หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

เกาะในฝัน ?Summer Holiday? (จบ)
โพสต์เมื่อวันที่ : 15 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6902 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 สิงหาคม 2552 17:31 น.
French riviera
       ในยุคที่การบินพาณิชย์ยังไม่สะดวกสบายเช่นในวันนี้ French Riviera โดยเฉพาะ Saint Tropez คือสวรรค์ของเหล่าไฮโซจากฝรั่งเศส และจากประเทศอื่นๆ ในยุโรป เจ้านายในราชวงศ์ต่างๆ ไปจนถึงผู้ลากมากดีของแต่ละประเทศ ต่างต้องมีวิลล่าสักหลังสำหรับการพักผ่อนในฤดูร้อน บรรดาวิลล่าบนหน้าผาริมทะเล พร้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ล้อมด้วยเทอร์เรสกว้างสำหรับนอนเอกเขนก มองเห็นท้องฟ้าและทะเลสีครามสดใสสุดลูกหูลูกตา เป็นสิ่งที่โก้เก๋ที่สุดของยุคนั้น

Saint Tropez
       แต่เมื่อลูกหลานรุ่นต่อมาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ต่างไปจากรุ่นพ่อแม่ ไม่ชอบจะอยู่ตามชายหาดชายทะเลที่มีคนพลุกพล่านหนาแน่น แต่กลับไปนิยมปลีกวิเวกอยู่กันเพียงลำพัง เฉพาะในครอบครัวหรือกับเพื่อนสนิทไม่กี่คน ต้องการหาโลกส่วนตัวด้วยการหลบไปพักผ่อนตามเกาะแก่งต่างๆ และมีโลกส่วนตัวด้วยการท่องทะเลด้วยเรือยอชต์ จอดแวะพักตามที่ที่ตนต้องการ หรือที่พักตามเกาะ

       สำหรับคนที่ยิ่งรวยยิ่งมีชื่อเสียงมากเท่าใด ในวันพักผ่อนก็ยิ่งต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเท่านั้น และยิ่งเมื่อฐานะรวยมากขนาดมีเครื่องบินส่วนตัวที่จะไปที่ใดก็ได้ตามที่ต้องการ ยิ่งอำนวยให้สามารถจะไปยังสถานที่ที่มีความงดงามพิเศษไปกว่าที่อื่นๆ และน้อยคนจะล่วงล้ำเข้าไปได้ นั่นคือสวรรค์น้อยๆ ของผู้ที่มีทั้งเงินและชื่อเสียง

saint martin
       เกาะเล็กๆ ที่กำลังเป็นที่กล่าวขานกันล่าสุด คือเกาะเล็กๆ ที่ชื่อ Saint Martin อันเป็นเกาะที่อยู่ในการปกครองของฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติก ระหว่างอเมริกา ยุโรป และแอฟริกา คือเกาะที่กำลังเป็นที่นิยมของเหล่ามหาเศรษฐีรุ่นใหม่ทั้งชาวอเมริกัน ยุโรป และเศรษฐีจากที่ต่างๆ ที่เลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์สำหรับพักผ่อนในฤดูร้อนกันที่นั่น เพราะเพียง 4 ชั่วโมงบินจากนิวยอร์กหรือประมาณ 3 ชั่วโมงบินจากลอนดอน ปารีส หรือน้อยกว่านั้น จากมิลาน ก็หิ้วกระเป๋ามาถึงสนามบินของที่นี่แล้ว

       จากสนามบินเล็กๆ ของเกาะนี้เพียงใช้รถลิมูซีนไม่กี่นาทีก็จะเดินทางไปถึงคฤหาสน์หรืออพาร์ตเม้นต์ส่วนตัวของแต่ละคน ที่ล้วนอยู่ใกล้ชายหาดหรือติดทะเลแทบทุกหลัง ที่สำคัญคือที่พักบนเกาะนี้ไม่มีรั้วบ้านบอกอาณาเขตให้เป็นที่รกตา คงมีแต่เพียงแนวพุ่มไม้และไม้ดอกไม้ประดับตกแต่งเป็นสวนสีสวยตลอดสองข้างทาง จนถึงที่พักของแต่ละคน
       ไม่ว่าจะเป็นอพาร์ตเม้นต์หรือวิลลาแต่ละหลัง ได้รับการออกแบบและตกแต่งอย่างสุดงดงามด้วยการออกแบบของสถาปนิกชั้นเยี่ยม ที่ใส่ลักษณะศิลปะของดัตช์และฝรั่งเศสอย่างลงตัว การตกแต่งภายในคำนึงถึงความหรูหรา ละมุนละไม และพรั่งพร้อมไปด้วยรสนิยมอย่างไม่มีข้อตำหนิ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เป็นอุปกรณ์ชั้นเยี่ยมของโลก ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์สำหรับห้องน้ำที่รวมเอาความหรูหราที่สุดเท่าที่จะหาได้
       


       ท่าจอดเรือ ซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าชั้นเยี่ยม ร้านค้าของสินค้าแบรนด์ที่หรูที่สุดของโลกมีเรียงรายบนถนนสายหลัก ร้านอาหารภัตตาคารทุกชาติที่เป็นที่นิยมมีครบครัน บาร์เหล้าสารพัดแหล่งรื่นเริงในยามค่ำคืนมีพร้อมสรรพ
       กีฬาทางน้ำทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือ ดำน้ำ เรือเร็ว เครื่องบินน้ำ สามารถจะไปได้ทั่วทั้งน่านน้ำจนถึงหมู่เกาะคานารี่ รับรองได้ไม่มีคำว่าเบื่อ
       และนี่คือเกาะในฝัน แหล่งสำรวยสำหรับฤดูร้อนของมหาเศรษฐีรุ่นใหม่ ที่ปลีกตัวได้จากความอึดอัดและหนาแน่นจากคนอื่นๆ ไม่ต้องถูกติดตามจากปาปาราซซี่ให้เสียความเป็นส่วนตัว ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ก่อนที่จะกลับไปเริ่มงานใหม่ในเวลาอันใกล้นี้

       


http://www.manager.co.th/MetroLife/ViewNews.aspx?NewsID=9520000092648

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เกาะในฝัน ?Summer Holiday? (จบ)
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..