว่ากันว่าที่มันอยู่ในความกลัวลึกๆ คือผู้หญิงมักจะกลัวว่าเมื่อ "เลือก" ใครคนใดคนหนึ่งเป็นตัวจริงแล้วจะเสียโอกาสหากมีใครคนอื่นที่ "ดูดี" กว่าเข้ามาทีหลัง

          อย่างนั้นหรอกหรือ???  ทั้งหมดทั้งมวลต้นเหตุแห่งความกลัวมันเกิดจากความไม่แน่ใจว่า "ผู้ชาย" คนนั้นเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณแล้วหรือเปล่าต่างหากเล่า

          ทายใจไขคำตอบสัปดาห์นี้มีคำถามของความรู้สึกดังต่อไปนี้ มาถามใจของคุณว่า คุณน่ะกลัวไหมหากจะต้องผูกมัดและยอมรับความรู้สึกตัวเองอย่างไม่ต้องกั๊กอีกต่อไป

        - หลังจากที่ความสัมพันธ์ในช่วงแห่งความหวานที่สุดในตอนเริ่มคบกันผ่านไปแล้ว แล้วคุณก็รู้สึกว่า ทั้งหมดที่เหลือในช่วงเวลาหลังจากนั้นล้วนแต่น่าเบื่อๆ


         - คุณได้ทำความรู้จักหรือมักจะรู้สึกแปลกๆ กับชายไม่โสด หัวใจไม่ว่าง บ้างถูกจับจอง หรือมีพันธะทางใจแล้วบ้างหรือเปล่า

         - คุณมีสเปกชายในฝันร่ายยาวเป็นหางว่าวอย่างละเอียดถี่ยิบเลยหรือเปล่า

         - คุณสังเกตว่าชีวิตผู้คนรอบข้างของเพื่อนฝูง พี่น้อง ที่แต่งงานไปแล้วนั้น ช่างน่าเบื่อหน่ายจริงๆ เลยนะ

         - แต่ไหนแต่ไร ไปไหนไม่เคยทำตัวเฟรนด์ลี่ แต่ช่วงนี้รู้สึกแปลก ต่อมมิตรภาพเริ่มแตก ไปไหนก็พยายามที่จะหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งมิตรภาพ หวังผลภายภาคหน้าว่าอาจมีใครคนนั้นหลงเข้ามาผ่านช่องทางนี้

         - อย่าโกหกตัวเอง! คุณน่ะเรตติ้งดีชะมัด แถมรักเผื่อเลือก เพราะตอนนี้รักสลับรางไปมาอยู่หลายขบวน เอ๊ย หลายคน

         - อดีตรักเมื่อวันวานที่จบลง กว่าคุณจะผ่านพ้นและลืมมันมาได้ เลือดตาแทบกระเด็น

        
ตอบคำถามข้างบนตามตรงเท่าที่คุณรู้สึก หาก "ใช่" เกินครึ่งเข้าไปแล้ว นั่นหมายความว่าคุณเป็นหญิงสาวคนหนึ่งที่จัดอยู่ใน "ฤดูร้อน" เพราะคุณแอบกลัวฝนอยู่ในใจลึกๆ แต่บางวันก็ตื้นจนปิดอาการไว้ไม่มิด
        
        ถึงเวลาแล้วที่ต้องขจัดความกลัวออกไป เผชิญหน้ากับความจริง ปล่อยทุกสิ่งทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติ รักเมื่อรู้สึกรัก และเมื่อไม่รักก็ไม่ต้องฝืนทน มีแนวคิดขจัดความกลัวมาฝากไว้ในใจคุณด้วย

 
1. ยอมรับความไม่แน่นอนของชีวิต

          เรื่อง "กลัว" ความไม่แน่นอนเป็นความผิดพลาดร้ายแรงที่สุดอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นก็ว่าได้ และเป็นอาการวิตกจริตอย่างหนึ่งของบรรดาสาวขี้กลัว (ฝน) ยามที่แค่รู้สึกตงิดๆ ว่ามีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ของคุณแล้วหรือเปล่า เขาเรียกกลัวเกินเหตุ อย่าลืมว่าความกลัวเป็นกำแพงอันใหญ่ที่จะปิดบังทุกสิ่งทุกอย่างไม่ให้เราได้เห็นอะไรดีๆ เลย อาจจะเกิดเจ้าความไม่แน่ใจแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ แต่มันจะมามีอิทธิพลกับข้อดีของเขาที่คุณมั่นใจไป 80 เปอร์เซ็นต์ได้หรือ ลองตรองดู เพราะในโลกนี้ก็ไม่มีอะไรที่เราจะมั่นใจได้ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มสักอย่างเดียวหรอก

