หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

เกาะในฝัน ?Summer Holiday? (2)
โพสต์เมื่อวันที่ : 8 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์  
Ibiza เป็นเกาะที่สวยที่สุดในประเทศสเปน
       เป็นอย่างไรบ้างกับเกาะสวยๆ 2 แห่งที่บอกเล่าไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังมีอีกแห่งหนึ่งที่งดงามไม่น้อยไปกว่ากันเลยนั่นคือ Ibiza
       เกาะ Ibiza
หนึ่งในหมู่เกาะที่งดงามที่สุดของสเปน เป็นอีกจุดหมายปลายทางหนึ่งของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่นิยมอาบแดด ว่ายน้ำ และกิจกรรมกลางแจ้งในตอนกลางวัน


บรรยากาศในยามค่ำคืน
       หนุ่มสาวที่นิยมไปพักผ่อนกันที่เกาะ Ibiza นี้ มักจะซื้อเป็นแพกเกจทัวร์ คือการซื้อทั้งที่พัก อาหารบางมื้อและกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนโปรแกรมทัวร์ โดยมีกิจกรรมในตอนกลางวันตามที่ตนต้องการ และยามค่ำคืนจะใช้เวลานั่งรับประทานอาหารตามร้านอาหารและบาร์เหล้าเล็กๆ
       นั่นหมายความว่าชีวิตสนุกๆ หลังพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า จะเริ่มเมื่อล่วงเข้าสี่ทุ่มไปแล้ว เพราะเวลากลางวันของฤดูร้อนนั้นยาวนานกว่าช่วงกลางคืน
       


นักท่องเที่ยวกำลังดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ Café del Mar
       และการใช้ชีวิตของชนชาวสเปนนั้นจะใช้เวลาในช่วงบ่ายงีบกันพักใหญ่ๆ โดยเริ่มกินข้าวกลางวันตอนบ่ายสองโมง จากนั้นก็จะงีบเอาแรงที่เรียกว่า Siesta เป็นเวลาร่วม 2 ชั่วโมง และจะตื่นขึ้นเพื่อเริ่มประกอบกิจกรรมต่างๆ กัน เมื่อย่างเข้าบ่ายคล้อยประมาณ 5 โมงเย็น ส่วนอาหารค่ำจะเริ่มกันอีกทีเมื่อหลังสี่ทุ่ม และจากนั้นคือการสังสรรค์กันตามบาร์คุยกันในหมู่เพื่อนฝูง จนดึกสงัดจึงแยกย้ายกันกลับบ้าน

สาว ๆ อาบแดดอย่างมีความสุข
       การใช้เวลาเช่นนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ไปพักผ่อนที่นั่นที่สุด เพราะนักท่องเที่ยวที่ไปพักผ่อนที่นั่น กว่าจะลืมตาตื่นกันได้ก็สายโด่งใกล้เที่ยงของแต่ละวันเข้าไปแล้ว เมื่อตื่นขึ้นก็ถือโอกาสรวบยอดอาหารมื้อเช้ากับเที่ยงเข้าเสียด้วยกัน เพราะกว่าจะเสร็จอาหารมื้อแรกของวัน ก็เข้าสู่ช่วง Siesta ที่ส่วนใหญ่จะใช้เวลานอนอาบแดดริมหาดทรายหรือสระว่ายน้ำ สมกับที่ตั้งใจไว้ ไม่ทำอะไรอื่นนอกเหนือไปกว่านั้น แม้กระทั่งจะกินอาหารสักจานเช่นเคย บางคนถือโอกาสจำกัดอาหารไปในตัว คงสั่งเพียงสลัดผักสดหรือผลไม้จานเล็กๆ มารองท้องประทังหิวเท่านั้น โดยเฉพาะสาวๆ เพื่อที่จะได้มีรูปร่างที่แบบบางลง สามารถสวมใส่เสื้อผ้าที่อวดเนื้อหนังมังสา ที่อุตส่าห์อาบแดดจนผิวสีเข้มสวยกันได้อย่างเต็มที่

ปาร์ตี้น้ำ กิจกรรมสนุก ๆ ในบาร์ Es Paradis
       สำหรับย่าน เซนต์ แอนโทนี่ ซึ่งเป็นย่านสุดสนุกของเกาะ เป็นย่านที่ใครๆ ก็ต้องมาสนุกสนานรื่นเริงกันที่นี่ เพราะมีบาร์เหล้าที่มีชื่อเสียงเป็นแหล่งนัดพบของหนุ่มสาว เช่น บาร์ Es Paradis, Café del Mar และ Privilege เป็นต้น ซึ่งบาร์เหล้าเหล่านี้เป็นบาร์เหล้าแบบของสเปน ที่มีเทอเรสกว้างใหญ่นั่งกันได้หลายโต๊ะ มีทาปาสอันเป็นอาหารว่างปรุงจากอาหารทะเล ทั้งกุ้ง หอย ปลาหมึก และผักต่างๆในน้ำมันมะกอก เสิร์ฟตามที่ผู้สั่งต้องการ

Sangria เครื่องดื่มพื้นเมืองของที่นี่
       สิ่งที่แทบทุกร้านต้องมีคือ Jamon ซึ่งเป็นขาหมูแฮมขาใหญ่วางไว้บนเคาน์เตอร์ เมื่อมีผู้สั่งเจ้าของร้านก็จะเฉือนเป็นชิ้นบางๆ วางเรียงมาในจานกินแกล้มไวน์พื้นเมือง

Jamon ขาหมูแฮมกับเบียร์
       หรือหากไปกันหลายคนและอยากจะสั่งเครื่องดื่มผสมพื้นเมืองมานั่งจิบ ก็เห็นจะไม่พ้น Sangria ซึ่งเป็นเหล้าผสมระหว่างไวน์แดง triple sec หรือบรั่นดี เจือน้ำผึ้งพอได้กลิ่นหอมและรสหวานจางๆ ใส่ผลไม้รสอมเปรี้ยวฝานบางๆ ใส่น้ำแข็งก้อนให้เย็นชื่นใจบรรจุในเหยือกแก้วขนาดใหญ่ รินดื่มกันทั้งดับกระหายและเป็นเครื่องดื่มที่ให้รสชาติสุดพิเศษ เหมาะกับอากาศในฤดูร้อน ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่นิยมสั่งมาดื่มกันทุกค่ำคืน

       ทั้งหมดนี้ที่ทำให้ Ibiza เป็นอีกหนึ่งเกาะในฝันของหนุ่มสาวในยุโรป ที่นิยมไปพักร้อนกัน เพราะสามารถเดินทางไปได้โดยง่ายทั้งด้วยเครื่องบินและเรือโดยสาร และเมื่อมากันจนเริ่มชินกับบรรยากาศเหล่านี้แล้ว หยุดพักร้อนในปีต่อไปหนุ่มสาวเหล่านี้ก็จะแสวงหาที่ใหม่ ตามกำลังทรัพย์อำนวย
       สัปดาห์หน้าจะพาไปแอบดูว่า บรรดาดาราและเศรษฐีไฮโซของยุโรปและอเมริกานิยมไปเที่ยวพักร้อนที่เกาะไหนกันบ้าง
       
       


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เกาะในฝัน ?Summer Holiday? (2)
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..