หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

งานเชิงรุก
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

       การทำงานทุกชิ้นย่อมได้รับทั้งความรู้  เพิ่มประสบการณ์ เกิดทักษะ ความชำนาญ และสิ่งสำคัญที่สุดทำให้เราเกิดความอดทน แม้ว่างานชิ้นนั้นเราจะชอบหรือไม่ชอบ เพราะเป็นหน้าที่ที่เราจะต้องทำ และรับผิดชอบ อีกทั้งจะต้องรับผลงานที่จะเกิด ไม่ว่าจะเป็นผลดี หรือผลเสีย

 

           งานที่ปฏิบัติอยู่เราสามารถแยกได้ ๒ ประเภท คือ งานเชิงรุก  และงานเชิงรับ

           งานเชิงรุก จะต้องเป็นงานเชิงยุทธศาสตร์ เป็นงานริเริ่มใหม่ ไม่เคยทำมาก่อน เป็นงานที่ริเริ่มขึ้นมา เพื่อสนองนโยบายขององค์กร โดยจะเน้นการเข้าหาประชาชน โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เน้นการสร้างความพึงพอใจให้กับประชาชน และสร้างเครือข่ายให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าว

             สำนักงาน  ได้จัดทำโครงการเชิงรุกหลายโครงการเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล  เช่น โครงการ"คลินิกกฎหมายเคลื่อนที่"  โดยร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่สร้างเครือข่ายบูรณาการจัดกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นจังหวัด อำเภอ สาธารณสุข จัดหางาน และหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อนำการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนเข้าไปสู่หมู่บ้าน ชุมชน ให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น

             โครงการ เชิงรุก โดยให้สำนักงานทุกสำนักงาน จัดรายการวิทยุทางสถานีวิทยุชุมชนประจำท้องถิ่น ปัจจุบันมีรายการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายออกอากาศทุกจังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ ๘ จังหวัดอีสานใต้ ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลฯ ยโสธร และอำนาจเจริญ

             งานเชิงรับ ส่วนมากจะได้แก่งานที่เป็นงานประจำ ซึ่งเป็นงานที่กฎหมายกำหนดอำนาจหน้าที่ไว้โดยเฉพาะ และปฏิบัติอยู่เป็นประจำ

             หากถามว่าผู้ปฏิบัติงานส่วนมากชอบงานด้านใดมากที่สุด ก็คงยอมรับว่าทุกคนต้องการทำงานเชิงรับ เพราะสบายไม่ต้องเสี่ยง ไม่ต้องค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม แต่ถ้าเป็นงานเชิงรุกจะต้องพัฒนาตัวเอง พัฒนาความรู้ ต้องเพิ่มในส่วนที่ขาด และตัดในส่วนที่เกิน และสิ่งสำคัญจะต้องมีใจรัก ที่จะอุทิศตนให้กับงานอีกด้วย

            ... อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นงานเชิกรุก และเชิงรับต่างก็มีความสำคัญไม่น้อยกว่ากัน เพราะแต่ละงานก็ล้วนทำไปก็เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนทั้งสิ้น...

           

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง งานเชิงรุก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..