หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ปัญญา ศรีแก้ว
จากจังหวัด สระบุรี

รายงานการวิจัยเรื่องบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่มีผลต่อประสิทธิผลในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เร
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 ส.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

บทคัดย่อ  การวิจัยเรื่องบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่มีผลต่อประสิทธิผลในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนเทศบาลวัดแก่งคอย   วัตถุประสงค์ของการวิจัย  1.เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ2. เพ่ือศึกษาบาบาทของผู้บริหารสถานศึกษาท่ีมีผลต่อประสิทธิผลในการจัดการเรียนการสอนท่ีเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  3. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  4.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ระหว่างปีการศึกษา  2549 และปีการศึกษา  2550   กลุ่มเป้าหมายท่ีใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ครูผู้สอนในโรงเรียนเทศบาลวัดแก่งคอย  จำนวน 15 คน  เคร่ืองมือท่ีใช้ในการวิจัย ได้แก่  แบบสอบถามแบ่งออกเป็น 3 ตอน  ตอนท่ี 1 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม  ตอนท่ี 2 เป็นแบบสอบถามบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการจัดการเรียนการสอนท่ีเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  ตอนท่ี 3  เป็นแบบสอบถามประสิทธิผลในการจัดการเรียนการสอนท่ีเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ   สถิติท่ีใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ประกอบด้วย  ค่าร้อยละเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน

  ผลการวิจัยพบว่า 1. บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด  เมื่อพิจารณารายด้านพบว่าด้านที่มีการปฏิบัติมากที่สุดคือด้านการวางแผน  ด้านการนิเทศและด้านการจัดการเรียนการสอนระดับการปฏิบัติมากคือด้านการพัฒนาบุคลากร  ด้านสื่อและสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน ด้านการวัดผลและประเมินผลประสิทธิผลในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

                               2. ประสิทธิผลในการจัดการเรียนการสอนท่ีเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  โดยรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

                               3. บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษามีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .01

                               4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน  ปีการศึกษา  2550  หลังดำเนินการสูงกว่าก่อนดำเนินการจัดการเรียนการสอนท่ีเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รายงานการวิจัยเรื่องบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่มีผลต่อประสิทธิผลในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เร
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ปัญญา ศรีแก้ว
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ปัญญา ศรีแก้ว..