หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ครูไทยไร้เทียมทาน
จากจังหวัด อุดรธานี

นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษไม่ถูกต้องจะแก้ปัญหาอย่างไร (ตอนที่ 1)
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6914 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(58.62%-29 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

แนะนำวิธีการสะกด และอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษตามขั้นตอนการสอนในประเทศสหรัฐอมเริกา ขั้นที่ 1

.....

        ข้าพเจ้ามีความยินดีแนะนำเพื่อนครูให้รู้วิธีสอนการสะกด  และอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง และได้ผลดี

       ปีการศึกษา 2541  โรงเรียนอนุบาลหนองหานวิทยายนโชคดีที่ได้อาสาสมัครชาวอเมริกันมาสอนภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียน  และเขาได้แนะนำเอกสารประกอบการสอนที่มีชื่อว่า English Words Spelling ซึ่งเป็นเอกสารที่ใช้สอนการสะกด  และอ่านคำศัพท์สำหรับนักเรียนในประเทศอเมริกา  เขาได้ให้ข้อสังเกตว่านักเรียนไทยมีปัญหาด้านการอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษไม่ถูกต้อง  เพราะนักเรียนขาดการฝึกฝนการสะกดและอ่านออกเสียงอย่างถูกต้องตามแบบอย่างที่นักเรียนในต่างประเทศเขาได้ฝึกฝนกัน   กล่าวคือ  แม้ว่าฝรั่งเขาพูดภาษาอังกฤษได้อย่างแคล่วคล่องว่องไวในชีวิตประจำวันแล้วก็ตาม  แต่เขาได้ให้ความสำคัญในการเรียนรู้สระ พยัญชนะ  การสะกด  และการอ่านออกเสียงคำศัพท์เช่นเดียวกันกับนักเรียนไทยซึ่งสามารถพูดภาษาไทยได้แล้วเช่นเดียวกัน  แต่ยังมีความจำเป็นต้องเรียนรู้สระพยัญชนะ การสะกดและการฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์   ข้าพเจ้าได้สอนนักเรียนตามเนื้อหาและตาม  Step ที่กำหนดในเอกสารดังนี้

ขั้นตอนที่ 1   ฝึกออกเสียงพยัญชนะ  21 ตัวก่อนดังนี้  B   C    D    F    G    H    J    K    L    M    N    P    Qu    R    S    T    V    W    X    Y    Z    โปรดสังเกตว่าในขั้นตอนการอ่านออกเสียงพยัญชนะนี้  เขากำหนดให้ตัวอักษร 2 ตัววางไว้ติดกันคือตัว  Qu  เพื่อฝึกให้นักเรียนออกเสียงควบกล้ำคล้ายกับตัว คว  ในคำว่า  ควาย  ในภาษาไทย ขั้นตอนนี้ฝึกการออกเสียงพยัญชนะที่มีเสียงปัญหาต่อไปนี้ให้ถูกต้องก่อนทุกตัวคือ  F   H    K    L    P   Qu   R   S    T    V    X    Z    แล้วจึงเปลี่ยน ไปเรียน Step ที่ 2 ต่อ  ดังจะนำเสนอวิธีการในวันต่อไป

                                                    -ครูไทยไร้เทียมทาน-

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษไม่ถูกต้องจะแก้ปัญหาอย่างไร (ตอนที่ 1)
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ครูไทยไร้เทียมทาน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ครูไทยไร้เทียมทาน..