หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
พัชรินทร์ เขตวัง
จากจังหวัด เชียงใหม่

เรียงลำดับความสำคัญในชีวิตให้ดีที่สุด
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(35.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

สาระดี ดี ที่นำเสนอ ผ่านช่วงวัยหวาน ในวันวาน......สู่แง่คิด ที่นำไป ประยุกต์ใช้ กับคน และงาน ที่ เกี่ยวข้องในปัจจุบัน... เจ้า

.....

ชีวิตคนเรานั้นมีหลายเรื่องที่จะต้องทำ และหลายสิ่งหลายอย่างนั้นจะประดาประดังเข้ามาในเวลาเดียวกัน ศิลปะในการดำรงชีวิตอย่างหนึ่งของคนเรานั้น ก็คือ การเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลัง และถ้าเราต้องการรักษาความรักเอาไว้ให้ยืนยง จงแสดงให้คนรักเราเห็นว่าเราให้ความสำคัญกับเขามากกว่าอย่างอื่นเสมอ หลายคนเลิกกันเพราะอีกคนหนึ่งเห็นว่า คนรักของตนนั้นให้ความสำคัญแก่งานมากกว่า ให้ความสำคัญกับนายมากกว่าให้ความสำคัญกับเพื่อนมากกว่า ให้ความสำคัญกับการไปเล่นกีฬายอดนิยมของเขามากกว่า การที่เขามีความรู้สึกว่าความสำคัญของเขาด้อยไป

ความสำคัญอย่างอื่นมีความหมายมากกว่านั้น จะทำให้เขารู้สึกน้อยใจและนานๆ เข้าหากมีใครสักคนหนึ่งมาให้ความสำคัญกับตัวเขามากกว่าสิ่งอื่นใด เขาอาจจะเลือกเดินไปทางนั้นก็ได้ ใครเล่าจะไม่อยากให้ตัวเองเป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิตของคนที่ตัวเองรัก คนเราถึงแม้จะเป็นคนรักกันเพียงใด ก็ใช่ว่าจะต้องสูญเสียความเป็นส่วนตัวไปเสียทั้งหมด

การที่เรารักกันนั้น เราควรที่จะต้องทิ้งความเป็นส่วนตัวให้กับเขาไว้บ้าง เช่น เรื่องราวระหว่างเขากับพ่อแม่ และครอบครัวเดิมของเขาบางครั้งถ้าเกิดเขาไม่อยากจะพูด ไม่อยากจะบอก เราก็ไม่ควรไปซักไซ้และเซ้าซี้ บางครั้งถ้าเกิดเขาต้องการที่จะไปเที่ยวกับเพื่อนฝูงสมัยที่เป็นนักเรียน เราก็ไม่ควรจะต้องตามเขาไปเสมอ และเราก็ไม่ควรจะต้องไปซักไซ้ ถามเขาด้วยว่าไปไหน อย่างไร

จำสุภาษิตของฝรั่งอันหนึ่งไว้ว่า What you don’t know? Doesn’t hurt? สิ่งใดที่คุณไม่รู้นั้นก็ทำร้ายจิตใจคุณไม่ได้ บางคนชอบไปค้นกระเป๋าคนรัก แล้วก็จะไปเจอบางสิ่งบางอย่างที่ไม่อยากจะเห็น แล้วก็เสียใจ บางคนนั้นชอบไปซักไซ้ไล่เลียงคนรักว่าไปไหนมา ไปทำอะไรกับใครที่ไหนแล้วพอเขาตอบตรงๆ บางเรื่อง ก็จะรู้สึกไม่พอใจ บางคนก็ชอบไปซักไซ้ถามถึงชีวิตรักเก่าของเขา ถามถึงคนรักเก่าของเขา และพอพูดจริงก็โกรธ เขาโกหกก็โกรธ จนกระทั่งคนที่ตอบไม่รู้จะตอบอย่างไรเพราะตอบโกหกก็ไม่พอใจว่าโกหกกันบ้าง

ดังนั้น ถ้าหากไม่อยากให้มีปัญหา ก็อย่าถามเรื่องส่วนตัวที่ลึกซึ่งจนเกินไปเลย ปล่อยให้เขามีความลับส่วนตัวบางอย่างไว้บ้างเถิด ถ้าเราไปเสาะแสวงพยายามจะรู้ทุกเรื่องจะทำให้เรานั้นเสียใจเปล่าๆ


ที่มา : http://sex.sanook.com/romance/inlove/inlove_36321.php

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เรียงลำดับความสำคัญในชีวิตให้ดีที่สุด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

พัชรินทร์ เขตวัง
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
พัชรินทร์ เขตวัง..