หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

เตือนภัยใช้โทรศัพท์มือถือนานๆ ศีรษะผู้ใช้กลายเป็นเสาอากาศไป
โพสต์เมื่อวันที่ : 31 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(71.11%-9 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

 

 

เตือนภัยใช้โทรศัพท์มือถือนานๆ ศีรษะผู้ใช้กลายเป็นเสาอากาศไป

ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต
ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต

หมอประสาทศัลยแพทย์เอกออสเตรเลีย กล่าวเตือนว่า การที่โลกต้องใช้โทรศัพท์มือถือกันอยู่อย่างหนัก อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพมนุษย์

หนักยิ่งกว่าการสูบบุหรี่หรือจากแร่ใยหินเสียอีก ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชาประสาทศัลยศาสตร์ หมอวินิจ กรุณา มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย ได้ศึกษาทบทวนอย่างมีวิจารณญาณ ถึงความเกี่ยวพันระหว่างโทรศัพท์มือถือกับเนื้อร้ายในสมอง มาเป็นเวลา 15 เดือน กล่าวว่า การใช้โทรศัพท์มือถือนานเกินสิบกว่าปีขึ้นไป จะเสี่ยงกับการเป็นเนื้องอกร้ายในสมอง เกินกว่าสองเท่า เขาเรียกร้องให้ทั้งอุตสาหกรรมและรัฐบาล ดำเนินการอย่างเด็ดขาดและทันที ป้องกันประชาชนไม่ให้ถูกรังสีแม่เหล็กไฟฟ้าที่มองไม่เห็นจากโทรศัพท์มือถือให้น้อยลง และให้มีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์อย่างแข็งขัน ของการใช้โทรศัพท์ มือถืออย่างยาวนาน เป็นเวลานานไม่ต่ำกว่า 10-15 ปี

เขาอ้างว่า “เป็นที่หวั่นกันว่า อันตรายเรื่องนี้จะก่อผลร้ายทางสาธารณสุข ซึ่งจะแตกกิ่งก้านสาขาออกไปอย่างกว้างขวาง ยิ่งเสียกว่าการสูบบุหรี่และแร่ใยหิน และมันเกี่ยวพันกับเราทั้งหมดโดยตรง โดยเฉพาะคนรุ่นหนุ่มสาว ตลอดจนกระทั่งเด็กตัวเล็กตัวน้อย”

เขาไม่ได้ตั้งใจจะบอกว่า การสูบบุหรี่นั้นเลวน้อยกว่าโทรศัพท์มือถือ

หากแต่โทรศัพท์กระทบกับสุขภาพยิ่งกว่า เนื่องจากมีจำนวนผู้ใช้มากกว่ากันมาก ทุกวันนี้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลกกันมากถึง 3 พันล้านเครื่อง และนับวันยิ่งมากขึ้น เดี๋ยวนี้ถึงขนาดเด็ก 3 ขวบก็ใช้กันแล้ว ดร.วินิจอธิบายให้เห็นภาพว่า รังสีจากโทรศัพท์อาจจะทำให้ร้อนขมับ หรืออาจทำปฏิกิริยากับสมอง นอกจากนั้นอุปกรณ์อย่างบลูทูธและหูฟังแบบไร้เครื่องป้องกัน อาจแปลงหัวของคนพูด ให้กลายเป็นเสาอากาศที่เป็นอันตรายไปได้.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เตือนภัยใช้โทรศัพท์มือถือนานๆ ศีรษะผู้ใช้กลายเป็นเสาอากาศไป
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..