หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

"ไข่มุกเผยไทยคว้าที่3 ชุดประจำชาติ"
โพสต์เมื่อวันที่ : 15 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6898 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(72.50%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ชุดประจำชาติจากปานามา คว้ารางวัลในการประกวดปี 2009

มิสนิคารากัว ลูกเล่นแพรวพราว 

รางวัลที่ 2 ได้แก่ นางงามจากนิการากัว

ไข่มุก ชุติมา ดุรงค์เดช มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552 สร้างผลงานน่าพอใจที่บาฮามาส คว้ารางวัลที่ 3


     เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ไข่มุก ชุติมา ดุรงค์เดช มิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส 2552 โทรศัพท์แจ้งข่าวมาจากกองประกวดนางงามจักรวาลที่ประเทศบาฮามาส ว่า ชุดที่ตนใส่ประกวดในรอบชุดประจำชาติ คว้ารางวัลที่ 3 ในการประกวด

ส่วนรางวัลชนะเลิศได้แก่ นางงามปานามา

และรางวัลที่ 2 ได้แก่ นางงามจากนิการากัว

      สำหรับชุดประจำชาติของไทย เป็นผลงานของ นายธัชกร ตั้งธนกรกิจ และมอบหมายให้ห้องเสื้อโนริโกะเป็นผู้ตัดเย็บ นอกจากนี้ยังประสานห้องเสื้ออมอเร่ ออกแบบและตัดเย็บชุดราตรี

    ก่อนหน้านี้ นายธัชกร กล่าวถึงแนวคิดในการออกแบบชุดว่า ได้แนวคิดมาจากการเห็นชาวเขากะเหรี่ยงคอยาว ซึ่งมีความน่าสนใจโดยเครื่องประดับของชาวไทยภูเขา เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความงาม ความกล้าหาญ เข้มแข็ง และอดทนของหญิงไทย    ส่วนจุดเด่นของชุดนั้น นายธัชกร อธิบายว่า มีห่วงหลายขนาดซ้อนกันตั้งแต่คอถึงบ่า สไบแท่งผาดผ่านไหล่ยาวจรดพื้น มวยผมสูง กำไลข้อแขน ข้อมือ และข้อเท้า ซึ่งเครื่องประดับทั้งหมดทำจากทองเหลืองชนิดกลวง เส้นผ่าศูนย์กลาง 6 มม. นำมาติดกันด้วยการเชื่อมลวด ขัดแต่งด้วยตะไบและกระดาษทรายหยาบ โดยน้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 2.4 กิโลกรัม

 

     สำหรับผ้าลายรูปช้างปักเลื่อมด้านหน้า เขามองว่าช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทย การนำมาประดับเสื้อผ้าเป็นการนำธรรมชาติมาไว้ในชุดที่ถูกที่ควร ก็จะทำให้มีความสวยงามและมีคุณค่าขึ้นมาได้

     "แม้ชุดนี้จะมีน้ำหนักมากเกือบ 3 กิโลกรัม แต่ตอนที่ลองชุดนี้ ไข่มุก ก็ไม่ปริปากบ่นสักคำ ซึ่งแสดงออกถึงความอดทนได้เป็นอย่างดีด้วย จึงมั่นใจว่าชุดนี้จะสะท้อนความเป็นหญิงไทยได้ดีที่สุด และเมื่อตัดเย็บออกมาอย่างสวยงาม ตรงตามอย่างที่คิดก็รู้สึกภูมิใจมาก" นายธัชกร กล่าว

     ด้าน น.ส.ชุติมาให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับการตัดสินในปีนี้ กองประกวดได้แต่งตั้งคณะกรรมการเป็นผู้ตัดสิน ต่างจากปีที่ผ่านมาที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเป็นผู้โหวต แต่ก็ดีใจมากที่ชุดประจำชาติของไทยได้รางวัลอันดับ 3

 "ไข่มุกทำดีที่สุดแล้ว และอยากขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์ไข่มุกในการตัดสินรอบชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2009 ซึ่งจะประกาศผลรอบสุดท้ายในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และขอให้ช่วยโหวตตำแหน่งมิสโฟโต้จีนิค ผ่านทาง
www.nbc.com. ให้ไข่มุกด้วยนะคะ" น.ส.ชุติมากล่าว

 สำหรับการประกวดนางงามจักรวาลครั้งนี้มีสาวงามเข้าร่วม 85 ชาติ ตัดสินผู้ชนะมงกุฎตรงกับเช้าวันที่ 24 ส.ค. ตามเวลาในประเทศไทย

http://www.komchadluek.net

http://women.sanook.com

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง "ไข่มุกเผยไทยคว้าที่3 ชุดประจำชาติ"
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..