 
2. ออกตัวไปข้างหน้า

          แม้ความกลัวจะเกาะกินแต่ชีวิตก็ต้องก้าวเดินต่อไป ในชีวิตหนึ่งคุณอยากเอาชนะความกลัวที่อยู่ในใจคุณมั้ยเล่า หรืออยากแอบซ่อนตัวอยู่อย่างนี้ไปตลอด ไม่ลองเปิดโอกาสให้โลกใบนี้ได้รู้บ้างเล่าว่า คุณน่ะพร้อมที่จะเป็นคนรักที่ดีได้คนหนึ่ง และความรักนั้นควรแจกจ่าย ไม่ใช่เก็บกั๊กไว้ คุณไม่ใช่อ่างเก็บน้ำ ว่ากันว่า หนทางที่จะเอาชนะความกลัวการผูกมัดได้ดีที่สุดวิธีหนึ่ง คือการเอาตัวเข้าไปผูกมัดซะ หนามยอกเอาหนามบ่งนั่นไง และเติมความรอบคอบใส่เข้าไปในชีวิต คิดตรึกตรองทุกอย่างให้ดีถี่ถ้วน อย่างไม่ต้องไปประหยัดมัน

 
3. เลิกกังวลถึงอนาคต

          ความกลัว บางครั้งก็เกิดจากการนั่งจินตนาการอยู่กับที่ 5 ปี 10 ปี 15 ปี ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ทั้งที่เข็มนาฬิกาที่อยู่ตรงหน้ากำลังบอกเวลาปัจจุบัน คุณมัวแต่นั่งฝันนั่งนึกถึงวันข้างหน้าด้วยความกลัวต่างๆ นานา ถามตัวเองอยู่นั่นจะรับได้หรือหากเกิดอะไรขึ้นต่อไป คำตอบคือไม่มีใครรู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับอนาคตรักของคุณบ้าง มีแต่คุณและคนนั้นของคุณที่รออยู่ รู้ดี คุณต้องยอมรับความจริงของโลกข้อหนึ่งว่า ไม่มีเวทมนตร์มหัศจรรย์ใดๆ ในโลกนี้ที่จะมาการันตีชีวิตรักของคุณได้ แล้วอย่างนี้จะต้องกลัวอะไรอีก ทางเดินแห่งรักยังต้องเรียนรู้กันไปอีกยาวไกลนัก

 
4. อย่าจู้จี้จุกจิก

          แน่นอน มันเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดในชีวิตของผู้หญิงเราเรื่องหนึ่ง การจะรับรักหรือให้ความรักใครสักคน มิพักพูดถึงเรื่องการแต่งงานมีครอบครัว ทว่าอยากให้เปิดมุมมองแบบโปร่งโล่งสบาย ไม่จำกัดขอบเขตเงื่อนไข จู้จี้จุกจิกตามสไตล์สาวช่างเลือก เพราะเขาเป็นคนไม่ใช่รองเท้า เพราะฉะนั้น จะสมบูรณ์แบบดั่งใจฝันมันเป็นไปไม่ได้ มองหาแง่ดีของคนๆ นั้น ให้มากกว่ามองแง่ร้ายของเขาสักเท่าตัวหนึ่งประกอบการตัดสินใจ ผลลัพธ์เป็นเช่นไรก็ช่าง แต่คุณเดินทางสายกลางดีที่สุดแล้ว

          ความรักไม่ต้องกลัว แต่ถ้าไม่ได้รักหรือไม่ได้ถูกรัก นั่นน่ากลัวกว่าเยอะ!!!









ขอขอบคุณข้อมูลจาก

http://women.kapook.com/view2384.html

 




Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง คุณเป็นเจ้าสาวที่กลัวฝนมั้ย...ถามใจตัวเองดู
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..