หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

แนะวิธี....เลี้ยงลูกชายไม่ให้โตเป็นสาว ....เลี้ยงลูกสาวไม่ให้โตเป็นหนุ่ม!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7049 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(71.43%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เลี้ยงลูกชายไม่ให้โตเป็นสาว เลี้ยงลูกสาวไม่ให้โตเป็นหนุ่ม!!

หากลูกสาวจะไม่ชอบใส่กระโปรงก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร การที่ลูกจะเล่นโลดโผนบ้างนั้นไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า ลูกจะเป็นทอม หรือลูกชายที่เรียบร้อย เงียบๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าลูกจะเป็นตุ๊ดหรือเกย์
และการที่ครอบครัวบางครอบครัวส่งลูกไปเรียนโรงเรียนหญิงล้วนและโรงเรียนชายล้วนนั้น แม้ว่าสังคมในโรงเรียนอาจมีผลทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ แต่นั่นก็เป็นเพียงสังคมเล็กๆสังคมหนึ่ง ไม่ใช่สาเหตุหลักที่ทำให้ลูกเบี่ยงเบนเพราะเมื่อเขาอยู่ในสังคมที่กว้างขึ้น ปัจจัยหลายๆอย่างอาจทำให้ความคิดของเขาเปลี่ยนไป แต่สิ่งเหล่านี้พ่อแม่ไม่ควรปล่อยไว้จนสายเกินแก้
       
แม้ยังไม่มีตัวเลขบ่งบอกถึงจำนวนคนรักเพศเดียวกัน แต่ด้วยสังคมที่เปิดกว้าง ทำให้คนกลุ่มนี้กล้าที่จะเปิดเผยให้คนในสังคมได้รับรู้มากขึ้น และเมื่อมีการแสดงตนในสังคมได้อย่างเสรี เด็กๆที่เห็นจึงกล้าที่จะเอาเยี่ยงอย่างเพราะเชื่อว่าไม่ได้เสียหายอะไร อย่างไรก็ดีเรามาดูกันว่า มีวิธีไหนบ้างที่จะทำให้ลูกไม่เบี่ยงเบนทางเพศ
       
1.ครอบครัวอบอุ่น แม้ว่าส่วนหนึ่งของการเบี่ยงเบนทางเพศอาจมากจากความผิดปกติของฮอร์โมน แต่การที่เด็กอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น มีทั้งพ่อและแม่คอยดูแลเอาใจใส่ ก็มีส่วนในเรื่องนี้เช่นกัน เพราะสาเหตุที่ทำให้เด็กเบี่ยงเบนทางเพศนั้นมาจากความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ผิดปกติ พ่อแม่มีบทบาทไม่เหมาะสมตามเพศของตน มีการเลี้ยงดูผิดวิธี ทัศนคติของครอบครัวที่ชื่นชมเพศใดเพศหนึ่งมากกว่าอีกเพศหนึ่ง รวมไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกชาย แม่กับลูกสาวที่ไม่ค่อยได้ใกล้ชิดกันก็ยิ่งเป็นแรงหนุนทำให้ลูกเบี่ยงเบนได้

2.ส่งเสริมความเป็นชาย ตอกย้ำความเป็นหญิง พ่อแม่ควรหาของเล่นที่ส่งเสริมบทบาทของลูกเช่น ลูกชายเล่นหุ่นยนต์ ลูกสาวเล่นตุ๊กตา หรือของเล่นชิ้นอื่นที่เหมาะสมกับลูก

3.สังเกตลูกตั้งแต่ยังเล็ก พ่อแม่ควรสังเกตพฤติกรรมของลูกตั้งแต่ 3-4 ขวบโดยประมาณ หากพบความผิดปกติต้องรีบหาสาเหตุและปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ อย่าปล่อยทิ้งไว้เด็ดขาด
       
4.อย่าบังคับ หากพบว่าลูกมีแนวโน้มที่จะเบี่ยงเบนทางเพศ พ่อแม่ไม่ควรบังคับหรือสร้างความกดดัน รวมไปถึงดุด่าว่ากล่าวลูก เพราะการบังคับ การใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหา ยิ่งทำให้ปฏิกิริยาของลูกเกิดการต่อต้านมากกว่าเดิม ดังนั้นควรเปิดอกคุยกันพ่อ-แม่-ลูก และค่อยๆชักนำให้ลูกกลับมาสมเพศ สมวัยเหมือนเดิม แม้อาจจะต้องใช้เวลานานสักหน่อยก็ตาม
       
5.พูดคุยทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นพ่อหรือแม่ควรมีโอกาสพูดคุยกับลูกทุกเรื่อง ให้ลูกรู้สึกว่าเขาสามารถปรึกษาในเรื่องที่เขาไม่สบายใจได้อย่างไม่ต้องลังเลใจ ในทางกลับกัน พ่อและแม่ควรรู้ว่าลูกคบเพื่อนคนไหน เพื่อนคนนั้นมีนิสัยอย่างไร เพราะเด็กส่วนใหญ่มักมีพฤติกรรมเลียนแบบมาจากเพื่อนที่ใกล้ชิดที่สุด
       
อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะทอม-ดีหรือตุ๊ด-เกย์ ยังไม่มีงานวิจัยชิ้นไหนออกมาว่า ประเภทใดจะแก้ไขง่ายกว่ากัน แต่หากพ่อแม่ได้ทำสุดความสามารถแล้ว ลูกยังมีพฤติกรรมแบบเดิม
สิ่งเดียวที่พ่อแม่และทุกคนในครอบครัวจะทำได้คือ "ทำใจ เข้าใจและยอมรับ" ในการตัดสินใจของเขา เพราะในที่สุดแล้วเขาก็คงมีความสุขในสิ่งที่เขาเป็น









ที่มา http://www.manager.co.th/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง แนะวิธี....เลี้ยงลูกชายไม่ให้โตเป็นสาว ....เลี้ยงลูกสาวไม่ให้โตเป็นหนุ่ม!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..